บ่อน้ำที่ถูกปิดตาย

บ่อน้ำที่ถูกปิดตาย


เมื่อวานนี้เล่าเรื่องปราสาท ฮิเมะจิ ที่งดงามเหนือกาลเวลลาไปแล้ว วันนี้เลยหยิบเอาเรื่องเล่าเร้นลับภายในปราสาทมาเล่าให้ฟังกันบ้าง


ว่ากันว่าหากใครเผลอไปเดินเล่นในปราสาทแห่งนี้ตอนกลางค่ำกลางคืน แล้วเผอิญได้ยินเสียง หญิงสาวร้องว่า จานใบที่ 1 ... จานใบที่ 2 ... จานใบที่ 3 .... แล้วละก็นั่นแสดงว่าคุณเจอดีเข้าให้แล้วล่ะ เพราะต้นตอของเสียงที่ว่า เป็นเสียงของ โอคิคุ สาวใช้ภายในปราสาทที่ถูกฆาตกรรมเงียบภายในปราสาทนั่นเอง


แม้ว่าปราสาทแห่งนี้จะมีบ่อน้ำอยู่มากมาย แต่ถ้าสังเกตดี ๆ จะพบมีบ่อน้ำแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวมักจะไปมุงดูกันเป็นจำนวนมาก บ่อน้ำแห่งนั้นก็คือบ่อน้ำที่ปิดตายแห่งปราสาท ฮิเมะจิ นั่นเอง


เรื่องของเรื่องเริ่มจาก ซามูไรอาโอะยามะ เทสซัน ที่เรืองอำนาจในยุคศตวรรษที่ 18 เขาผู้นี้แต่งงานแล้ว และภรรยาของเขาก็ขึ้นชื่อว่าเป็นหญิงที่ขี้หึงเป็นที่สุด แถมยังเป็นที่ร่ำลือกันว่านางผู้นี้มีจิตใจที่โหดร้ายชอบทารุณสาวใช้ที่ทำงานไม่ถูกใจเธอเป็นอย่างยิ่ง


บ่อน้ำที่ถูกปิดตาย

และแล้ววันหนึ่งเทสซันก็รับตัว โอคิคุ เข้ามาเป็นสาวใช้ในบ้าน ตัวของโอคิคุเองนั้นจัดได้ว่าเป็นสาวน้อยที่มีรูปโฉมงดงาม ผิดแผกกับสาวชาวบ้านทั่ว ๆ ไป แน่นอนว่าเทสซันเองก็พึงพอใจในตัว โอคิคุ ไม่น้อยทว่าสาวน้อยไม่เล่นด้วยแม้ว่า

โอคิคุ พยายามที่จะหาทางเลี่ยงไม่ให้เจอนายท่านเพียงไร ก็ยังมิวายที่จะมีคนคาบเอาข่าวนี้ไปใส่สีให้ภรรยาของเทสซันฟังจนได้ เมื่อนางได้ยินเรื่องดังกล่าว ก็โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ รีบหาทางเล่นงาน โอคิคุ ทันที แต่ทุกครั้งที่นางหาเรื่อง โอคิคุ สามีของนางจะต้องออกรับแทนเสียทุกที ทำให้นางทั้งโกรธแค้น ทั้งอาฆาต โอคิคุ เป็นยิ่งนัก แล้ววันของนางก็มาถึง เมื่อเทสซันต้องไปคุมกองทัพที่หัวเมืองเป็นระยะเวลานานกว่า 1 ปี


วันหนึ่ง โอคิคุ กำลังนั่งทำความสะอาดจานล้ำค่าจำนวนกว่า 10 ใบที่ขณะที่นางกำลังทำความสะอาดจานใบที่ 10 อยู่นั้น ภรรยาของเทสซันก็ผลัก โอคิคุ ล้มลง ทำให้จานแตกเสียหายไม่มีชิ้นดี โอคิคุ ร้องไห้ขอโทษขอโพย และขอให้นางเมตตาปรานีเธอสักครั้ง

แต่ภรรยาของเทสซันไม่ฟัง นางตรงเข้าใช้ไม้ไล่ตี โอคิคุ อย่างทารุณ ก่อนที่จะบีบคอนางจนตาย จากนั้นจึงนำศพไปทิ้งไว้ที่บ่อน้ำเก่าแล้วสั่งทุกคนในปราสาทห้ามพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเด็ดขาด


บ่อน้ำที่ถูกปิดตาย

แต่วันดีคืนดีก็มีคนในปราสาทได้ยินเสียงที่คุ้นหู ลอยมาเมื่อเดินไปดูจึงพบวิญญาณของ โอคิคุ นั่งอยู่ที่ปากบ่อน้ำ พร้อมกับพูดไปด้วยว่า จานใบที่ 1 .... จานใบที่ 2 .... จานใบที่ 3 ...

เมื่อเวลาผ่านไป 1 ปีเทสซันกลับมาถึงบ้านเขาต้องพบว่าภรรยาของเขานั้นเป็นบ้าเสียสติเพราะถูกวิญญาณของ โอคิคุ ตามมาทวงความยุติธรรมและคนในปราสาทก็ถูก โอคิคุ หลอกแทบทุกค่ำคืน

ในคืนหนึ่งมีซามูไรหนุ่มขันอาสาไปจัดการเรื่องนี้เอง เขาซุ่มอยู่แถว ๆ บ่อน้ำนั้น และได้เห็นวิญญาณของ โอคิคุ ที่ขึ้นมานั่งนับจาน เมื่อถึงใบที่ 9 นางจะร่ำไห้โหยหวนไปทั่วทั้งปราสาท แล้วซามูไรหนุ่มผู้นั้นก็ตะโกนขึ้นว่า จานใบที่ 10 วิญญาณโอคิคุ สะดุ้งเฮือกก่อนจะอันตธานหายไป จากนั้นก็ไม่มีใครเคยได้พบหรือได้ยินเสียงของนางอีกเลย



ใครที่มีโอกาสไปเที่ยวเมืองโกเบก็อย่าลืมแวะไปชมความงามของปราสาทฮิเมะจิ และบ่อน้ำที่ถูกปิดตายนะคะ



อ่านเรื่องปราสาทฮิเมะจิได้ที่ : http://variety.teenee.com/foodforbrain/9800.html


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์