ซื้อยีนส์ทั้งทีต้องดูดี ๆ หน่อย

ซื้อยีนส์ทั้งทีต้องดูดี ๆ หน่อย


การจะซื้อของทั้งทีนั้น จำเป็นที่จะต้องพิจารณาหลาย ๆ สิ่งให้ดี ๆ เพื่อที่ว่าเราจะได้ ได้สินค้าที่มีคุณภาพ คุ้มค่ากับเงินที่เสีย ต่อไปนี้ เป็นทริคเล็ก ๆ ที่ใช้เพื่อเช็คคุณภาพของกางเกงยีนส์ที่คุณหมายตาไว้


ต้องเช็คสภาพโดยรวมก่อน ลองจับดูว่าเนื้อนิ่มหรือไม่ (ถ้าเนื้อนิ่มหน่อยจะใส่สบาย) ดูความหนาแน่นของกระเป๋า กระดุม ช่วงขอบเอว โดยเฉพาะหูเข็มขัดต้องเช็คให้ดี ๆ ว่าเย็บแน่นหรือไม่
จากนั้นค่อยมาดูที่ตะเข็บ ตะเข็บตรงขากางเกงทั้งสองข้างเย็บเรียบร้อยมั้ย ถ้าสมมติว่ากางเกงที่ซื้อไปเมื่อซักไปแล้วปรากฎว่ามีด้ายตะเข็บหลุดลุ่ยออกมาแสดงว่า การเย็บไม่ดี จำยี่ห้อไว้ แล้วคราวหน้าอย่าซื้ออีกเด็ดขาด


อย่าลืมลองรูดซิบขึ้นลง สัก 4 - 5 ครั้งเพื่อดูว่ารูดลื่นหรือไม่ ติดขัดอะไรหรือเปล่า และที่สำคัญต้องดูด้วยว่า หัวซิปล็อคหรือเปล่า เพราะถึงกางเกงจะสวยเทพแค่ไหน ยังไงก็ไม่เวิร์คอยู่ดีหากเดินเฉิดฉายไปไหน แล้วซิบเลื่อนลงตลอดเวลา คุณว่ามั้ยล่ะ


อย่าลืมเช็ครังดุมด้วยว่า การเย็บดีหรือไม่ หลุดลุ่ยหรือเปล่า หากเป็นการเกงยีนส์แฟชั่นที่มีการปักลวดต่าง ๆ ก็ต้องดูว่ามีด้ายแล่บออกมา หรือด้ายลุ่ยง่ายหรือเปล่าด้วย สำหรับกางเกงที่มีการติดเครื่องประดับกากเพชรต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก ทั้งตอนที่สวมใส่ หรือตอนที่ซักก็ตาม เพราะว่ากากเพชรที่ติดมาอาจจะหลุดหายได้


เข้าใจว่าบางคนอาจจะดูแค่ว่าเราชอบ ราคาโอเค เนื้อผ้าไม่ขาด ซื้อเลย แต่ก็จะดีกว่าถ้าคุณเช็คส่วนอื่น ๆ ข้างต้นด้วย เพราะว่าจะได้คุ้มราคากับเงินที่ต้องจ่ายนะคะ แถมยังช่วยให้คุณเป็นคนช่างสังเกตด้วยล่ะ


ซื้อยีนส์ทั้งทีต้องดูดี ๆ หน่อย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์