มาหาอะไรทานสู้หวัดกันเถอะ

มาหาอะไรทานสู้หวัดกันเถอะ


อากาศช่วงนี้เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เลยจริง ๆ เมื่อช่วงต้น ๆ เดือนฝนตกหนักแทบทุกวัน พอเข้าช่วงกลาง ๆ เดือนแดดจ้าเสียแล้ว อาจทำให้หลาย ๆ คนเกิดอาการไม่สบายได้ง่าย ๆ งั้นเรามาหาอะไรทานสู้กับเจ้าไข้หวัดเถอะค่ะ


ซุปไก่น้ำแกง อันนี้ได้ผลดีนักแล คอหนังจีนน่าจะคุ้น ๆ นะเพราะในละครจีนมักจะทำน้ำแกงมาให้กินกันบ่อย ๆ การได้ทานน้ำแกงร้อน ๆ จะช่วยให้เราหายใจได้สะดวกมากขึ้น หากเพิ่มผักเข้าไปด้วยก็จะยิ่งเพิ่มสารอาหารให้มากขึ้นไปอีกเลยล่ะ


ดื่มน้ำเยอะ ๆ ถ้าจะให้ดีก็เติมมะนาวฝานลงไปด้วย หรือจะเป็นน้ำเต้าฮวยร้อน ๆ หรือน้ำขิงร้อน ๆ ก็โอเค เพราะขิงสามารถรักษาอาการไอและเป็นไข้ได้


มาหาอะไรทานสู้หวัดกันเถอะ


อาหารรสเผ็ด อันนี้เราเองก็กินบ่อย ๆ เวลาไม่สบายนะ เขาว่ากันว่า ความเผ็ดนั้นจะช่วยแก้อาการหวัด แถมยังช่วยขับลมแถมยังย่อยอาหารได้ด้วย เมนูเด็ดต้องเป็นต้มยำเลยค่ะ ซี๊ดซ๊าดถึงใจกันไปข้างหนึ่งเลย


อาหารที่มีวิตามินทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นส้ม สับปะรด สตรอว์เบอรี่ ฝรั่ง มันฝรั่ง หรือพริกไทยสดก็ได้ค่ะ สามารถทานได้แบบสด ๆ หรือจะเป็นของหวานปิดท้ายมื้ออาหารก็ได้ โดยเฉพาะคนที่ชอบสูบบุหรี่นั้นมีโอกาสสูงที่จะเป็นหวัดมากกว่าคนทั่วไปที่ไม่สูบนะคะ


แม้ว่าจะทานอาหารสู้กับเจ้าโรคหวัดแล้ว ก็อย่าลืมพักผ่อนให้มาก ๆ นะคะ จะได้หายขาด ไม่อย่างนั้นอาจจะเป็น ๆ หาย ๆ แล้วกลายเป็นโรคเรื้อรังจะลำบากค่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์