ประชากรกลุ่มน้อย ในโลกไซเบอร์

มิต้องบรรยายใดๆมิต้องบรรยายใดๆ

 







ประชากร กลุ่มน้อย หรือ ใหญ่หว่า

[














  • รายนามผู้ทำการวิจัย



    ประชากรชาววิเกรียนพีเดีย สามารถแบ่งออกได้ดังนี้


     


     สายเกรียนไพร่


    พวกก่อเกรียนธรรมดา เข้ามาเป็นครั้งคราว สร้างความปั่นป่วนวุ่นวายเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม เกรียนเด็กหญิง หรือที่ชาวไร้สาระรู้จักกันดีในนาม ติ่งหูนั้น กลับไม่ปรากฏเลย อาจจะเป็นเพราะด้วยว่าที่วิเกรียนพีเดียนั้น มีการปล่อยรังสีเหนือม่วง (Ultraviolet) เข้มข้นสูงขนาด 986,948,974,209,759,379,275,078.78736486 วัตต์ต่อตารางเมตร ออกมาตลอดเวลา แต่ค่าความหน้าตาดีต่ำ และค่าความเสี่ยวก็ต่ำ ไม่เหมาะสมต่อการดำรงค์ชีพของติ่งหู จึงต้องไปสิงสถิตย์ ณ ที่อื่น เช่น เสี้ยนโซนดอดแคม


    อย่างไรก็ตาม จากการวิจัยพบว่า ไร้สาระนุกรมที่ถึงแม้จะเป็นตระกูลเดียวกับวิเกรียนพีเดีย แต่กลับมีค่าความหน้าตาดีสูงมาก และค่าความเสี่ยวต่ำอย่างน่าใจหาย จึงเป็นเหตุให้มีติ่งหูเข้ามาขอส่วนบุญเป็นครั้งคราว และอานิสงค์จากการมาขอส่วนบุญนั้น ทำให้ติ่งหูเริ่มมีพัฒนาการทางสมอง เริ่มคิดอ่านได้


     สายเกรียนเทพ


    เป็นคนจากไร้สาระนุกรมที่พยายามเขาไปวุ่นวายในวิเกรียนพีเดีย แต่พกเอาสันดานเสียๆเข้าไปใช้ที่นั่นอยู่บ่อยครั้ง กวนบาทาเป็นที่สุด อย่างไรก็ตาม สิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดของสายเกรียนเทพกับสายเกรียนคือ สายเกรียนเทพมีสมองมากกว่า 1.00000000000000001 เท่า


     เกรียนหงอก


    นักวิชาเกรียนมือสมัครเล่น ซึ่งได้รับการนิยามจาก Darkness Hero ดังนี้









    คนที่คิดว่าตัวเองเก่ง มีความรู้ มักจะเกรียน... กุเรียกพวกนี้ว่าหงอกเกรียน มันคิดว่ามันรู้ทุกอย่าง มันถูกเสมอ อาการคล้ายๆผู้มีอำนาจ

    แมร่งเกรียน!
    บางครั้ง กุก็เรียกว่า เกรียนหงอก แล้วแต่สถานการณ์ด้านความสละสลวยทางภาษา
    หลักๆ มึงคิดดูดิ มันหลงตัวเองไง คิดว่ามีอำนาจเหนือผู้อื่น โดยไม่สนใจเรื่องอื่นๆ เช่น จิตใจ ความคิด สิ่งที่ควรจะเป็น
    อ้างเหตุผลต่างๆนานาๆ เพื่อให้ได้รับชัยในการโต้เถียง ซึ่งรวมถึงวิถีอื่นๆเพื่อให้อีกฝั่งยอมเข้าไปง้อ
    เพราะมันคิดว่ามันสำคัญเสียเหลือคนา
    คนที่เขารู้จริง มักไม่พูด ไอ้พวกรุ้ครึ่งๆกลางๆ มักอวดรู้ อวดฉลาด อ้างนั่น นู่น นี่
    และคำว่า "ไม่รู้" จะเป็นคำที่ไม่ออกจากปากพวกแมร่งเลย นอกจากปัดความรับผิดชอบไปให้คนอื่น เช่น "ผมไม่รู้ครับยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้" (ทั้งๆที่ออกข่าวแมร่งทุกวัน) เป็นต้น
    สมมุตินะ ถามว่า "บาเยงนอง" คืออะไร มันจะตอบๆๆๆๆ ผิดถูกไม่รู้ล่ะ ขอกุตอบ และอ้างทุกอย่างให้ดูน่าเชื่อถือ
    เผลอๆนะ ถามว่า "พันท้ายนรสิงค์ทำหน้าที่อะไร" มันอาจจะตอบว่าทหารคุมกองเรือหลวง
    แต่มันก็จะมีโคตรพ่อ(ของมัน) Database ทางทฤษฎีและประวัติศาสตร์อ้างอิง จนน่าเชื่อถือได
    แต่ไม่ว่าคำตอบนั้นจะผิดจะถูก จะรู้จริงหรือไม่รู้ ห้ามใครเถียง หรือมีความเห็นที่แตกต่าง
    มันจะมองว่า "โง่...ไม่รู้เรื่อง" ในทันที และเข้าไปต่อต้านในวิถีทางที่พอทำได้ เช่น เถียงกันชิบหายวายป่วง เป็นต้น

