บอกลาตาแพนด้า Part 2

Concealer มีทั้งแบบตลับ แบบแท่ง และก็แบบน้ำที่จะคล้าย ๆ กับแท่งลิปกลอสนะคะConcealer มีทั้งแบบตลับ แบบแท่ง และก็แบบน้ำที่จะคล้าย ๆ กับแท่งลิปกลอสนะคะ


คราวก่อนเสนอเรื่องสาเหตุของการเกิดอาการ ตาคล้ำกลายเป็นหมีแพนด้ากันไปแล้ว ไม่รู้ว่ามีใครทำตามบ้างหรือเปล่า แต่ว่ายังไงซะวันนี้ก็อยากจะขอแนะนำทางลัดในการแก้ปัญหาตาแพนด้าอีกสักรอบ


หากว่าคุณมีขอบตาที่คล้ำเป็นหมีแพนด้าแล้ว ลำพังการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุก็ต้องใช้เวลานาน น้าน นาน กว่าจะหายขาด แถมทุก ๆ วันก็ยังต้องออกไปเจอผู้คนมากมายอีกต่างหาก อย่ากระนั้นเลยมา..มะ

เราจะขอนำเสนอผู้ช่วยที่จะมาช่วยคุณปิดบังซ่อนเร้นแอบแฝง(เหมือนเป็นของผิดกฎหมายเลยแฮะ)ไอ้อาการตาแพนด้านี้เองนะก๊ะ


นั่นก็คือ ..... แต่น ...... แต่น ..... แต๊น .....


Concealer คร่าาา ก่อนอื่นนั้นต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่า Concealerนั้นมีทั้งแบบที่ ใช้สำหรับปกปิดสิว หรือจุดด่างดำบนใบหน้า มีลักษณะ เนื้อหนา ความชุ่มชื้นพอดี แต่จะน้อยกว่าแบบปกปิดรอยคล้ำใต้ตา ซึ่งจะมีความชุ่มชื้นสูงกว่า


ทั้งนี้ในการเลือกซื้อ Concealer นั้นขอให้สาว ๆ จำไว้เลยว่า ให้เลือกสีของ Concealer ที่ใกล้เคียงกับสีผิวจริง ๆ หรืออ่อนกว่าสีผิวจริงเพียง 1 เบอร์เท่านั้น (ย้ำอีกรอบอ่อนกว่า 1 เบอร์เท่านั้น)

หากคุณอยากกลบรอยแพนด้าให้ชะงักงันโดยการเลือก Concealer สีที่อ่อนที่สุดแล้วนั้นสิ่งที่คุณได้รับนั่นก็คือ ใต้ตาออร่า เปล่งรัศมีเด่นอยู่จุดเดียวบนใบหน้าคุณ เรียกได้ว่า ยืนบนรถไฟฟ้าโบกี้หน้า เห็นมายังโบกี้หลังเลยทีเดียวเชียว (เอ่อ ... อันนี้ออกแนวเวอร์เกินเน๊อะ) อ่อ .... แนะอีกนิดว่าถ้าเป็นสีโทนเหลืองจะปกปิดรอยคล้ำได้ดีกว่าด้วยค่ะ


สำหรับสาวผิวเข้มเราแนะนำให้ลงทุนกับการซื้อ Concealer นะประเภทที่ว่ามีให้เลือกไม่กี่เบอร์ก็อย่าทู่ซี้ซื้อมาเลย ไม่ได้อยากให้ใช้แต่ของแพงไฮโซอย่างเดียวหรอกนะ เพียงแต่ว่าถ้าจะซื้อทั้งทีก็ควรลงทุน

เพราะอย่างสาว ๆ ที่มีผิวขาวนั้นอาจจะเลือกง่ายหน่อย แต่สำหรับผิวเข้มแล้วนั้นหากมีแค่ไม่กี่เบอร์ มันก็อาจจะไม่เข้ากับสีผิวของคุณได้ แล้วออร่าใต้ตาของคุณก็จะเปล่งประกายแน่นอนค่ะ


เอาล่ะมาถึงตรงนี้เริ่มลงมือใช้กันเลยดีกว่า

บอกลาตาแพนด้า Part 2



1. ก่อนลง Concealer จำเป็นอยู่นะที่คุณควรจะลงอายส์ ครีมก่อน ทั้งนี้เพื่อให้ Concealer เกลี่ยได้ง่าย ไม่เป็นริ้วรอย แถมอยู่ได้นานกว่าด้วย


2. แตะ
Concealer ที่หัวตา กึ่งกลางดวงตา และหางตา จากนั้นใช้แปรง Concealer หรือใช้นิ้วมือ (ย้ำใช้นิ้วนางนะจ๊ะ) เกลี่ยจากช่วงหัวตาไปยังหางตา หากคุณใช้นิ้วมือล่ะก็ จำไว้ว่า ไม่มีคำว่าลาก Concealer จากหัวตาไปยังหางตานะคะ เพราะถ้าคุณทำแบบนั้น Concealer ที่ทาจะไม่เรียบเนียนเอามาก ๆ แถมยังเป็นการทำร้ายดวงตาของคุณอีกต่างหาก


3. ไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัวว่าคุณต้องลง
Concealer ก่อน หรือ หลัง ลงรองพื้น แต่สิ่งที่ต้องทำนั้นคือการลงแป้งฝุ่นทับอีกที เพื่อให้แป้งนั้นช่วยดูดซับความมัน แล้วยังทำให้ Concealerดูเรียบเนียนและติดทนมากยิ่งขึ้นกว่าอีกด้วยแหล่ะ


แม้ว่า
Concealer นั้นอาจจะเหมือน โฟโต้ ชอป ของสาว ๆ ก็จริง แต่ก็อย่าลืมนะคะ ไม่ว่าเราจะปกปิด ซ่อนมันเอาไว้ได้เนียนแค่ไหนก็ตาม แต่ตราบใดที่พื้นฐานการพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือการไม่แก้ไขที่ต้นเหตุ ยังไงซะคุณก็ไม่มีวันหนีตาแพนด้าไปได้ตลอดชีวิตแน่ ๆ


บอกลาตาแพนด้า Part 2


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์