การค้นพบศิลาจารึกประวัติศาสตร์ต้นกำเนิดการว่าว

การค้นพบศิลาจารึกประวัติศาสตร์ต้นกำเนิดการว่าว

การค้นพบศิลาจารึกประวัติศาสตร์ต้นกำเนิดการว่าว



จากไร้สาระนุกรม - อนึ่งบทความนี้ถูกแก้ไขได้โดยผู้ใช้ทั่วไป หากแป้กหรือเสื่อมประการใดทางเราไม่ขอรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น




โลกตะลึง!! นักโบราณคดีชาวเอธิโอเปียค้นพบศิลาจารึกประวัติศาสตร์ต้นกำเนิดการชักว่าวในรูแย้



เวลาประมาณ 12.00 น. นักโบราณคดีชาวเอธิโอเปียได้หาแย้กินเลยเอาไม้แหย่รูแย้แต่ปรากฏว่าไม้ที่แหย่ไปนั้นหักเพราะกระทบกับอะไรแข็งๆ เลยหมั่นไส้เอามือขุดรูแย้แล้วก็ได้พบกับศิลาจารึกข้อความบนนั้นเขียนไว้ว่า ณ.หมู่บ้านอาบุงก้า ชายชื่อ ปาปีก้า อายุ 33 ปีได้ไปล่าสัสในป่าด้วยความเหนื่อยปาปีก้าเลยนั่งพักใต้ต้นไม้ในขณะที่นั่งอยู่นั้นมีน้ำสีขาวหยดลงมาใส่บนหัวเขา เขาสงสัยว่าน้ำอะไรเลยมองไปบนต้นไม้เห็นลิงตัวหนึ่งกำลังนั่งยิ้มว่าวเล่นอย่างเมามันอยู่บนกิ่งไม้ด้วยความสงสัยปาปีก้าจึงลองทำตามลิงมั่งแล้วปาปีก้าก ็ชักดอเล่นอย่างเมามันปาปีก้ารู้สึกสนุกแล้วเสียวมากเลยต่ออีก 2 ยกจากนั้นปาปีก้าจึงเดินทางกลับหมู่บ้านไปเผยแพร่ให้คนในหมู่บ้านได้รับรู้จากนั้นผู้ชายในหมู่บ้านก็ได้มีความสุขกันถ้วนหน้า โดยไม่ต้องรอให้ผู้หญิงมาช่วยเหลือให้ตัวเองสำเร็จความใคร่ คนในหมู่บ้านรู้สึกศรัทธาในความดีของปาปีก้ามากเลยสถาปนาปาปีก้าเป็น เทพชักว่าวแล้วให้ปาปีก้าเป็นผู้คุ้มครองดูแลหมู่บ้านตั้งแต่บัดนั้นมา นี้คือข้อความที่จารึกในศิลานั้นแล้วข้างหลังศิลาก็ได้มีรูปวาดลิงตัวดังกล่าวด้วยนักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกาได้เอารูปวาดลิงตัวนั้นไปวิเคราะห์ว่าเป็นลิงพันธ์อะไร แล้วก็ได้ค้นพบแล้ววิเคราะห์คาดว่าน่าจะเป็นลิงสายพันธ์ดังรูป


ภาพ:Mr-t.jpg



หลังจากนั้นทางประธานกินเนตบุ๊คออฟเรคคอร์ดได้ยินเรื่องดังกล่าวจึงออกมาแถลงการเรื่องของชายชื่อปาปีก้า ซึ่งเป็นคนเดียวกับคนที่บันทึกลงกินเนตบุ๊คออฟเรคคอร์ดว่าเป็นผู้ที่มีอายุยืนที่สุดในโลกซึ่งมีอายุถึง 2533 ปีเขาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 เดือน 3 พ.ศ. 2533 เวลา 3.33 นาที กับอีก 33 วินาที



หลังจากรวบรวมข้อมูลทั้งหมดพอที่จะสรุปได้ว่า ปาปีก้า ชายที่อายุยืนที่สุดในโลกซึ่งมีอายุถึง 2533 ปี นั้นเป็นมนุษย์ที่ชักว่าวคนแรกของโลกซึ่งถ้าดูจากข้อมูลที่ศิลาบันทึกไว้นั้นการชักว่าวโดยมนุษย์ครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นเมื่อ 2500 ปีที่ผ่านมาซึ่ง ปาปีก้า ได้จำมาจากลิงแล้วมาเผยแพร่สู่มนุษย์ซึ่งทางเราพอจะสรุปได้ว่าผู้ต้นคิดวิธีการชักว่าว น่าจะเป็นลิงสายพันธ์ดังรูปที่ได้ลงไว้ในขั้นต้นแต่ลิงพันธ์นั้นสูญพันธ์ไปหมดแล้วเราเลยไม่สามารถที่จะไปสอบถามลิงสายพันธ์ดังกล่าวว่าการชักว่าวกำเนิดขึ้นตอนไหน ซึ่งเรื่องนี้ก็ยังคงเป็นเรื่องที่ยังสรุปไม่ได้ต่อไปแต่อย่างน้อยเราก็รู้ว่าผู้ต้นคิดเป็นลิงแล้ว ปาปีก้า ก็เป็นมนุษย์คนแรกที่ชักว่าว ซึ่งการชักว่าวครั้งแรกของมนุษย์ได้เกิดเมื่อ 2500 ปีที่ผ่านมาแต่แล้วทำไม ปาปีก้า ถึงมีอายุยืนถึง 2533 ปีซึ่งเป็นอายุที่ยืนเหนือมนุษย์ธรรมดาทั่วไปหรือว่าสูตรการอายุยืนยาวถึง 2533 ปีนั้นคือการชักว่าวทุกวัน วันล่ะ 3 ยกซึ่งทางเราก็ไม่สามารถที่จะสรุปได้



ตอนนี้ศิลาดังกล่าวได้ตั้งไว้เคารพบูชาขอหวยอยู่ที่ประเทศเอธิโอเปีย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์