    Darkness Hero ขณะแสดงปาฐคาถาธรรมให้ไอ้ขี้เมา

     สายคลั่งโล่ (เกรียนโล่)


    มีผู้ใช้สายนี้ เขียนบทความมาเป็นปีๆ เพื่อบทความๆเดียวคือบทความของตัวเอง แถมมาไล่ถามผู้ใช้ใหม่ ขอให้ช่วยอ่านบทความของตัวเองเพื่อปรับปรุงให้ดี ขอความเห็นไม่เลือก แม้กระทั่งเกรียนโทรโข่งก็ยังเข้าไปขอ สุดยอดม่ะ จะดันให้ได้บทความคัดสรรค์ แต่ สันดาน พอมีคนเขาแนะนำแล้วก็เมิน ไม่มีขอบคงขอบคุณเลยสักคำ น้ำใจงามแท้ และหวังว่าต่อไปในภายภาคหน้า คุณจะได้โล่อัปยศเกียรติยศนะครับ


     สายเกรียนหิ้ง


    เป็นกลุ่มบุลคลอันชอบเล่นหิ้ง อาศัยนโยบายความเป็นส่วนตัว เล่นหิ้งเป็นอาจมจิน คาดว่าน่าจะได้รับการล้างสมองมาจากพวกบุคคลลึกลับ จึงได้อาจหาญเช่นนี้ จากการสืบทราบในเชิงลึก ผู้ใช้สายนี้เคารพนับถือลัทธิเรดอเลิร์ท แต่ถือว่าทุกคนมีเสรีภาพเท่าเทียมกัน การเอาชื่อบร๊ะแสดสะดามาใช้ย่อมไม่ผิดอะไร


     สายวิเกรียโนตาคุ (วิ-เกรีย-โน-ตา-คุ = วิเกรียน + โอตาคุ)


    พวกโอตาคุกลายพันธุ์ พวกนี้จะมีลักษณะคล้ายๆกับพวกสายมุ่ง แต่จะยุ่งกับหลายๆบทความ โดยผู้ใช้สายนี้ จะก้มหน้าก้มตาทำในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าถูกและควร แต่จะไม่แยแสต่อคำท้วงติงของผู้อื่นเลย ไม่โต้เถียง ไม่โต้ตอบ ไม่เสวนา ไม่ๆๆๆ ถ้าคุณไม่ได้อยู่ในสายนี้


    แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งเดียวที่จะทำให้ผู้ใช้สายนี้เปิดปากได้คือ การก่อเกรียนในหน้าบทความอันเป็นที่รักของพวกเขานั่นเอง


    อย่างไรก็ตาม ชาววิเกรียนสายนี้ ไม่เหมือนกับเหล่าโอตาคุ ที่เฝ้าเขียนนึงการ์ตูนอันเป็นที่รักของตัวเองตรงที่ว่า ชาววิเกรียนสายนี้ไม่อ่านการ์ตูน แต่รักบทความที่ตนเขียน ประหนึ่ง โอตาคุธรรมดาๆรักการ์ตูนนั่นเอง


