มาสร้างภาพในที่ประชุมกันดีกว่า

มาสร้างภาพในที่ประชุมกันดีกว่า


เหอ เหอ เหอ เห้นจั่วหัวแบบนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะมาชวนเพื่อน ๆ สร้างภาพแหกตาประชาชนเต็มเหนี่ยวซะทีเดียวหรอกนะ อ่านก่อน ๆ


ในการเข้าประชุมแต่ละครั้งนั้น มีความหมายถึงการโชว์ผลงานเล็ก ๆ ได้ด้วยนะ เพราะในการประชุมแต่ละครั้ง หัวหน้างานก็ต้องการดูความคิดเห็นของลูกน้องแต่ละคน และในที่ประชุมก็ถือเป็นมินิ เวที ที่คุณจะได้ฝึกการแสดงออกก่อนพบลูกค้าจริง ๆ ด้วย


ฉะนั้นในการเข้าประชุมแต่ละครั้งจงเตรียมตัวมาให้พร้อมก่อนเข้าประชุม จะดีมากถ้าคุณเตรียมความคิดเห็นหรือข้อมูลงานวิจัยรองรับมาด้วย เพราะมันจะทำให้งานของคุณน่าเชื่อถือมากขึ้นทีเดียว (เห็นไหมต้องเตรียมตัวก่อนด้วย ไม่ได้หลอกตาคนอื่นแบบขี้ ๆ นะ)


การเข้าห้องประชุมก่อนเวลาเล็กน้อยเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายมาก ๆ การเข้ามานั่งรอคนอื่นย่อมเป็นภาพที่ดีกว่าคุณต้องรีบเข้าห้องประชุมแล้วพบว่าคนอื่นรอคุณอยู่แน่ ๆ ว่ามั้ยเอ่ย


มาสร้างภาพในที่ประชุมกันดีกว่า


ขณะที่คนอื่นพูด ก็ควรใส่ใจและสบตากับเขาบ้าง หรืออย่างน้อย ๆ ก็แสดงท่าทีว่าคุณสนใจก็ยังดี ถึงแม้ว่าจริง ๆ แล้วคุณจะไม่ได้สนใจเค้าอยู่เลยก็ตาม เพราะในทางตรงกันข้ามคุณเองก็คงอยากให้มีใครใส่ใจเวลาที่คุณพูดบ้างใช่มั้ยล่ะ



เมื่อมีคนที่ไม่เห็นด้วย ก็ช่างเขา รับฟังและเอาแนวคิดของเขามาคิดดู ว่าทำไมจึงเกิดความแตกต่างระหว่างความคิดเขากับความคิดของคุณได้ เผื่อคุณอาจจะได้ไอเดียใหม่ ๆ เพิ่ม และแน่นอนว่าดีกว่าการที่คุณจะแสดงออกถึงความไม่พอใจที่มีคนคิดไม่เหมือนคุณเป็นไหน ๆ



แม้ว่าคุณจะไม่ชอบเจ้าเพราะเหตุผลใด ๆ ก็ตาม อย่าพูดแขว่ะเจ้านายในที่ประชุมเด็ดขาด เพราะนั่นมันทำให้คุณดูไม่ดีมาก ๆ และอย่าแสดงความคิดเห็นนอกประเด็น เพราะนั่นอาจจะทำให้คนอื่นคิดได้ว่าคุณไม่ได้ตั้งใจฟัง ที่คนอื่นพูดเลยตั้งแต่ต้น


อ่านแล้วลองไปทำตามดูนะคะ เชื่อเลยว่าเพื่อน ๆ ที่นี่ต้องดูดีในที่ประชุมคราวหน้าแน่ ๆ แถมยังอาจจะทำให้ใครบางคนเกิดในที่ประชุมได้อีกด้วยน๊าาา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์