จัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเจ้าตัวน้อย

จัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเจ้าตัวน้อย


สำหรับใครที่มีลูกตัวน้อย ๆ ย่อมที่จะต้องคอยระแวดระวังอันตรายต่าง ๆ ตลอดเวลา เพราะว่าเด็ก ๆ นั้นยังไม่สามารถปกป้องตัวเองได้ วันนี้ก็เลยอยากจะช่วยคุณพ่อคุณแม่ทั้งย้ำเตือนกันอีกสักเล็กน้อยว่า ให้ระมัดระวังเรื่องต่าง ๆ ต่อไปนี้


ห้องนอนของลูกควรจะปล่อยโล่งดีที่สุด วางเฉพาะของที่จำเป็นต้องใช้ อย่าให้มีตู้โต๊ะอะไรมากมายเกินไป และอย่าวางของเล่นหรือตุ๊กตาไว้ที่หัวนอนของลูกหลาย ๆ ตัวเพราะว่ามันอาจจะหล่นมาปิดหน้าเด็กยามที่เค้านอนหลับปุ๋ยได้ค่ะ


เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ภายในบ้านต้องระวังที่มีมุมแหลม ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีมุมเป็นแบบมน ๆ มากกว่า แต่ถ้ามีแต่ที่เป็นมุมเหลี่ยมให้หาวัสดุป้องกันไว้ก่อน เพื่อป้องกันเด็กล้มลงไปกระแทก

ส่วนพวกโทรศัพท์ แจกัน หรือเครื่องเรือนอื่น ๆ ให้เก็บไว้หรือวางไว้ในที่ที่เด็กจะเอื้อมไม่ถึง ไม่เช่นนั้นเค้าอาจจะปัดมันลงแตก หรือใส่ตัวของเค้าได้ ต้องทำประตูกั้นตรงบันไดขึ้นลงด้วย เพื่อไม่ให้เขาแอบขึ้นไปเล่นตรงบันไดเองโดยที่คุณไม่รู้ตัว


จัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเจ้าตัวน้อย


ถ้าเป็นไปได้อย่าพาเด็ก ๆ เข้ามาห้องครัวได้ เพราะว่ามีของที่อันตรายกับเขาเยอะมาก ๆ แต่ทั้งนี้คุณพ่อคุณแม่ก็ต้องเก็บภาชนะหรืออุปกรณ์ปลายแหลมต่าง ๆ ไว้ในลิ้นชักให้เรียบร้อย และใส่ลูกกุญแจอีกทีเพื่อป้องกันไม่ให้เขาแอบเปิดเอง หากมีน้ำหกต้องรีบเช็ดทันที จะได้ไม่มีใครเผลอลื่นล้ม แลที่สำคัญก็คือ ห้ามวางกระติกน้ำร้อน หรือของร้อน ๆ ไว้บนโต๊ะหรือในที่ที่เด็กจะเอื้อมมือถึงเด็ดขาด


สุดท้ายไม่ควรปล่อยให้เด็กอยู่ในห้องน้ำตามลำพัง น้ำยาสารเคมี หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ควรเก็บเข้าตู้ให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันเขาหยิบเอาเข้าปาก และถ้าจะให้ดีก็ควรวางแผ่นกันลื่นในห้องน้ำดวยนะคะ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะคาดไม่ถึงค่ะ


จัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเจ้าตัวน้อย


ข้อแนะนำในวันนี้นั้นเป็นวิธีการที่เบสิคมาก ๆ ที่พ่อแม่ทุกคนควรรู้และปฏิบัติตาม คุณพ่อคุณแม่บางคนก็อาจจะทำอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ในบางครั้งคุณอาจจะเผลอเรอได้

เช่น กำลังเตรียมของว่างให้ลูกอยู่ดี ๆ แกก็ดันตื่นซะก่อน คุณอาจจะวางของที่ทำค้างอยู่แล้วไปอุ้มลูกมาอยู่ด้วย ซึ่งคุณอาจจะลืมไปว่าบนโต๊ะมีส้อมที่อาจจะเป็นอันตรายกับเจ้าตัวเล็กอยู่ด้วย เพราะฉะนั้นอ่านเสร็จแล้วก็อย่าลืมไปเช็คความเรียบร้อยอีกครั้งหนึ่งนะคะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์