    ผู้ใช้ในสายนี้นั้น คาดว่าคงจะได้รับผลข้างเคียงจากการได้รับ Extasy ผสมกระทิงดอง เกินพิกัด (Overdose) ขณะนี้ Mr.Energy กำลังพยายามติดต่อขอตัวไปวิจัยเรื่องเครื่องตุ๋นเป็ดอยู่


    สายเกรียนอยากดัง


    พวกนี้จะทำการนำข้อมูล หรือชีวประวัติของตนเอง ที่ไม่ค่อยรู้จักกันอย่างแพร่หลาย ไปยัดเข้าวิเกรียนพีเดียเพื่อโปรโมตให้ตนเองดัง ต่การทำเช่นนี้ถือเป็นการก่อเกรียนในวิเกรียนพีเดีย ข้อมูลที่นำไปยัดจึงมักจะถูกย้อนกลับเสมอ แต่ผู้ที่มีอาการนี้มักจะไม่ยอมให้ย้อน จึงนำข้อมูลเดิมไปใส่อีกครั้ง ทำให้เกิด "การย้อนวกวน" จนทำให้ผู้ใช้คนนั้นถูกบล็อกในที่สุด


    บุคคลประเภทนี้ ได้แก่





    สายยามเหงา



    ลักษณะของยามเหงา

    ลักษณะของยามเหงา

    เป็นพวกที่เข้าใจผิดว่าวิเกรียนพีเดียเป็นสถานที่หาเพื่อนสนิท รักการเข้าไปพูดคุยกับผู้ใช้รายอื่นๆ โดยเฉพาะระดับผู้ดูแล เขามักจะรอโอกาสที่จะมีใครสักคนเข้ามาคุยกับใครอีกสักคน แล้วเขาจะกระโดดเข้าไปร่วมวงมันที ดังนั้น อย่าไปคุยกับใครให้เขาเห็นเชียวนะครับ ไม่งั้นเขาจะเข้าไปคุยด้วยอย่างแน่นอน


    เราเตือนท่านแล้ว


    อย่างไรก็ตาม เขาอาจจะเคยไปหาเพื่อนที่ ประมูล หรือ ห้องราชดำเนินแล้ว แต่หนีออกมาเพราะในนั้นมีรังสีเหนือม่วงไม่มากพอ แต่มีอย่างเกินพอที่วิเกรียนนั่นเอง


     สายวิชาเกรียนทาส


    เป็นพวกเกรียนในมาดนักวิชากวน ที่มีเพียงแค่ สาระ อยู่ในสมองล้วนๆเท่านั้น คราวนี้ อยู่เฉยๆก็ไม่มีใครรู้จักแน่ เลยออกมาแสดงให้โลกรับรู้ว่าข้า สาระ ด้วยการเอาข้อความจากวิเกรียนฯมาแทนที่ในไร้สาระนุกรมทันที ในบทความที่สามารถทำให้คนอื่นคิดว่า "โอ้วววว! คนๆนี้ช่างเป็นผู้มีสาระยิ่งนัก"


    อย่างไรก็ตาม ผลงานของผู้ใช้สายนี้ มัก จะไม่ค่อยเตะตาผู้คนในวิเกรียนฯสักเท่าไร เลยลองมาเบ่งเอาแถวไร้สาระนุกรมดู แต่โดนชาวไร้สาระนุกรมถีบอย่างไม่ใยดี ในขณะที่ไอ้ขี้เมาของเรา เริ่มได้รับการต้อนรับ เนื่องจากดื้อด้าน กวนบาทา และเถียงคำไม่ตกฟาก จนผู้ดูแลเริ่มคิดว่า "ช่างแม่งเถอะ"


    ผู้ใช้ประเภทนี้ ได้แก่



    สายม้าเทียมเกวียน


    ผู้ใช้บางราย จะเขียนแต่เรื่องที่ตัวเองสนใจ แล้วก็จะก้มหน้าก้มตาเขียนเหมือนเครื่องจักรนิรันดร์ โดยไม่สนใจคำท้วงติงจากผู้อื่น แต่สายนี้นั้น เป็นเหมือนการผสมระหว่างสายมุ่งเอาโล่ กับสายวิเกรียโนตาคุตรงที่ รู้จักมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นบ้าง รู้จักเข้ามาถามความเห็นจากผู้อื่นบ้าง แต่จะไม่แก้ไขอะไรที่ตนเองได้ทำลงไปแล้วโดยเด็ดขาด เช่น เมื่อแปลคำว่า Battle (การต่อสู้, การสู้รบ, ยุทธการ) ผิดเป็นคำว่า ยุทธภูมิ (สนามรบ) แล้ว จะไม่ยอมแก้ไขโดยเด็ดขาด หากแต่จะเถียงด้วยเหตุผลที่เหมาะสม น่ายอมรับนับถือว่า "คำว่า battlefield ก็แปลว่า สนามรบนี่ครับ"


