กระทิงแดง แบรนด์ไทยโกอินเตอร์

ขวดกระทิงแดงแบบที่วางขายในบ้านเราขวดกระทิงแดงแบบที่วางขายในบ้านเรา


เมื่อเอ่ยถึง เรด บูล หลาย คนอาจจะแค่คุ้น หู แต่ถ้าบอกว่า กระทิงแดงหลาย คนคงจะร้องอ๋อแน่ กระทิงแดงนั้นเป็นเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อดังของไทย ซึ่งปัจจุบันนั้นโกอินเตอร์ไปไกลถึงต่างแดนเลยทีเดียว


เครื่องดื่มชูกำลังนั้นมีที่มาจากประเทศญี่ปุ่น
ซึ่งผลิตเพื่อให้ ..อาวุโสของสภาไดเอ็ต*ญี่ปุ่นดื่ม เพื่อให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าและมีแรงในการทำงาน แล้วจึงมีการนำเข้ามาขายในประเทศไทย
เมื่อประมาณปีพ
.
. 2508 ในนามของ ลิโพวิตันดี

และในขณะเดียวกันนั้นเอง
คุณเฉลียว อยู่วิทยา ได้มองเห็นช่องทางที่จะแทรกตัวเข้าไปอยู่ในธุรกิจนี้ได้ จึงได้ริเริ่มศึกษาเกี่ยวกับเครื่องดื่มชูกำลังและออกเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชูกำลังฝีมือคนไทย


ในช่วงแรก
นั้นลิโพวิตันดีเข้ามาถือครองตลาดกว่าร้อยละ 90 ทีเดียว แต่เมื่อมีการปล่อยกระทิงแดงออกมาต่อกร ทำให้สถานการณ์พลิกผัน กระทิงแดงกลายเป็นผู้ครองตลาดเครื่องดื่มชูกำลังอันดับหนึ่ง ทั้งนี้เนื่องมาจาก ลิโพวิตันดีนั้นเน้นไปที่ตลาดกลุ่มบน

แต่กระทิงแดงเน้นไปที่ตลาดระดับรากหญ้าที่มีขนาดใหญ่กว่ามาก
บวกกับมีการปรับปรุงรสชาติให้ถูกปากคนไทยจึงทำให้กระทิงแดงกลายเป็นเครื่องดื่มขวัญใจผู้ใช้แรงงานและคนขับรถบรรทุกไปอย่างเต็ม


กระทิงแดงเมื่อ โก อินเตอร์ ก็ต้องมรการปรับโฉมกันหน่อยกระทิงแดงเมื่อ โก อินเตอร์ ก็ต้องมรการปรับโฉมกันหน่อย


ก้าวแรกของการโก อินเตอร์ของกระทิงแดงนั้น เริ่มมาจากคุณดีทริช มาเดอชิทช์ ชาวออสเตรีย มีโอกาสได้ลิ้มลองเครื่องดื่มชูกำลังแบรนด์ไทยแบรนด์นี้เข้าแล้วเกิดติดใจจึงได้มีการเจราขอร่วมลงทุนในธุรกิจนี้ด้วยกัน ในสัดส่วน 51 : 49 และที่ทำให้เกิด เรด บูล ขึ้น ณ บัดนั้น


ซึ่งก้าวแรกของการโก อินเตอร์นั้นก็จำเป็นต้องมีการโมดิฟายด์ภาพลักษณ์กันนิดนึง โดยเริ่มจากรสชาติที่ปรับให้เข้ากับคนยุโรปมากขึ้น และมีการนำมาบรรจุใส่กระป๋องน้ำอัดลมแทนการบรรจุในขวดแก้ว (แบบที่เห็นวางขายทั่ว ๆ ไปเนี่ยแหล่ะค่ะ) ซึ่งกระป๋องที่ใช้เป็นสีฟ้า แต่ยังคงสัญลักษณ์โลโก้แบบของไทยเช่นเดิม


