มาออกกำลังกายใจกันมั้ย

มาออกกำลังกายใจกันมั้ย


จะเห็นได้ว่ามีการรณรงค์ให้ออกกำลังกายตามสื่อต่าง ๆ กันมากมายเหลือเกิน เพราะว่าการออกกำลังกายนั้นมีผลดีต่อสุขภาพทั้งในระยะสั้นและระยะยาว มาวันนี้เราก็เลยว่าจะมาชวนเพื่อน ๆ ไปออกกำลังกายใจกันบ้างดีกว่า


จิตใจของคนเรานั้นก็ควรที่จะต้องมีการออกกำลังกันบ้างเพื่อเสริมสร้างให้กำลังใจแข็งแรงมากยิ่ง ๆ ขึ้นไป และต่อไปนี้ก็เป็นวิธีออกกำลังกายใจที่ง่ายมาก ๆ เลย


1. ทำอาชีพที่สุจริต เพราะการที่เราทำอาชีพที่สุจริตนั้น เราก็ไม่ต้องมีความกังวลว่าจะผิดกฏหมายหรือไม่ ไม่ต้องคอยหลบ ๆ ซ่อน ๆ


2. ทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยความตั้งใจ หมั่นช่วยเหลือผู้อื่นเท่าที่มีโอกาส เพราะนอกจากจะทำให้เป็นที่รักใคร่ของคนอื่น ๆ แล้ว ยังทำให้เราได้รับความสบายใจและความสุขใจไปด้วย


มาออกกำลังกายใจกันมั้ย


3. สนุกกับการทำงาน และทำงานด้วยความสนุก หากว่าคุณได้ทำงานที่ไม่ถนัด ลองตั้งป้อมต่อสู้กับมันก่อน ดีกว่าท้อถอยตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้น เพราะว่าการที่เราสนุกไปกับการทำงาน จะทำให้คุณรู้สึกตื่นตัว อยากที่จะทำงานตลอด แต่หากคุณไม่มีความสุขกับงานที่ได้รับ นอกจากงานที่จะไม่เสร็จแล้ว ยังพลอยทำให้สุขภาพจิตเสียไปด้วย


4. ออกกำลังกายเป็นประจำ เพราะว่าการออกกำลังกายจะไปช่วยกระตุ้นให้เลือดสูบฉีดทั่วร่างกาย หัวใจก็ได้ตื่นตัวไปด้วย ทำให้คุณไม่กลายเป็นคนเฉื่อยชาด้วยนะ


5. พยายามมองข้ามจุดด้อยของตนเอง อย่าเอาเรื่องที่ด้อยของเรามาเป็นจุดสำคัญมากนัก เพราะไม่อย่างนั้นคุณจะกลายเป็นที่มีปมด้อยไปตลอด แม้ว่าเพื่อน ๆ ในกลุ่มมีแต่หนุ่ม ๆ เข้ามาขายขนมจีบ แต่คุณไม่มีสักคน ก็ไม่ต้องคิดมาก คิดเสียว่า เนื้อคู่ของเรายังมาไม่ถึง หรืออย่าพยายามคิดว่า ทำไมเราถึงไม่สวย/ไม่หล่อเหมือนคนนั้นนะ ทำไมเราไม่รวยเท่าคนนู้นนะ

ยิ่งคิดก็ยิ่งบั่นทอนกำลังใจตัวเองเปล่า ๆ สู้คิดว่าเราโชคดีจังที่เกิดมาไม่ลำบากเหมือนบางคน ที่ไม่มีข้าวจะกิน ไม่มีที่ให้พักพิง หรือลองมองภาพเด็ก ๆ ในเอธิโอเปีย หรือในแถบที่ยากจนกว่าเราดูสิ แล้วคุณจะเข้าใจว่าคุณโชคดีกว่าพวกเขาหลายร้อยเท่านัก


มาออกกำลังกายใจกันมั้ย


6. รู้จักแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้คนรอบข้าง เช่นคุณไปเจอเรื่องดี ๆ ก็เอามาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้รู้ ไม่ว่าจะเล่าให้ฟัง จะส่งไปให้อ่านหรืออะไรก็แล้วแต่ หากมีข้าวของที่ยังสภาพดี แต่คุณไม่ได้ใช้แล้วก็เอาไปให้คนที่ต้องการแต่ไม่มีกำลังซื้อจะดีกว่า หรือจะเจียดเวลาไปช่วยกันตามหน่วยรับอาสาสมัครอย่างเช่น ร.ร.สอนคนตาบอด หรือไปเยี่ยมน้อง ๆ ที่กำพร้าพ่อแม่ก็ดีนะคะ เมื่อเราได้เห็นรอยยิ้มของคนเหล่านี้แล้ว เชื่อเลยว่าคุณจะต้องมีกำลังใจขึ้นเยอะเลย


7. สวดมนต์เป็นประจำ ไม่ว่าจะก่อนนอน ในเวลาไหว้พระหรือเวลาว่าง เพราะการสวดมนต์จะช่วยให้คุณมีสมาธิ ช่วยปรับจิตใจให้นิ่งสงบ ทำให้คุณควบคุมอารมณ์เป็นด้วยนะ

เห็นมั้ยค่ะวิธีออกกำลังกายใจไม่ยากเลย ใคร ๆ ก็ทำได้ เพื่อน ๆ ที่นี่เองก็ทำได้ พยายามหมั่นทำให้ติดเป็นนิสัยนะคะ สุขภาพใจจะได้แข็งแรงค่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์