บร็อคโคลีหัวหยิกตัวเขียว

บร็อคโคลีหัวหยิกตัวเขียว


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ายังมีบางคนที่ไม่ชอบทานผักอยู่ แม้ว่ากระแสรักสุขภาพจะมาแรงแค่ไหน เอาง่าย แค่เพื่อนในก๊วนเดียวกันของเรายังไม่ค่อยชอบทานผักเลย ในขณะที่อีกคนก็เป็นเจ้าสวนครัวซะงั้น วันนี้ก็เลยหยิบยกเอา บล็อคโคมาพูดถึง


บล็อคโคลีนั้น เป็นผักเพื่อสุขภาพ ที่มีต้นกำเนิดมาจากอิตาลี ตั้งแต่สมัยโรมัน โดยถูกจัดให้อยู่ใน กลุ่มของผักจำพวกกำหล่ำปลี และกะหล่ำดอก เพราะมีส่วนประกอบ ที่ใกล้เคียงกันทั้งรสชาติ และปริมาณเส้นใย รวมทั้งธาตุกำมะถัน ที่มักจะมีอยู่มากในผัก ที่มีสารอาหารบำรุงสุขภาพ


ในทางการแพทย์นั้นมีการวิจัยมาแล้วว่า
การรับประทานบล็อคโคลีเป็นประจำนั้นสามารถช่วยยับยั้งการลุกลาม แถมยังช่วยลดอัตราเสี่ยงการเป็นมะเร็งปอดได้ ทั้งนี้เพราะว่าในบร็อคโคลีนั้นมีสารที่ชื่อว่า ไอโซธิโอไซยาเนทส์(Isothiocyanates) ที่มีความสามารถช่วยต่อต้านการเกิดโรคมะเร็งปอดนั่นเอง แถมนอกจากนี้แล้วบล็อคโคลียังสามารถป้องกันอัตราเสี่ยงการเป็นมะเร็งกระเพาะปัสสาวะอีกด้วยค่ะ


เพราะฉะนั้นก็อย่าลืมบรรจุบร็อคโคลีไว้ในเมนูอาหารประจำบ้านด้วยนะคะ ถ้าตอนนี้ยังคิดไม่ออกว่าจะเอาบร็อคโคลีไปทำอะไร ก็เอาง่าย ๆ อย่างบร็อคโคลีผัดกุ้งไปก่อนก็ได้ หรือจะเอาไปลวกจิ้มน้ำพริกก็ได้นะคะ ถือเป็นน้ำพริกลูกครึ่งก็ได้ค่ะ


บร็อคโคลีหัวหยิกตัวเขียว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์