    พวกนี้เหมือนม้าเทียมเกวียน ที่ถูกจับใส่กระบังตา ให้มองไปข้างหน้าได้ทิศทางเดียว จึงวิ่งไปได้ทางเดียวตามที่ตัวเองเห็นเท่านั้น ไม่มีความสามารถในการมองทิศทางอื่น


    ผู้ใช้สายนี้นั้น ในสายตาไอ้ขี้เมาแล้ว ต่อไปคงจะเติบโตเป็นนักวิชาเกรียนแน่นอน เพราะปากแข็งเหมือนๆกัน


    อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้สายนี้ส่วนใหญ่เปรียบได้กับบัวเหล่าที่ 2 ที่ยังพอมีสติรับฟังผู้อื่นอยู่บ้าง ถึงแม้จะหัวแข็งในช่วงแรกๆ และมีโอกาสเติบโตเป็นเหล่าที่ 3และ4 ต่อไปในภายภาคหน้า


    พระเจ้าเหา


    ผู้ใช้ที่มีอำนาจพิเศษในมือ สามารถประหารข้าศึกได้ประดุจทหารผู้ปกป้องอธิปไตยของชาติ แต่ด้วยความมือไวใจเร็ว สมกับที่เป็นอเมริกัน การพลาดยิงพวกตัวเองจึงเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โชคดีที่เขาทำงานในวิกิ เพราะไม่ได้ตายจริง ชุบชีวิตในวิกิกันได้ แต่ถ้าของจริง ตายแล้วขอโทษมันไม่สามารถชุบชีวิตคนได้นะครับพี่ท่าน


    ต่อมาในภายหลัง เราถึงได้พบว่า เขาคือบอสใหญ่ สมเด็จพระมหาจักรพรรดิ แห่งจักรวรรดิ วิเกรียนพีเดียนั่นเอง และเราพบว่า ทรงพยายามมีอารมณ์ขัน แต่สามัญชนย่อมมิอาจเข้าถึงมุขปริญญาเอกได้นั่นเอง


     สายโรงเรียน


    ผู้ใช้ที่มีความสนใจหลักเกี่ยวกับโรงเรียน แต่อ๊ะ ไม่ใช่โรงเรียนตัวเองแบบสายมุ่ง ที่สนใจเพียงบทความเพียงบทความเดียวนะครับ โรงเรียนไหนก็ได้ขอให้เป็นโรงเรียน ก็ยินดีจะเข้าไปแก้ไขให้เสมอ แต่จุดน่าสังเกตคือ โรงเรียนเหล่านี้จะเป็นโรงเรียนโนเนม ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้นับถือศาสนาคนมีการศึกษา คาดว่าแท้จริงแล้ว ผู้ใช้อาจจะเป็นพ่อ/แม่พระผู้ใจบุญของเหล่าคนไร้การศึกษาก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามผู้ใช้สายนี้ท่านหนึ่ง ได้เคยมาปรากฏตัวที่ไร้สาระนุกรม เพื่อเขียนบทความโรงเรียน แต่โดนไอ้ขี้เมาของเรา ตามจีบ เสียจนเลิกมายุ่งกับไร้สาระนุกรมเลย แย่จัง!


