ง.งานท่วมหัว เอาต.ตัวไม่รอด

ง.งานท่วมหัว เอาต.ตัวไม่รอด


หลายครั้งหลายคราที่เรามักจะเป็นที่รักของเจ้านายมาก เสียจนเจ้านายให้งานคุณแบบกระหน่ำซัมเมอร์เซล์ลมาก ๆ มากเสียจนคุณเริ่มท้อ และไม่อยากแตะงานนั้นสักนิด แต่เอาน่าอย่าเพิ่งท้อ



ลองคิดใหม่ดูสิว่า เป็นเพราะเจ้านายเค้าไว้วางใจคุณหรอก ถึงได้ให้งานคุณมาทำน่ะ แต่อย่าเผลอทำหน้าเลิ่กลั่ก หรือรีบบอกปัด อุ้ย ..... ของเก่าก็มีตั้ง 3 - 4 งานแล้วนะคะ เด็ดขาด เมื่ออเจ้านายสั่งงานเพิ่มทันทีเชียวนะ เพราะมันอาจจะส่งผลต่อการเลื่อนตำแหน่งของคุณได้ทีเดียวเชียว



อย่าเพิ่งยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้นนะคะ ลองสู้กับมัน(งาน)สักตั้งดูก่อน เมื่อได้งานมาแล้วคุณก็ต้องมาจัดระบบความสำคัญเสียก่อนว่างานไหนด่วนที่สุด งานไหนด่วนรองลงมา แล้วจึงเริ่มลงมือทำงานชิ้นที่ด่วนที่สุดก่อน ทางที่ดีลองเขียน Outline
คร่าว ๆ ก่อนทำงานด้วยก็ได้ คุณต้องทำงานไหนก่อนบ้าง แล้งงานแต่ละชิ้นจะเริ่มยังไง ประมาณไหน เพื่อกันไม่ให้คุณทำงานแบบตกหล่นไงคะ



ถ้าเจอปัญหาที่คิดไม่ตกแก้ไม่ได้ละก็ ให้ถามคนอื่นเลยค่ะ ไม่ต้องไปเขิน คนเราไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิดหรอกค่ะ แถมมันยังจะช่วยให้คุณทำงานได้เสร็จเร็วขึ้นอีกต่างหากนะ



งานทุกชิ้นย่อมมีค่าเท่า ๆ กัน การที่เราได้งานมาก น้อยนั้นไม่สำคัญเท่ากับว่าเราทำมันออกมาได้ดีแค่ไหน เวลาทำงานอย่าลืมใส่ความตั้งใจและความรอบคอบลงไปด้วยนะคะ เป็นกำลังใจให้มนุษย์ออฟฟิศทุกคนค่ะ ^^


ง.งานท่วมหัว เอาต.ตัวไม่รอด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์