ซิฟิลิส ComeBack !!!

ซิฟิลิส ComeBack !!!


ซิฟิลิสนั้นเป็นโรคติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ที่มีอันตราย เนื่องจากมีอาการเรื้อรัง แถมยังมีระยะติดต่อยาวนานอีกกว่า 2 ปี สามารถทำให้เกิดโรคแก่ระบบต่าง ๆ ของร่างกายได้หลายระบบ ซึ่งนอกจากติดต่อทางเพศสัมพันธ์แล้วยังสามารถติดต่อจากมารดาไปยังบุตรได้อีกด้วย

ในระยะหลังมานี้ ซิฟิลิส หายหน้าหายตาจากวงการไปได้สักระยะหนึ่งแล้ว แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีรายงานทั้งจากที่เบอร์ลิน ปารีส ลอนดอน และเมืองใหญ่อื่น ๆ ในยุโรป พบว่ามีผู้ติดเชื้อซิฟิลิสมากกว่าเดิมหลายเท่า

อย่างในเยอรมนีเอง มีผู้ป่วยติดเชื้อซิฟิลิสเพิ่มขึ้นกว่าสามเท่า ส่วนในอังกฤษนั้นเพิ่มขึ้นถึงสิบเท่าเลยทีเดียว ทั้งนี้คาดว่าน่าจะเป็นเพราะมีการหันไปพัฒนาการรักษาโรค เอชไอวี มากขึ้น เลยทำให้เชื้อซิฟิลิสสามารแอบเพราะเชื้อในตัวเองให้เข้มแข็งมากขึ้น จนระบาดหนักในระยะหลังมานี้


ซิฟิลิส ComeBack !!!


ทั้งนี้ผู้ป่วยที่ติดเชื้อซิฟิลิสนั้น ส่วนใหญ่เป็นเพศชายดังนั้น การสวมถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ จึงเป็นวิธีป้องกันการติดเชื้อซิฟิลิสที่ดีที่สุด เพราะนอกจากจะสามารถป้องกันเชื้อซิฟิลิสได้แล้ว ยังสามารถป้องกันเชื้อเอชไอวีได้อีกด้วย


สาว ๆ ก็ควรระวังเอาไว้ด้วยนะคะ เพราะว่าส่วนใหญ่แล้วเมื่อผู้ชายที่มีเชื้อมาแพร่ให้เรานั้นในระยะเริ่มแรกอาจจะไม่ออกอาการใด ๆ แต่ถ้าคุณมีลูกละก็ บทหนักอาจจะไปตกอยู่ที่ลูกคุณได้นะคะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์