    ผู้ใช้ประเภทนี้ ได้แก่



    สายวัวสันหลังหว่ะ


    ผู้ใช้สายนี้เป็นผู้ในดีมีเมตตา ชอบช่วยเหลือชาวบ้านชาวช่องอยู่บ่อยครั้ง และบ่อยเสียจนได้รับข้อความเข้ามาชื่นชมอยู่เนืองๆจนทำให้เขากลายเป็นโรคกลัวแถบสีส้ม (คุณได้รับข้อความใหม่) อย่างไรก็ตาม วิธีรักษาที่ดีที่สุดสำหรับเขาคือ การมาเป็นขาประจำในไร้สาระนุกรม เพราะพวกเรารักสีส้ม ทุกครั้งที่เราเห็นสีส้ม ความเฮฮามักจะบังเกิด


    อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้สายนี้กลับมีแนวโน้มที่จะได้เป็นผู้ดูแล สูง


    สายโทรโข่ง


    เกรียนทาสอยากเทพ เป็นพวกเกรียนขาดความอบอุ่น ต้องการเป็นที่สนใจ และทำได้ทุกอย่างเพื่อให้คนสนใจ เช่น ก่อเกรียนเขาไปทั่ว พยายามเลื่อยขาเก้าอี้ผู้ดูแล ดันตัวเองให้เป็นผู้ดูแล เพื่อที่จะปลดผู้ดูแลท่านอื่น (คิดได้ไง)


    อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้สายนี้รายหนึ่งเคยเข้ามาที่ไร้สาระนุกรมครั้งหนึ่ง และโดนไอ้ขี้เมา ไล่ให้ไปอยู่ป่ากับ Mr.D ป่านนี้คงกอดคอกินอาจมอยู่ด้วยกันในป่า อย่างมีความสุขแล้วแน่ๆเลย ขอไปสู่ที่ชอบๆนะ อามิตาพุทธ


    ผู้ใช้ประเภทนี้ ได้แก่



    สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม อาจสนใจข้อมูลวิจัยอย่างเป็นทางการได้ที่หน้ารายงานนี้


     สายซุ่มตุ๋ย


    เป็นพวกที่เข้าไปแก้ไขแบบเล็กน้อย เงียบๆ ทำตัวเป็นพวกย่องเบา และย่องตอด มีคติประจำใจว่า เอ็งมาข้ามุด เอ็งหยุดข้าแหย่ เอ็งแย่ข้าตี เอ็งหนีข้าตาม ชอบทำเพียงการแก้คำผิด และแก้ข้อผิดพลาดอยู่เนืองๆ แต่ไม่เคยคิดจะช่วยเขาเขียนบทความให้เป็นเรื่องเป็นราวเลย ไม่เค๊ย ไม่เคย


    และได้มีผู้ใช้คนหนึ่งในไร้สาระนุกรม ได้มีอาการแบบนี้เช่นกัน คือ ไอ้ปาก่อน ที่วันๆไม่เคยคิดจะช่วยเขียนบทความเลย เขียนแต่แม่แบบ ซุ่มตุ๋ยจริงจริง


     สายบอร์ดปังย่า(หรือสายเกรียนแอ๊บแบ๊ว)


    สายนี้มักจะพูดแอ๊บแบ๊ว และทำตัวให้น่ารักเสมอ(ไม่ว่าจะเป็นหญิง&ชาย) นิยมการแสวงหาแฟนในอินเทอร์เน็ตมากที่สุด และเวลาถูกแฟนทิ้งก็แสดงอาการออกมาอย่างเปิดเผย ออกมาร่ำไห้แบบเจ็บเจียนตายในเว็บบอร์ด เกลียดการพูดกู-มึง มากที่สุด(นั่นเป็นสาเหตุทำให้สายนี้เกลียดประมูลมากที่ซู้ดดด...) แต่ทีภาษาวิบัติ พูดกันจังนะ...


    นิยมการพูดภาษาวิบัติ เช่น งุงิ แล้น เหง เปง แกร์ ฯลฯ และมีผู้วิจัยหลายสายจากเว็บบอร์ดต่างๆ พยายามทำการวิจัยว่า ผู้ที่อยู่สายนี้เป็นคุณหนูหรือเปล่า


    แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ผุ้ที่อยู่สายนี้ไม่ค่อยพบในไร้สาระนุกรม จะไปพบในวิเกรียนพีเดีย โดยเป็นสมาชิกขาจร สาเหตุที่พวกเขามักจะไปสิงสถิตย์ ณ วิเกรียนฯ นั้น เชื่อว่าผู้ที่อยู่สายนี้ชอบทำตัวมีสาระยิ่งนัก ทั้งที่จริงๆ แล้ว สมองตนเองมีแค่ภาษาวิบัติเท่านั้น พอเห็นอะไรที่ไร้สาระ จะของขึ้นเป็นทันใด บางรายถึงกับแช่งให้เว็บปิดไปเลย(เคยมีผีเฝ้าบอร์ดรายหนึ่ง ถึงกับแช่งให้ไร้สาระนุกรมโดนปิดด้วยนะ!)


