ชาเขียวชนิดต่าง ๆ

ไร่ปลูกชาเขียว ไร่ปลูกชาเขียว


เมื่อพูดถึงชาเขียว เราเชื่อว่าสมัยนี้ใคร ๆ ก็ต้องรู้จักกันดีแน่ ๆ เพราะเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ กระแสรักสุขภาพมาแรงมากจริง และชาเขียวก็เป็นหนึ่งในหัวหอกอาหารสุขภาพที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นชาที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกายของคนเรา


แม้หลาย ๆ คนอาจจะดื่มชาเขียวกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าหลาย ๆ คนที่ดื่มนั้นทราบหรือเปล่าว่า ชาเขียวนั้นก็มีชนิดต่าง ๆ แยกย่อยไปอีกนะ แบบที่เราจะมาบอกเพื่อน ๆ ที่นี่ไงล่ะ


ชาเขียวชนิดแรก เซนฉะ เพื่อน ๆ น่าจะคุ้นหูกันนะ เป็นชาที่นิยมปลูกกลางแจ้ง ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น


ชาเขียวชนิดที่สอง เคียวกุโระ เป็นชาที่ปลูกในร่มเท่านั้นและยังถือได้ว่าเป็นชาเขียวชั้นดีที่มีราคาแพงที่สุดในบรรดาชาเขียวด้วยกันอีกด้วย


ชาชนิดที่สาม ชินฉะ เป็นชาเขียวที่เก็บเกี่ยวใหม่ ๆ มีเฉพาะช่วงฤดูร้อนเท่านั้น


ชาชนิดต่อมา โฮจิฉะ เป็นชาเขียวที่นำเอาใบของมันมาคั่ว เวลาที่ชงแล้วน้ำชาที่ได้จะมีสีน้ำตาลเหมือนสีของใบชา รสชาติดีกว่า เซนฉะ เหมาะที่จะดื่มกับ ผลไม้และของหวาน


ชาชนิดถัดมา เกนไมฉะ เป็นชาเขียวที่ผสมผสานระหว่างใบชาเขียวกับข้าวกล้องคั่ว เพื่อเพิ่มความมันและกลิ่นหอมของชาให้มีมากขึ้น


และชาชนิดสุดท้าย เกนไมมัตฉะ เป็นชาที่มีการผสมระหว่างใบชาเขียว ข้าวกล้องคั่วและผงชาเขียว ทำให้รสชาติที่ได้แตกต่างกับชาเขียวแบบอื่น ๆ คือมีหลายรสชาติในถ้วยเดียวนั่นเอง


เพื่อน ๆ ที่นี่คนไหนชอบแบบไหนก็เลือกดื่มได้ตามใจชอบเลยนะคะ แต่ก็อย่าดื่มมากจนเกินไปนะคะ เพราะการดื่มหรือทานอะไรที่มากเกินไปก็ไม่ดีหรอกค่ะ ดื่มหรือทานแต่พอดีดีกว่า


ชาเขียวชนิดต่าง ๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์