ทำไมต้องจ่ายแพงกว่า

ทำไมต้องจ่ายแพงกว่า


เงินทองของมีค่า กว่าจะได้มาไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แต่การจ่ายออกไปนั้นง่ายกว่า มามะทบทวนกันอีกสักนิด เศรษฐกิจแบบนี้ใช้เงินยังไงให้คุ้ม


เวลาไปซื้อพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า ถ้าเป็นไปได้ก็ขอคุยกะผู้จัดการไปเลย เพราะเขามีแนวโน้มจะให้ส่วนลดคุณได้มากกว่า พนักงานทั่ว ๆ ไป


หัดใช้บัตรประกันสังคมให้ชิน ไหน ๆ คุณก็ต้องจ่ายอยู่แล้ว จะแปลกอะไรถ้าคุณจะหยิบมันขึ้นมาใช้น่ะ ดีกว่าปล่อยให้มันโดนตัวอะไรก็ไม่รู้แทะนะคะ อีกอย่างเดี๋ยวนี้ตามคลินิคต่าง ๆ ก็รับบัตรประกันสังคมกันมากขึ้นแล้วด้วย


ทำไมต้องจ่ายแพงกว่า


เวลาที่เห็นของที่เราอยากได้อย่าเพิ่งซื้อทันที รอไปก่อนสักสอง - สามสัปดาห์ราคามันจะลงมาแน่นอนค่ะ และหากคุณซื้อของที่ไหนเป็นประจำก็ให้ตีซี้กับพนักงานเข้าไว้ เวลาที่มีเทศกาลเซลล์เค้าจะได้บอกเราก่อน ทีนี้เราก็จะได้ของดีราคาถูกตั้งแต่วันแรก ๆ และถ้าเป็นไปได้ก็ทำบัตรสมาชิกไปเลยค่ะ เพราะถ้าคุณซื้อของที่ไหนเยอะ ๆ แล้วทำบัตรสมาชิกละก็ มันก็จะช่วยลดภาระเงินที่คุณต้องจ่ายได้อีกด้วย

เช็คโปรโมชั่นต่าง ๆ ให้ดีก่อนซื้อ
ว่าที่ไหนมีอะไรลด บัตรเครดิตหรือบัตรส่วนลดต่าง ๆ ที่คุณได้มานั้น ใช้ได้หรือเปล่า จากนั้นค่อยลิสต์รายการที่จะซื้อ อย่าลืมชวนเพื่อนไปด้วยนะคะ เผื่อรวมตัวกันซื้อของเยอะ ๆ อาจจะได้ลดเพิ่มเข้าไปอีกแน่ะ



วิธีง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำตามได้ นอกจากจะทำให้ประหยัดแล้วยังช่วยใหคุณรอบคอบกับการใช้จ่ายได้มากขึ้นอีก แต่ไม่ว่าเศรษฐกิจจะไปในทิศทางไหนก็ตาม ถ้าคุณใช้ชีวิตแบบพอเพียง ใช้เท่าที่คุณจำเป็นต้องใช้จริง ๆ แค่นี้ คุณก็อยู่รอดได้แล้วค่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์