ทำยังไงหากเป็นตะคริว

ทำยังไงหากเป็นตะคริว


อาการเกิดตะคริวที่เท้านั้น ใคร ก็เป็นกันได้ ซึ่งเราเองก็เชื่อว่าเพื่อน ที่นี่ก็น่าจะเคยเป็นกันมาบ้าง หลายคนก็มีวิธีแกไขในแบบของตัวเอง บ้างก็ขอขยับแข้งขยับขาเพื่อลดอาการ แต่ก็ใช่ว่าอาการจะลดลงโดยทันที แถมยังปวดมากขึ้นด้วยซ้ำ บางคนก็เลือกที่จะอยู่เฉย รอให้มันหายไปเองดีกว่า


ตะคริวนั้น
เกิดจากการหดเกร็งของกล้ามเนือ้แบบเฉียบพลัน ซึ่งอาจจะมีที่มาจากการนั่งไม่ถูกต้อง หรือการใช้กล้ามเนื้อบางกลุ่มมากเกินไป ส่งผลให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงกล้ามเนื้อไม่เพียงพอ นอกจากนี้การออกกำลังกายอย่างหนักในที่ที่มีอากาศร้อน + ความชื้นจากเหงื่อของเราที่ออกมามากนั้นก็อาจจะทำให้เกิดตะคริวได้เช่นกัน
ถ้าเพื่อน

ที่นี่คนไหนเกิดอาการตะคริวกินขึ้นมาละก็ ขอแนะนำให้นั่งลงกับพื้น เหยียดเท้าให้ตรงให้เท้าตั้งฉากกับพื้น จากนั้นค่อย ดึงปลายเท้าเข้าหาลำตัว หากทำเองไม่ได้ควรให้เพื่อนหรือคนใกล้ ตัวช่วยทำให้แทน แต่ถ้าไม่สะดวกนั่งกับพื้นก็สามารถยกขาขึ้น เหยียดขาออกไปขนานกับพื้นเป็นมุมฉาก แล้วให้เพื่อนใช้มือข้างหนึ่งช้อนใต้ข้อเท้า อีกมือดันปลายเท้าเข้าหาตัวเราแล้วอาการจะทุเลาลง


อย่าลืมนะคะ
ถ้าคราวหน้าเกิดตะคริวขึ้นอีกลองนำวิธีที่แนะนำไปใช้ดู นอกจากนี้การรักษาตัวเองให้มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงอยู่เสมอ และการทำกิจกรรมต่าง แต่พอดีก็จะช่วยได้ค่ะ


ทำยังไงหากเป็นตะคริว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์