ขับรถแบบนี้ เอ๊ะ ... นิสัยยังไง

ขับรถแบบนี้ เอ๊ะ ... นิสัยยังไง


แม้ว่าน้ำมันจะแพงหูฉี่เยี่ยงนี้ แต่ก็ไม่เห็นทีท่าว่ารถจะลดลงตรงไหนเลย ฝนตกรถติดยังไงก็ติดยังงั้น ออกจากบ้าน 7 โมงเช้ารถติดยังไงก็ยังคงติดอยู่อย่างนั้น ไม่เห็นว่าจำนวนรถจะหายไปเลย สงสัยคงเพราะเสียดายกัน รีบ ๆ ใช้ซะตั้งแต่มันยังราคาเท่านี้ลิตรละร้อยเมื่อไหร่ค่อยเลิก


ว๊า ...... ไม่เอาดีกว่าพูดแล้วเครียด เอาอย่างนี้ดีกว่า เพื่อน ๆ ที่นี่ เคยสังเกตเวลาคนเราขับรถกันไหมค่ะ รู้มั้ยว่ามันทายลักษณะนิสัยของเค้าได้ด้วยน๊าาา


ขับแบบเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ จะรีบหรือไม่รีบก็ขับเท่าเดิม ไม่มีแซง ไม่มีปาด ที่ร.ร.สอนยังไง ก็ขับตามนั้น แสดงว่าคุณเป็นที่เหมาะที่จะเป็นผู้ตามมากกว่า ไม่รู้จักการแสวงหาความรู้ ไม่ได้หมายถึงว่าคุณเป็นคนขี้เกียจนะคะ แต่ว่าคุณคิดว่าความรู้เท่าที่คุณมีอยู่ก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องขวนขวายเรียนให้มันสูงขึ้น ๆ ไปอีกก็ได้

หรือบางครั้งคุณมีโอกาสที่จะแสดงศักยภาพออกมา แต่คุณก็อาจจะไม่แสดงฝีมือ เพราะคิดว่าเดี๋ยวจะการเป็นการอวดภูมิเปล่า ๆ คุณก็เลยมักจะอยู่แบบง่าย ๆ ใครว่าไงก็ว่าตามกันซะงั้นเลย


ขับรถแบบนี้ เอ๊ะ ... นิสัยยังไง


คนที่ขับรถตามกฎระเบียบ น้อยครั้งมากที่จะได้ยินประโยคว่า "ขอโทษครับขอดูใบขับขี่หน่อยครับ" เมื่อนั่งรถไปกับคนแบบนี้ แสดงว่าคนแบบนี้นั้นเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงมาก มีความเป็นผู้ใหญ่สูง มีความละเอียดลออ แถมยังเป็นคนที่น่าเชื่อถือด้วย เป็นประเภทที่ว่าจะไต้องประกาศศักดาคนอื่น ๆ ก็เชื่อถือแล้ว


คนที่ชอบบีบแตร / บีบแตรบ่อย ๆ เวลาขับรถ แสดงว่าเป็นคนที่ภายนอกนั้นดูออกจะเข้มแข็ง ลุย ๆ ห้าว ๆ แต่จริง ๆ ข้างในนั้นเป็นคนที่อ่อนแอ ไม่ค่อยมีพลังอำนาจเหมือนที่แสดงออกเวลาขับรถ ทำให้เหมือนดูเก็บกดเล็ก ๆ เพราะว่าต้องคอยสร้างพาวเวอร์ให้คนอื่นเห็นตลอด เพื่อให้ตนเองยังมีจุดสนใจอยู่ แต่ว่าพอถึงเวลามีปัญหาก็จะลำบากหน่อย เพราะว่าไม่รู้จะแสดงออกให้คนอื่นเห็นได้ยังไงว่าตัวเองมีปัญหา เพราะท่าทางที่วางท่ามาตั้งแต่แรกนั่นแหล่ะ


ขับรถแบบนี้ เอ๊ะ ... นิสัยยังไง


ชอบขับรถเกียร์ออโต้ แสดงว่า เป็นคนที่รักที่จะใช้ชีวิตแบบสบาย ๆ มากกว่า จะไม่เอากฎเกณฑ์ต่าง ๆ มาสร้างความอึดอัดใจให้กับตนเอง แม้ว่าจะเป็นคนไม่ค่อยกระตือรือร้น แต่ก็สามารถทำทุกอย่างเพื่อความสำเร็จในที่สุด เพราะว่ามีความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์ นั่นเอง เลยทำให้ใคร ๆ สามารถไว้ใจคุณได้


ส่วนคนที่ชอบขับรถเกียร์ธรรมดา
แสดงว่าเป็นคนที่ชอบความตื่นเต้นท้าทาย ใจร้อน ตัดสินใจเร็ว บางครั้งก็แอบมีใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล แต่ก็ไม่ใช่คนเครียดอะไร ออกจะเป็นคนสนุกสนานด้วยซ้ำ แถมยังเป็นคนจริงใจ เชื่อถือได้คนหนึ่งเลยทีเดียว


เป็นยังไงบ้างเอ่ย
ตรงกับใครบ้างมั้ย สำหรับเราไม่รู้อ่ะ เพราะว่ามีคนขับให้ตลอด (ก็นั่งรถเมล์ทู้กกกวันอ่ะคร้าบบบ) ถ้าไม่ตรงก็ไม่เป็นไรนะอ่านเล่น เอาขำ ขำ เน๊อะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์