เมื่อฮันบกจะโกอินเตอร์

ชุดฮันบก ประยุกต์ สำหรับเด็ก ๆ ชุดฮันบก ประยุกต์ สำหรับเด็ก ๆ


คราวก่อนตั้งกระทู้เกี่ยวกับความเป็นมาของฮันบกไปแล้ว แถมท้ายด้วยแฟชั่นฮันบกจากซีรี่ย์ฮิต ๆ ของเกาหลี มาวันนี้เราเลยจะเอาฮันบกของสมัยนี้ให้ชมกัน


ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกว่า เราชื่นชมชาวเกาหลีเล็ก ๆ นะ เพราะว่าเค้าสามารถดึงเอาความเป็นเกาหลีที่แฝงอยู่ในชุดฮันบกนั้นออกมาผสมผสานกับความเป็นแฟชั่นปัจจุบันได้ดีทีเดียว


หลาย ๆ คนอาจจะชินตากับภาพดารา นักร้องเกาหลีที่ใส่ชุดประจำชาติตามสื่อต่าง ๆ บ้างแล้ว ชุดที่เห็นนั้น ค่อนข้างต่างไปจากของเดิมมาก เนื่องจากของเดิมนั้นเป็นการใส่ในชีวิตประจำวันจริง ๆ ดังนั้นสี หรือลวดลายจึงไม่หรูหราเท่าไหร่ (ยกเว้นพวกกีแชง*)

แต่ฮันบกในยุคปัจจุบันนั้นมีสีสันที่หลากหลายมาก ๆ แถมยังมีลวดลายใหม่ ๆ เพิ่มเข้าไป จากเดิมที่ลายปักรูปมังกรและหงส์ที่เป็นของต้องห้าม ก็กลับกลายเป็นลวดลายที่คู่บ่าวสาวนิยมใช้ในงานแต่งมากขึ้น


แบบแสดงชุดฮันบกแนวแฟชั่นแบบแสดงชุดฮันบกแนวแฟชั่น


พอมามองในมุมของความเป็นแฟชั่นแล้ว ชาวเกาหลีสามารถดีไซน์ให้ชุดฮันบกมีความทันสมัยแต่ยังคงโครงสร้างเดิม ๆ เอาไว้ได้ดีมาก ๆ

พอเห็นแล้วก็นึกถึงชุดของไทยเราว่า น่าจะมีการดัดแปลงให้สวมใส่ได้ง่ายขึ้นและปรับดีไซน์ให้ร่วมสมัยมากขึ้นก็จะดีมาก ๆ เพราะเท่าที่เห็นก็จะมีแต่บรรดานางงามที่จะไปประกวดต่างประเทศที่จะมีคนคอยออกแบบชุดให้

แต่สำหรับคนทั่ว ๆ ไปถือว่าการเปลี่ยนแปลงยังค่อนข้างน้อยอยู่มาก อีกอย่างเท่าที่สังเกตได้คือ ชุดฮันบกเป็นหนึ่งในสินค้าที่ขายได้ตามสถานที่ท่องเที่ยว อันนี้ไม่ได้หมายถึงการซื้อขายขาดนะ แต่หมายถึงตามสถานที่ท่องเที่ยวโบราณ ๆ ของเกาหลีจะมีซุ้มให้นักท่องเที่ยวลองสวมชุดเกาหลีดู ถือเป็นการหารรายได้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

แต่ในบ้านเราเท่าที่ทราบแนวคิดแบบนี้ยังน้อยอยู่ ทั้ง ๆ ที่เราน่าจะขายได้มากกว่า เพราะว่าเรามีชุดไทยที่หลากหลายแบบมากกว่าของเกาหลีเสียอีก


เราเคยคิดว่าที่มันเป็นเช่นนั้น เป็นเพราะชุดไทยของเราใส่ยากกว่าหรือเปล่า (กรณีชุดผู้หญิงนะ) แต่ว่าถ้าคิดจะทำจริงจังก็น่าจะมีการออกแบบเพื่อให้ใส่ง่าย ๆ ถอดง่าย ๆ ได้นะ นักท่องเที่ยวจะได้ลองสวมชุดแบบไทย ๆ แล้วถ่ายรูปคู่กับสถานที่ท่องเที่ยวได้ด้วย น่าจะเพิ่มรายได้ให้ท้องที่นั้นมากขึ้นอีก เพื่อนที่นี่ว่ามั้ยล่ะ


*กีแชง หมายถึง นางโลมในสมัยราชวงศ์โชซอน*


เรื่องรักวุ่นวายของเจ้าชายส้มหล่น มีการดัดแปลงชุดฮันบกให้ร่วมสมัยมากทีเดียวเรื่องรักวุ่นวายของเจ้าชายส้มหล่น มีการดัดแปลงชุดฮันบกให้ร่วมสมัยมากทีเดียว


เห็นได้ชัดจากนักแสดงหญิงเห็นได้ชัดจากนักแสดงหญิง


ออกแบบมาแล้วสวยดีนะ เราว่าออกแบบมาแล้วสวยดีนะ เราว่า


ให้เห็นชัด ๆ ให้เห็นชัด ๆ


ดาราใส่เดินพรมแดงเลยดาราใส่เดินพรมแดงเลย


ชุดฮันบก บนปก โวคชุดฮันบก บนปก โวค


ฮันบกบนรันเวย์ฮันบกบนรันเวย์


ฮันบกบนรันเวย์ฮันบกบนรันเวย์


ฮันบกบนรันเวย์ฮันบกบนรันเวย์


ฮันบกบนรันเวย์ฮันบกบนรันเวย์


ฮันบกบนรันเวย์ฮันบกบนรันเวย์


ฮันบกบนรันเวย์ฮันบกบนรันเวย์


ฮันบกบนรันเวย์ฮันบกบนรันเวย์


ฮันบกบนรันเวย์ฮันบกบนรันเวย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์