มาเช็คกันสมองของคุณป่วยหรือเปล่า

มาเช็คกันสมองของคุณป่วยหรือเปล่า


คนเรานั้นต้องทำงานหรือเรียนทุก ๆ วัน ดังนั้นจึงทำให้สมองต้องทำงานไปกับคุณด้วย บางคนที่เป็นพวกบ้างานมากเกินเหตุ ทำงานได้ไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย แม้คุณอาจจะบอกว่ามีความสุข แต่ก็ไม่แน่ว่าสมองอาจจะไม่สุขไปกับคุณก็ได้นะคะ เพราะเค้าเองก็ต้องการเวลาพักผ่อนบ้างเหมือนกัน


ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วลองมาเช็คกันดีกว่าว่า เพื่อน ๆ ที่นี่ มีอาการต่าง ๆ เหล่านี้หรือไม่



 - - - > > แม้ว่าคุณเพิ่งจะคุยงานกับเจ้านายเสร็จไปหยก ๆ แต่พอกลับมานั่งที่โต๊ะ คุณต้องใช้เวลานานมากกว่าจะประมวลผลเสร็จ ว่าเมื่อกี้เจ้านายสั่งอะไรไปบ้าง


 - - - > > เวลาเข้าห้องประชุมทีไร คุณกลับได้แต่นั่งนิ่ง ๆ คิดอะไรไม่ออก ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนคุณออกจะคิดได้น้ำไหลไฟดับเลยทีเดียว แต่มาตอนนี้ แม้แต่ประโยคง่าย ๆ บางครั้งคุณยังเรียบเรียงไม่ถูกเลย


 - - - > > สับสนเวลานัดกับลูกค้า แม้ว่าจะมีเมมโมเตือนแล้วก็ตาม สมมติว่าคุณนัดลูกค้าไว้ที่ลาดพร้าว แต่ไหงถึงไปโผล่ที่โชคชัยสี่ได้นะ ทั้ง ๆ คุณก็อ่านเมมโมนั่นก่อนไปหาลูกค้านั่นแหล่ะ อันนี้เราเคบเป็นเหมือนกัน อ่านชื่อสถานที่หนึ่ง แต่ดันไปคิดถึงอีกที่นึงแทน แบบงง ๆ เลยคิดได้ไงเนี่ย


มาเช็คกันสมองของคุณป่วยหรือเปล่า


 - - - > > มีปัญหากับตัวเลข ยิ่งตัวเลขเยอะ ๆ ยิ่งงง เรื่องนี้นักบัญชี หรือคนที่ต้องทำงานกับตัวเลขบ่อย ๆ ต้องหมั่นเช็คเลยนะคะ เพราะว่ามันจะก่อให้เกิดความเสียหายกับงานของคุณได้


 - - - > > สูญเสียความสามารถเริ่มต้น เช่นกว่าคุณจะเขียนรายงานได้หน้านึงนั้น ใช้เวลานานมาก เพราะคุณคิดไม่ออกว่าเขียนคำขึ้นต้นว่าอย่างไร หรือคิดได้แล้ว แต่กด็ไม่เอา หรือคิดคำขึ้นต้นวนไปมา จนสุดท้ายก็หาทางไปไม่ออก แต่เมื่อก่อนคุณสามารถเขียนได้คล่องปรือ


 - - - > > คุณสับสนหน้าที่ เช่นในแผนกเดียวกัน คุณอาจจะลืมหน้าที่ชั่วคราว ประมาณว่า สงสัยยังไม่มีใครทำเรื่องนี้คุณก็เลยอาสาทำซะเลย ทั้ง ๆ ที่ในแผนกก็มีคนที่ทำหน้านั้นอยู่แล้ว หรือเวลาที่คุณทำงานของคุณอยู่ เผอิญคุณว่ามีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงานส่วนของคนอื่นด้วย แต่คุณก็เผลอทำโดยไม่รู้ตัว แถมไม่บอกเพื่อนร่วมงานก่อน เพราะคุณเริ่มแยกไม่ออกแล้วว่าคุณควรจะทำส่วนไหน เพื่อนควรจะทำส่วนไหน ทำให้เกิดการก้าวก่ายหน้าที่โดยไม่รู้ตัว


มาเช็คกันสมองของคุณป่วยหรือเปล่า


ถ้าเพื่อน ๆ ที่นี่มีอาการดังกล่าวนี้ แนะนำให้ลาพักร้อนเลยค่ะ หรือขอลาหยุดสักสามวัน เพื่อไปพักผ่อน ให้สมองปลอดโปร่ง เพราะหากคุณมีอาการดังที่กล่าวมาก็เป็นไปได้ว่าสมองของคุณเริ่มจะล้า ๆ แล้ว หากคุณฝืนทำต่อไปใช่ว่าผลเสียจะเกิดแค่ตัวคุณคนเดียวนะคะ แต่จะส่งผลถึงงานที่คุณทำอยู่ด้วย


อย่าลืมนะคะ ว่าไม่มีใครรักตัวเราได้ดีเท่ากับที่เรารักตัวเอง หรอกค่ะ เพราะฉะนั้นก็ถนอมร่างกายของเราไว้ให้แข็งแรงที่สุดจะดีกว่านะคะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์