Facebook คืออะไรกันหนอ ?

Facebook คืออะไรกันหนอ ?


สำหรับใครที่เป็นขาประจำอินเตอร์เน็ตล่ะก็น่าจะรู้จักกันดี แต่สำหรับใครก็ที่ไม่รู้จักก็ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้เราขอนำเอา Facebook มาแนะนำกัน



ว่ากันว่าตอนนี้นั้น Facebook
เป็นที่นิยมไม่แพ้ My space หรือ Hi5เลยทีเดียวแถมเจ้า Facebook นั้นก็ไม่ค่อยต่างอะไรกับทั้งสองมากเท่าไหร่ด้วย Facebook ถือกำเนิดโดยเด็กหนุ่มวัย 23 ปีที่มีนามว่า Mark Zuckerburg เด็กจากมหาวิทยาลัย ฮาร์วาร์ด



แรกเริ่มเดิมทีนั้นเขาแค่สร้างพื้นที่เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อนฝูงในมหาวิทยาลัยบนโลกไซเบอร์เท่านั้น จนขยายไปสู่มหาวิทยาลัยดัง ๆ และฮิตสุด ๆ เอาเมื่อมีการอนุญาตให้คนทั่วไปใครก็ได้สามารถใช้บริการได้ เลยทำให้มีสมาชิกกว่า 50 ล้านคนทีเดียว



และด้วยความที่มีสมาชิกมากมายขนาดนี้เลยทำให้เจ้าของเวบอย่างมาร์ค กลายเป็นที่จับตามองไปโดยปริยาย แถมความดังของ Facebook
ยังไปเข้าตา Yahoo จนต้องมีการเจรจาขอซื้อต่อจากมาร์คด้วยราคากว่า 1 พันล้านยูเอสเลยทีเดียว แต่หนุ่มมาร์คหาได้สนไม่ แหม ... มั่นใจจริง จริ๊งพ่อคุณ


Facebook คืออะไรกันหนอ ?


ความแรงของ Facebook ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะว่า Facebook กลายเป็นที่พูดถึงต่อเมื่อมีการเปิด Platform ให้บรรดานักพัฒนาโปรแกรมทั้งหลายสามารถพัฒนาโปรแกรมหรือ แอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ใส่ไป Facebook ได้ คราวนี้ใน Facebook เลยมีเรื่องราวจิปาถะสากเบือยันเรือรบเลยทีเดียว



และที่เจ๋งสุด ๆ ก็คงเป็นการที่ ไมโครซอร์ฟ แข่งกับ กูเกิ้ล ในการบริหารโฆษณาใน Facebook
นี่แหล่ะที่ทำให้หนุ่มมาร์คเป็นที่พูดถึง ในฐานะที่เขาอายุยังน้อย แต่สามารถสร้างเวบที่ทรงอิทธิพลถึงขนาดให้บรรดายักษ์ใหญ่แห่งวงการอินเตอร์เนตตื่นตัวกับเรื่องของ Facebook ได้ บ้างก็ว่าเขานี่แหล่ะ ตัวแทน Bill Gates จากไมโครซอฟต์ และสองหนุ่ม Sergey Brin กับ Larry Page  จากกูเกิ้ลได้ในอนาคต



เพื่อน ๆ ที่นี่คนไหนอยากลองเล่น Facebook
ก็ลองเข้าไปเล่นดูนะคะ เพราะว่าลักษณะการใช้ก็คล้ายคลึงกับ My Space กับ Hi5 ทีเดียวแตกต่างกันไม่ค่อยมากเท่าไหร่



แต่ส่วนตัวคิดว่าเท่าที่เล่น My Space กับ Hi5
อยู่เนี่ยก็เพียงพอแล้วค่ะ มากเรื่องก็ปวดหัว ไม่รู้จะอะไรยังไงดี อ่อ .....เตือนอีกสักนิดนะคะ การที่คุณอัพโหลดข้อมูลของคุณลงในโลกไซเบอร์นั่นก็เท่ากับว่าคุณยอมให้คนอื่นสามารถรับรู้เรื่องราวของคุณได้ ถ้าไม่อยากปวดหัวก็อย่าเล่นเลยจะดีกว่าค่ะ แต่ถ้าเล่นเอามันส์ก็ไม่จำเป็นต้องใส่ข้อมูลละเอียดมากนะคะ


Facebook คืออะไรกันหนอ ?


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์