    ชาวประมูล หลุดโลก พันทิป บางรายหมั่นไส้ผู้ที่อยู่สายนี้มากที่สุด


    นอกจากนี้แล้ว ถ้าสายนี้อยู่ในวิเกรียนฯ จะจงรักภักดีต่อผู้ดูแลและสมาชิกบางคนเป็นที่สุด เนื่องจาก เขาเชื่อว่า "วิเกรียนพีเดีย คือแหล่งรวบรวมข้อมูลที่มีสาระยิ่งนัก และถูกต้องร้อยเปอร์เซนต์ ไม่มีอะไรผิดพลายเลยย"


     มารยาทในวิเกรียนพีเดีย กับความซวยของแอดมิน



    ต้องเกรียน

    ต้องเกรียน

    เนื่องจากคำขวัญของวิเกรียนพีเดียคือ "ต้องเกรียน" ดังนั้น ชาววิเกรียนจึงต้องเกรียน ทำการข่มขู่กระโชกโฮกฮากใส่admin ห้ามพูดจาดีๆเวลาที่สคริปต์จัดให้ของแอดมินนั้นทำงานผิด ไม่ถูกใจดั่งตัวอย่างข้างล่าง



    • หมายเหตุ ตัวเอียงหมายถึงข้อความที่เพิ่มเติมเอง


    ตัวอย่างที่๑

    ออกหัดริมน้ำ (เถียงข้างๆคูๆ) - คุณเข้าใจผิดหรือเปล่า ผมหมายถึง เวลาใช้สคริปต์ ให้เปลี่ยนคำว่า "wikify" ให้เป็น "ต้องการวิกิลิงค์" ถ้าคุณจะเลือกอย่างนั้น ไม่ใช่ใส่ป้าย "ต้องการวิกิลิงค์" เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งป้ายเมื่อมีป้าย "wikify" อยู่ก่อนแล้ว ปล.ความเห็นส่วนตัว คำว่า wikify มันพิมพ์ง่ายกว่าสำหรับผม (คนอื่นไม่เกี่ยว)



    ตัวอย่างที่๒

    ออกหัดริมน้ำ (คนเดิม) - อันนี้ก็อีกประเด็นหนึ่ง เวลาผมเข้ามาหน้านี้ทีไร ป้ายแสดงสคริปต์จัดให้ข้างบน บอกว่าผมมีรุ่นล่าสุดแล้ว แต่ก็มีลิงค์ให้อัพเดทใหม่ (อัพเดทไปเพื่อ?) (เพื่อให้คุณใช้ไง ไม่อยากได้ก็เอาออกสิสลัด) ในทางกลับกัน เมื่อสคริปต์จัดให้เปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่แล้ว และผมมีรุ่นที่เก่ากว่า กลับไม่มีลิงค์ให้อัพเดท มันยังไงกันแน่ครับ


    แอดมินผู้น่าสงสาร - ครับ เป็นเพราะว่าเฉพาะหน้าผู้ใช้ และหน้าคุยกับผู้ใช้ผม สคริปต์จัดให้จะแสดง อัปเดตใหม่ ซึ่งตรงนี้ช่วยเวลาผมทดสอบสคริปต์จัดให้ครับ ซึ่งเลือกไม่แสดงที่หน้าผู้ใช้อื่นเพื่อป้องกันความสับสน


    ออกหัดริมน้ำ - แล้วทำไมไม่มีลิงค์ให้อัพเดทเวลาเปลี่ยนรุ่นด้วยละ อย่างเช่นตอนนี้ผมขึ้นป้ายสีเหลืองแล้ว อำนวยความสะดวกให้กันหน่อยได้ไหม (เลี้ยงเสียข้าวสุกจริงจริง แอดมินเนี่ย)


    ขาเสือก - ลำบากแทนคุณติใจแทนจัง นั่งเขียนโปรแกรมอำนวยความสะดวกให้ แต่ผู้ใช้ พูดจาราวกับสับโขก หรือนี่จะเป็นเวรกรรมของ แอดมิน มารยาทไทยมันไปอยู่แห่งไหนหนอ


