แปรงสีฟันที่ดี คุณมีหรือยัง

แปรงสีฟันที่ดี คุณมีหรือยัง


แปรงสีฟันนี่ถือว่าเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลย ต่อให้ตื่นสายแค่ไหน น้ำไม่อาบไม่เป็นไร ยังไงก็ต้องขอให้แปรงฟันก่อน (เอ่อ .... ยกเว้นบางคนนะนะ) เพราะฉะนั้นการเลือกแปรงสีฟันก็สำคัญมากทีเดียว

เรามีวิธีดี ๆ มาแนะนำเพื่อน ๆ ที่นี่ เวลาเลือกซื้อแปรงสีฟันกันด้วยล่ะ ก่อนอื่นเลยก็ต้องดูที่ขนแปรงว่านุ่มหรือไม่ เพราะว่าขนแปรงที่นุ่มและทำจากไนลอนจะไม่ทำร้ายเหงือกของเราขณะแปรง แถมยังใช้ทนอีกด้วย


จากนั้นก็ต้องเลือกขนาดที่พอดีกับช่องปากของเรา อย่าให้เล็กเกินไปเดี๋ยวจะทำความสะอาดไม่ทั้วถึง อย่าใหญ่เกินไปเดี๋ยวจะทำความสะอาดลำบาก

แปรงสีฟันแบบธรรมดาก็เพียงพอแล้วสำหรับการแปรงฟันโดยทั่ว ๆ ไป แต่สำหรับแปรงสีฟันไฟฟ้านั้น จะเหมาะกับคนที่จัดฟันมากกว่า


และเพื่ออนามัยที่ดีควรเปลี่ยนแปรงสีฟันทุก ๆ สามเดือน หรือเมื่อแปรงสีฟันเริ่มหมดสภาพก็ควรเปลี่ยนได้แล้ว อ่อ .....สำหรับคนที่มีอาการอักเสบในช่องปาก เมื่อหายแล้วควรเปลี่ยนแปรงทันที เพราะว่าเชื้อแบคทรีเรียในปากและน้ำลายตอนที่คุณยังอักเสบอยู่อาจจะหลงเหลืออยู่ได้


สำหรับการทำความสะอาดแปรงสีฟันด้วยวิธีง่าย ๆ นั้นแค่เพื่อน ๆ เทน้ำยาฆ่าเชื้อโรคผสมกับน้ำจากนั้นนำแปรงสีฟัน (ส่วนหัว) จุ่มลงไปแช่ทิ้งไว้หนึ่งคืน รุ่งขึ้นน้ำแปรงสีฟันล้างน้ำให้สะอาดก็จะสามารถกำจัดเชื้อแบคทรีเรียที่แอบอยู่ในแปรงสีฟันได้ค่ะ


อย่าลืมดูแลสุขภาพอนามัยในช่องปากนะคะ เพราะว่าหากเกิดอะไรขึ้นจะลำบากมาก ๆ ไหนจะต้องมานั่งเจ็บปวดกับอาการที่เกิด ไหนจะกินอะไร ๆ ก็ไม่ได้อีก ลำบากมาก ๆ ค่ะ เพื่อเป็นการป้องกันก็ต้องดูแลรักษากันเสียตั้งแต่เนิ่น ๆ นะคะ


แปรงสีฟันที่ดี คุณมีหรือยัง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์