เมื่อครั้งแรกเริ่มที่เรด บูลออกวางตลาดในออสเตรียนั้นปรากฎว่าเป็นที่ถูกอกถูกใจบรรดาชาวออสเตรียมาก ทำให้ เรด บูล สามารถทำยอดขายได้ถึงหนึ่งล้านกระป๋องภายในหนึ่งปีทีเดียว จากนั้นจึงมีการขยายตลาดไปยังส่วนอื่น ๆ ของยุโรปต่อไป


Lindsay Lohan = Party Girl with RedbullLindsay Lohan = Party Girl with Redbull


แม้ว่าจะเป็นกระทิงแดงเหมือนกัน แต่ก็ยังมีความต่างระหว่างกระทิงแดงไทยกับกระทิงแดงไทยในต่างแดน เนื่องจากกระทิงแดงไทยนั้นเน้นไปที่ตลาดระดับรากหญ้าเป็นสำคัญ ดังนั้นการสนับสนุนกิจกรรมทางสังคมจึงเน้นหนักไปในแนวทางของกลุ่มผู้ใช้แรงงานหรือกลุ่มคนระดับล่างเป็นสำคัญ เช่น โครงการอิสานเขียว เป็นต้น

ในขณะที่กระทิงแดงไทยในต่างแดนนั้น จะเน้นไปที่ตลาดระดับกลางเน้นเจาะกลุ่มนักศึกษาและคนทำงานเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นการสนับสนุนกิจกรรมทางสังคมจึงเน้นไปที่กิจกรรมที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้ ที่เห็นได้ชัดเจนก็คือกลุ่มกีฬาเอ็กตรีม**ทั้ง
หลาย

รวมไปถึงการเข้าไปเป็นสปอนเซอร์หรือซื้อกิจการต่างๆ ให้กับกีฬาในสหรัฐอเมริกา เช่น การซื้อกิจการ นิวเจิร์ซี่ เมโทรสตาร์ (เปลี่ยนชื่อเป็น เรดบูล นิวยอร์ก) หรือการซื้อทีมรถแข่งสูตรหนึ่ง เป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดงานแข่งเต้นเบรกแดนซ์ หรือแม้กระทั่งการจัดเรด บูลปาร์ตี้ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มนักศึกษา


ปัจจุบันเรด บูลนั้นวางขายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากมายจนสามารเป็นเครื่องดื่มชูกำลังอันดับหนึ่งของโลกเลยทีเดียว ทำให้กระทิงแดงเป็นที่รู้จักดีทั้งในเมืองไทยและในต่างประเทศ

เราคนไทยก็ต้องภูมิใจในสินค้าไทย แล้วก็ต้องช่วยกันส่งเสริมเยอะ ๆ นะคะ อย่างคำขวัญที่ว่าไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ แม้ว่าจะเผด็จการไปหน่อยแต่ก็ถ้าทำได้ ผลดีก็ตกอยู่ที่ประเทศเรานะคะ




*ชื่อสภาการเมืองของญี่ปุ่น*


**กีฬาExtreme มีหลายอย่างมาก เช่น อินไลน์สเก็ต/จักรยานผาดโผน/สเก็ตบอร์ด หรือกีฬาที่เกี่ยวกับความเร็ว ความท้าทายต่าง ๆ **


สาวลินด์กับกระทิงแดงสาวลินด์กับกระทิงแดง


บริตนีย์กับกระทิงแดงในกำมือบริตนีย์กับกระทิงแดงในกำมือ


ไม่ว่าจะมีผมหรือไม่มีผมเธอก็เลือก Redbull อยู่ดีไม่ว่าจะมีผมหรือไม่มีผมเธอก็เลือก Redbull อยู่ดี


ถึงขั้นเหมายกลัง อ่ะครับพี่น้องถึงขั้นเหมายกลัง อ่ะครับพี่น้อง


ดู ดู๊ ดู ดูเธอเหมายกลังค้าบบดู ดู๊ ดู ดูเธอเหมายกลังค้าบบ


บริตนีย์กับกระทิงแดงในกำมือบริตนีย์กับกระทิงแดงในกำมือ


บริตนีย์กับกระทิงแดงในกำมือบริตนีย์กับกระทิงแดงในกำมือ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์