หัดเอาไว้จะได้ไม่กินจุบจิบตอนกลางคืน

หัดเอาไว้จะได้ไม่กินจุบจิบตอนกลางคืน


เชื่อแน่ ๆ ว่าหลาย ๆ คนอาจจะติดนิสัยกินจุบจิบในตอนกลางวัน พอตกดึกก็เลยเอาล่ะ ขอซะหน่อย ซึ่งนิสัยแบบนี้นั้นไม่ดีต่อสุขภาพของคุณเลย

เพราะว่าในเวลากลางคืนนั้นไม่ใช่เวลาที่เราควรจะรับประทานอะไรทั้งสิ้น หากคุณเผลอทานอะไรเข้าไปก็เท่ากับเป็นการเพิ่มภาระให้ร่างกายเท่านั้นเอง


อย่ากระนั้นเลยหากสาว ๆ คนไหนต้องการกลับใจ เลิกกินจุบกินจิบตอนกลางคืนเรามีวิธีมาแนะนำล่ะ


หัดเอาไว้จะได้ไม่กินจุบจิบตอนกลางคืน


อย่างแรกเลยคือ ทานข้าวให้ครบทั้งสามมื้อ ในปริมาณที่พออิ่ม เพราะหากคุณกินเท่าแมวดม สีซ้าห้ามื้อยังไม่รู้เลยว่าจะอิ่มหรือเปล่า


ต่อมาติดป้ายที่หน้าตู้เย็นด้วยข้อมความเตือนใจ เช่น "งดให้บริการหลังอาหารเย็น" หรือไม่ก็ "เสียใจด้วยเราไม่มีอาหารเพียงพอสำหรับคนกินจุ" เป็นต้น หรือไม่คุณอาจจะเขียนด้วยถ้อยที่แรงกว่านี้ก็ได้เพื่อเป็นการเตือนสติตัวคุณเอง (ก็อยากยกตัวอย่างอ่ะนะแต่กลัวกระทู้โดนอุ้ม)


หัดเอาไว้จะได้ไม่กินจุบจิบตอนกลางคืน


เมื่อทานอาหารเสร็จแล้วให้แปรงฟันทันที จะได้เป็นการย้ำว่าตอนนี้ฟันคุณสะอาดแล้ว หากทานอะไรเพิ่มคุณก็ต้องไปแปรงฟันใหม่ คุณจะได้ไม่ทานอะไรหลังทานข้าวเย็นแล้ว อ่อ ..... Coffee Prince จบแล้วคุณไม่จำเป็นต้องอินตามพระเอก นางเอกของเรื่องที่ชอบทานไอติม (ว้าย ... โบราณแว่เรียกไอติมเนี่ย) หลังแปรงฟันหรอกนะ อันนั้นมันละคร


พยายามอย่าทานอาหารพร้อม ๆ กับทำอย่างอื่นไปด้วย เช่นเล่นคอมไปกินไป นั่นแน่ ... มีใครกำลังทำอยู่หรือเปล่า รู้ไว้นะการทำแบบนี้มันจะทำให้คุณติดเป็นนิสัย ทำให้เวลากลางดึกคุณอาจจะหิว หรือเหงาปากจนต้องออกมาหาอะไรในครัวทานได้นะ


ชีวิตมนุษย์เรานั้นอาหารที่พอดีเพียงสามมื้อก็เพียงพอต่อความต้องการแล้ว แต่พฤติกรรมที่ทานเกินความจำเป็นอย่างการทานขนมระหว่างวันนั้น เป็นนิสัยที่คุณฝึกให้ตัวเองชินกับมันจนติดเป็นนิสัยเอง ในเมื่อคุณทำจนมันเป็นนิสัยได้ คุณก็น่าจะเลิกได้ เราเชื่อว่าไม่มีอะไรในโลกที่มนุษย์ทำไม่ได้ เพราะฉะนั้นคุณเองก็ทำได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์