จะใจอ่อนกับรักเก่าไปถึงไหน

จะใจอ่อนกับรักเก่าไปถึงไหน


คาดว่าสาว ๆ หลาย ๆ คนน่าจะเคยมีอารมณ์เซ็งเป็ดกับแฟนตัวดี ที่ใจดี๊ ... ใจดีกับแฟนเก่าเสมอ จนบางครั้งคุณก็อดที่จะระแวงและหงุดหงิดไม่ได้ มาลองฟังเหตุผลของหนุ่ม ๆ เค้าดูไหมว่าทำไมยังมีเยื่อใยกับแฟนเก่าอยู่อีก


แม้จะเลิกคบแต่ไม่ได้เลิกรัก นั่นเป็นเหตุผลอันดับต้น ๆ ที่ผู้ชายมักจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลืออดีตแฟนเมื่อรู้ว่าเธอมีเรื่องร้อนใจ ประหนึ่งว่าไม่อาจจะทำได้เหมือนเดิม แต่ก็ขออยู่เคียงข้างและคอยให้กำลังใจก็ยังดี เพราะว่าเขายังคงจำภาพเก่า ๆ ระหว่างเขากับเธอได้อยู่ และยังคงนึกถึงแต่วันเก่า ๆ ที่ดี ๆ เอาไว้เลยทำให้เขาใจอ่อนกับพวกเธอทุกที


ก็เธอขี้อ้อน ผมเลยใจอ่อนไงคร๊าบบบ อันนี้หนุ่ม ๆ หลายคนบอกเลยว่า ถ้าเจอแฟนเก่าที่ขี้อ้อน ๆ มักจะยอมใจอ่อนให้ทุกครั้งไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กเรื่องใหญ่เขาก็ยินดีทำตามที่เธอขอร้อง ยิ่งถ้าเป็นคนดี แล้วยังขี้อ้อนด้วย ยิ่งตัดใจลำบากมาก ๆ


ก็แบบว่าหวงก้างน่ะ คืออะไรที่มันเคยเป็นของเค้า พอจะต้องเปลี่ยนไปเป็นคนอื่นเขาก็เลยเกิดรู้สึกหวงขึ้นมามันก็เท่านั้น หนุ่ม ๆ บอกว่าบางทีมันก็ไม่รู้ตัว พอมารู้ตัวอีกทีก็ดันหึงออกนอกหน้าไปแล้ว ทั้ง ๆ ที่ตัวเองมีคนใหม่ก่อนฝ่ายหญิงเสียอีก สงสัยจะเป็นข้อเสียของผู้ชาย(บางคน)ไปละมั้งนะ


จะใจอ่อนกับรักเก่าไปถึงไหน


ถึงร้ายก็รัก คือแบบว่าคนเราบนโลกนี้มีล้านแปดแต่การที่คนสองคนจะมาจูนกันได้ มันก็เป็นเรื่องแปลกแล้ว ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจว่าบางครั้งเขาก็ยังงมงายกับรักเก่า ๆ อยู่ หรืออาจจะยังไม่เปิดใจรักใครใหม่ แม้ว่าจะมีคนมาอาสาอยู่ข้างกายข้างใจน่ะ เคยฟังไหมเอ่ย คนดี ๆ ทำไมไม่รัก ของไอซ์น่ะ ก็บางครั้งความรักมันก็ไม่มีเหตุผลนี่หน่าทำยังไงได้


เพราะผู้ชายเป็นผู้ชาย และผู้หญิงเป็นผู้หญิง งงหรือเปล่าเอ่ย .... มันก็อารมณ์เดียว "ผีเห็นผี" นั่นแหล่ะ ผู้หญิงมักจะเดาทางผู้หญิงด้วยกันออกว่า คนนี้มาแบบนี้มีอะไรในใจแน่ ๆ ในขณะที่ผู้ชายอาจจะไม่คิดแบบนั้น แต่ในทางกลับกัน เราเองก็มักจะดูไม่ค่อยออกว่าผู้ชายมาแบบไหนถึงเรียกว่ามาแบบตัวร้าย ในขณะที่ผู้ชายด้วยกันเองมองแป๊บเดียวก็เดาตอนจบได้ล่ะ มันก็เป็นแบบนั้นแหล่ะ


ถ้าหากว่าคุณเผลอใจไปกับคนที่เพิ่งเลิกกับแฟนมาใหม่ ๆ ก็คงต้องทำใจกันหน่อย ยิ่งคบกันมานานก็ต้องทำใจมาก ๆ พยายามอย่าไปเซ้าซี้หรือวุ่นวายกับเขาเกินไป แต่ก็อย่าละเลยจนเกินไปเช่นกัน ควรจำทำตัวให้เขาระลึกเสมอว่าคุณกับเขา เราคบกันอยู่

และที่สำคัญก็อย่าลืมไว้ใจเขาหน่อย เพราะถ้ารักแต่ไม่ไว้ใจกันจะทนรักไปทำไมล่ะจริงมั้ย ในเมื่อต้องอยู่แบบระแวงตลอดเวลาเนี่ย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์