ความสุขที่ได้มาจากเงิน 100 บาท

 ความสุขที่ได้มาจากเงิน 100 บาท




หลายๆคนอาจคิดว่าเงิน 100 บาทนั้นน้อยนิดนัก แต่เชื่อเถอะว่า สำหรับบางคน มันมีค่ามากมายมหาศาล ----


ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ถ้าเราเดินเข้าไปในตลาดสด แล้วถามแม่ค้า หรือเหล่าแม่บ้านที่มาจ่ายตลาดจะพบว่าเงิน 100 บาทของคุณ อย่างมากก็ซื้อได้เพียงหมู 1 กิโลกรัมเท่านั้น สำหรับบางบ้านที่เป็นครอบครัวใหญ่ต้องทำกับข้าวในหนึ่งมื้อมากกว่า 2 อย่างขึ้นไป เรื่องเงิน 100 บาท คงไม่ต้องพูดถึง----


แต่ว่าถ้าวันนี้คุณมีเงินติดตัวอยู่เพียง 100 บาทล่ะ คุณจะใช้มันอย่างไร ให้คุณมีความสุขที่สุด และยังสามารถแบ่งปันความสุขให้ผู้อื่นได้ด้วย----


 ความสุขที่ได้มาจากเงิน 100 บาท

    เริ่มจากตอนเช้าคุณเพียงตื่นเช้าขึ้นมาอีกนิด
    -----ไปทำงานกันดีกว่า วันนี้ออกแต่เช้า นั่งรถเมล์ร้อนเอาก็ได้ เพราะเช้าแบบนี้อากาศยังไม่ร้อนเท่าไหร่ (7 - 8.50 บาท) ทานอาหารเช้าเป็นโจ๊กร้อนๆ ดีกว่า (15 บาท )

     -----เที่ยงแล้ว ทานอาหารเที่ยงกัน ( 30 บาท)

     ----- เย้ๆๆ เลิกงานแล้ว ได้เวลา กลับบ้าน ค่ารถ ( 7 - 8.50 บาท) มื้อเย็นเป็นมื้อที่จำเป็นน้อยที่สุด แต่เราไม่ควรที่จะละเลย เพราะฉะนั้น มื้อเย็นอาจเป็นผลไม้ หรือสลัด (30 บาท)

     -----เห็นมั้ยคะว่าวันนี้คุณใช้เงินไปแค่ ***** 92 บาท เท่านั้น เหลือเงิน 8 บาท ใส่กระปุกซะนะคะ เมื่อครบเดือน ครบปีแล้วมันก็จะกลายเป็นเงินก้อนโตเชียวล่ะค่ะ-----


 ความสุขที่ได้มาจากเงิน 100 บาท




แต่ความจริงแล้ว ในการใช้ชีวิตจริงๆของคุณแล้ว ในหนึ่งวันคุณคงไม่ได้มีงบแค่ 100 บาทเป็นแน่ คุณลองคิดดูสิคะว่า ถ้าคุณใช้เพียงเท่านี้ คุณจะมีเงินเหลือมากขึ้นแค่ไหน ส่วนที่เกินมานั้น เราสามารถนำมาบริจาคให้องค์กรการกุศลได้ ไม่จำเป็นต้องเยอะ เพราะเราให้ด้วยความเต็มใจและต้องการช่วยเหลือสังคมจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานรับเลี้ยงสุนัขจรจัด มูลนิธิดูแลช้าง บ้านเด็กกำพร้า และเด็กพิการต่างๆ

-----แค่นี้ เงิน 100 บาทของคุณก็มีค่ามหาศาลแล้วค่ะ------


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์