ส้นแบนกี่ปี ๆ ก็ไม่มีเอาท์

ส้นแบนกี่ปี ๆ ก็ไม่มีเอาท์


แหม ... เหมือนว่าปีนี้เป็นปีของรองเท้าส้นสูงจริง ... จริ๊ง ไปไหนมาไหนเห็นสาว ๆ ใส่ส้นสูงกันเต็มไปหมด ลองไปเดินสำรวจตั้งกะสยามยันตลาดนัดข้างเมเจอร์ (รัชโยธิน) ก็ยังเห็นแต่ส้นสูงวางเรียงกันสลอน อ๊ะ .... แต่ก็ยังมีรองเท้าส้นแบนเบียดเสียดกะเค้าอยู่ด้วยน๊าาา


แสดงว่า ไม่ว่าจะกี่ปี กี่ซีซั่นผ่านไปรองเท้าส้นแบนก็ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีของสาว ๆ ได้อยู่เสมอ ไม่อย่างนั้นคงไม่มีวางขายคู่กันหร้อก ถ้าไม่เชื่อนะ ลองใส่ส้นสูงมาก ๆ เดินร่อนตั้งกะเช้ายันเย็น พอพระอาทิตย์ลาลับแล้วมาใส่ส้นแบนดูสิจ๊ะ สาว ๆ จะรู้ว่าเบาเหมือนลอยได้เป็นเยี่ยงไร (555 ของมันแน่ก็เมื่อยมาทั้งวันนี่หน่า)


แต่ก่อนที่จะซื้อหารองเท้า ก็ของเตือนสาว ๆ ที่นี่กันไว้ก่อนนะจ๊ะ ว่ารองเท้าแม้ว่าจะเป็นเบอร์เดียวกันเป๊ะ ๆ แต่ว่าถ้าคนละยี่ห้อละก็อาจจะใส่ด้วยกันไม่ได้ก็ได้นะ เพราะว่าแต่ละยี่ห้อเค้าอาจจะกำหนดขนาดเท้าไม่เท่ากันได้ เพราะฉะนั้นอย่าชะล่าใจว่าใส่เบอร์นี้เป็นประจำจะใช้ได้ทุกสถานการณ์นะจ๊ะ


ส้นแบนกี่ปี ๆ ก็ไม่มีเอาท์


โดยธรรมชาติแล้วเท้าของคนเราจะไม่เท่ากันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเวลาเลือกรองเท้าให้เลือกรองเท้าที่พอดีเท้าและใหญ่กว่านิดหน่อย อย่าซื้อรองเท้าที่ตอนลองใส่แล้วคับเด็ดขาด ให้เลือกคู่ที่ใส่สบาย หรือใหญ่กว่านิดนึงอย่างที่บอก

อ้อ ...ตอนที่ลองรองเท้าควรจะลองทั้งสองข้างและต้องเดินไป - มาเพื่อดูว่าเวลาเดินยังใส่สบายอยู่มั้ยด้วยนะจ๊ะ เพราะว่าบางครั้งเราลองเท้าข้างหนึ่งใส่แล้วสวยดี แต่พอมาลองอีกข้างอาจจะดูแปลก ๆ ไปหน่อย ก็อย่างที่บอกเท้าของคนเราไม่ได้เท่ากันทั้งสองข้าง เราะฉะนั้นก็ต้องสวมทั้งสองข้าง แล้วค่อยตัดสินใจ

อย่าตกหลุมพรางคนขาย แม้ว่าเราจะชอบรองเท้าคู่นั้นมากแค่ไหนก็ตาม เราเคยไปซื้อรองเท้าผ้าใบกับเพื่อน เพื่อนชอบรองเท้าคู่นั้นมาก แต่เบอร์ที่ใส่ไม่มี มีแต่เบอร์ใหญ่กว่าที่ใส่แล้วหลวมเกิน กับเบอร์ที่เล็กกว่าใส่แล้วคับหน่อย เราก็บอกเพื่อนไปแล้วว่า มันเล็กกว่าแบบนี้อาจจะใส่ไม่สบายนะ แต่คนขายก็เชียร์สุดใจขาดดิ้น แถมมีการใส่น้ำยาขยายหัวรองเท้าให้ด้วยแน่ะ

เพื่อนเราก็อยากได้รองเท้าแบบนั้นอยู่แล้วเลยตัดสินใจซื้อเลย ผลที่ได้ก็คือ ตอนนี้ไม่ค่อยได้ใส่เพราะว่ามันคับ (น้ำยาไม่ช่วยอะไร) แถมเวลาใส่ก็ต้องใส่แบบทับส้นเป็นน้องม.ปลายไปเลย เสียดายเงินแทน


เพื่อน ๆ ที่นี่ก็เหมือนกัน เวลาเลือกซื้อรองเท้าต้องพิจารณาให้ดี ๆ นะคะ จะเลือกแค่ว่ามันสวย มันอิน อย่างเดียวไม่ได้ เพราะว่าเกิดใส่ไปแล้วไม่สบายเท้าละก็คนที่ลำบากก็คือตัวเราเองนะจ๊ะ


ส้นแบนกี่ปี ๆ ก็ไม่มีเอาท์


ส้นแบนกี่ปี ๆ ก็ไม่มีเอาท์


ส้นแบนกี่ปี ๆ ก็ไม่มีเอาท์


ส้นแบนกี่ปี ๆ ก็ไม่มีเอาท์


ส้นแบนกี่ปี ๆ ก็ไม่มีเอาท์


ส้นแบนกี่ปี ๆ ก็ไม่มีเอาท์


ส้นแบนกี่ปี ๆ ก็ไม่มีเอาท์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์