    ออกหัดริมน้ำ - ผมพูดในฐานะเป็นโปรแกรมเมอร์เหมือนกันครับ ผมคิดแทนผู้ใช้ทุกคนครับ คุณผู้ผ่านมาไม่รู้เรื่องอะไรก็ไม่ต้องมาตำหนิก็ได้นะครับ (แล้วทำไมมึงไม่เขียนโปรแกรมเองเสียหล่ะวะ แต่ขึนไปบอกแม่งอย่างนี้ แม่งเถียงกลับยาวแน่ๆ ไม่งั้นตรูจะเรียกมันว่า ริมน้ำเหรอ)


    ขาเสือก - แต่ถึงจะเป็นโปรแกรมเมอร์เหมือนกัน หรืออะไรก็ช่าง เขาไม่ใช่ลูกน้องคุณ ไม่ใช่ลูกจ้างของคุณ คุณไม่มีสิทธิที่จะมาพูดจากระโชกโฮกฮากใส่เขาแบบนั้น มิทราบว่าที่บ้านไม่มีใครสอนมารยาทไทย แต่สอนให้รู้จักเพียงการเถียงข้างๆคูๆ รึเปล่าครับ? คุณไม่คิดบ้างเหรอครับว่า การที่เขาสละเวลามาเขียนโปรแกรมอำนวยความสะดวกให้คุณและคนอื่นๆเนี่ยนะครับ คุณควรจะต้องขอบคุณเขาเสียด้วยซ้ำไป ถ้าเขาเขียนอะไรผิดพลาด ควรจะใช้วิธีท้วงติงด้วยความเคารพให้เกียรติ ไม่ใช่เห็นว่าเขาใจดีเข้าหน่อย นึงจะกดก็กด ตราบใดที่คุณไม่ได้จ้างเขา แต่เขาอาสามาเอง คุณไม่มีสิทธิที่จะมาพูดจาอะไรทำนองนี้ทั้งนั้น









    เราชาวไร้สาระนุกรมไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะครับ เพราะผู้ดูแลเรา โหดเงียบ เชือดไม่เลี้ยง
    ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน)



     Reception Officers


    งานเลียขาผู้ใช้ใหม่ อันนี้เป็นงานของเหล่าผู้ดูแลในวิเกรียนฯ ทุกครั้งที่มีผู้ใช้หน้าใหม่เข้ามา เหล่าผู้คุมต้องรี่กันเข้าไปกล่าวต้อนรับ โดยแย่งกันทำแต้ม ใครต้อนรับก่อนจะได้แต้มพิเศษ ไม่เหมือนกับผู้คุมที่ไร้สาระเลย ไม่เคยเข้ามากล่าวต้อนรับ รอเชือดกันอย่างเดียว (อ่าว ไหงกัดกันเองซ่ะงั้นหล่ะ)


    แต่ก็นั่นแหละ ใช่สิ เราชาวไร้สาระฯมันลูกเมียน้อย ใครเขาจะมาสนใจ




    Artificial Insane


    Artificial Insane หรือ ปัญญา(อ่อน)ประดิษฐ์ ที่เรียนกันสั้นๆว่า AI หรือ บอต หรือ ฯลฯ คือสุนักรับใช้ของเหล่าแอดมินทั้งหลาย มีหน้าที่ กัด เชือด ล่า และทำลาย กบฏบนวิเกรียนพีเดีย หรือพูดง่ายๆว่าเป็น ตำกวดลับบนวิเกรียนฯนั่นเอง


    อย่างไรก็ตาม ไร้สาระฯเราก็มีอยู่ตัวนึง ชื่อ แว้งกัด ที่มีไว้กัดเหล่าขาประจำ ไม่ใช่เกรียนกบฎ


     สรุป









    วิเกรียนพีเดีย นอกจากจะเป็นแหล่งรวมของเกรียนมีการศึกษาแล้ว ยังเป็นแหล่งรวมของเกรียนไร้การศึกษา ที่พยายามทำตัวมีการศึกษาอีกด้วย
    ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน)



    อ้างอิง



    • ไม่ใส่ ไม่อยากประจาน เดี๋ยวมีคนร้องไห้

    อย่างไรก็ตาม งานวิจัยนี้ยังไม่จบ ขอเชิญรับชมกันต่อไป

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์