“ภรรยาใหม่หาไม่ยาก” บทความ โดย แม่ชีศันสนีย์


“ภรรยาใหม่หาไม่ยาก” บทความ โดย แม่ชีศันสนีย์

"ภรรยาใหม่หาไม่ยาก" บทความสำหรับใครที่กำลัง เบื่อคนรัก โดย แม่ชีศันสนีย์

ถาม : 
ผมแต่งงานมาครึ่งปีแล้ว หม้อข้าวยังไม่ทันดำ ข้าวน่าจะยังใหม่ ปลาน่าจะยังมัน แต่ภรรยาผมเปลี่ยนไปมาก ไม่เหมือนตอนเป็นแฟนกันเลย เธอกลายเป็นคนตื่นสายทำให้ผมพลอยไปทำงานไม่ทัน เพราะเราไปรถคันเดียวกันเธอไม่ชอบทำงานบ้าน ไม่ชอบทำกับข้าว ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเล่นโทรศัพท์มือถือ ผมเตือน แรกๆ เธอก็ยิ้มๆ ขำๆ แต่หลังๆ เธอเริ่มหงุดหงิด แสดงสีหน้า เหมือนเธอในปัจจุบันเป็นตัวจริง แต่ช่วงที่เป็นแฟนกันนั้นเธอพยายามเฟค

ถ้ายังไม่แต่งงานกัน ผมว่าผมคงเลิกคบแน่ นิสัยอย่างนี้เป็นเพื่อนยังไม่ค่อยน่าคบเลยครับ นี่เป็นภรรยา ต้องเจอกันทุกวัน มันน่าเบื่อมาก

ตอบ : ความเบื่อทำให้คุณทุกข์ ตอนนี้ไม่จำเป็นต้องพูดเรื่องความเป็นภรรยากับความเป็นแฟนแล้ว เพราะขณะนี้สิ่งที่คุณเผชิญอยู่คือผู้หญิงคนหนึ่งที่ตัดสินใจมาใช้ชีวิตอยู่กับคุณ และเธอกำลังเปลี่ยนไป

ประเด็นอยู่ที่การเปลี่ยนไปของเธอทำให้ความรักของคุณกับเธอยังอยู่ได้หรือไม่

ถ้าสิ่งนั้น คนนั้นไม่น่ารัก แต่ความสุขที่ได้รักสิ่งนั้น คนนั้นยังอยู่ในตัวคุณเมื่อไร คุณก็จะมีวิธีการและศิลปะในการโน้มน้าวจิตใจของคนที่คุณรักและคนที่รักคุณ ซึ่งตอนนี้อาจเปลี่ยนแปลงไปบ้างจากการไปให้ความสนใจสิ่งอื่นที่ไม่ใช่คุณ

การเป็นสามี - ภรรยาคือการต้องยอมรับข้อเสียของกันและกันให้ได้

การเป็นสามี - ภรรยาไม่ใช่หาแต่ข้อดีแล้วมาชื่นชมกันเท่านั้น

ถ้าภรรยาของคุณกำลังมีข้อเสียหรือมีจุดอ่อนบางอย่าง แล้วคุณให้อภัยตัวเองที่เลือกเขาเข้ามาในชีวิตได้ คุณก็จะให้อภัยสิ่งที่คุณเลือก คือภรรยาของคุณ อาจด้วยการต้องมีช่วงเวลาที่เป็นข้อตกลง มีวินัยที่จะใช้ชีวิตที่มีกันและกันจริง ๆ ที่ไม่มีตัวแปรที่สามมาดึงความสนใจ

ในกรณีของคุณกับเธอคือโทรศัพท์มือถือ ถ้าคุณเอาเธอในปัจจุบันที่เป็นภรรยาของคุณไปเปรียบเทียบกับตอนที่เธอคนเดียวกันนี้เป็นแฟนของคุณ คุณก็จะรู้สึกเสียใจอยู่เรื่อย ๆ แล้วในที่สุดคุณก็จะพูดกับตัวเองว่า

"ถ้าอย่างนี้ เลือกไม่มีเสียดีกว่า" ซึ่งสิ่งนี้เป็นความทุกข์จากการคิดผิดของคุณ หนึ่งลมหายใจเข้า รู้ทันความคิดนี้ หนึ่งลมหายใจออก ปล่อยวางความคิดนี้ รู้แล้วปล่อย รู้แล้วปล่อยอยู่เรื่อย ๆ จะทำให้คุณมีความบริสุทธิ์ตั้งมั่น จิตควรแก่การงาน หาศิลปวิทยาที่จะเป็นแรงเร้ากุศล หรือเป็นเสน่ห์ที่สามีควรจะทำให้ภรรยารู้ว่าภรรยามีค่าสำหรับคุณอย่างมาก

ถ้าภรรยาไม่เห็นคุณค่าในความรักที่คุณและเธอมีต่อกันและกันในช่วงนี้ ก็อาจทำให้เกิดความบาดหมาง

มาช่วยให้เธอเป็นภรรยาคนใหม่ด้วยความรักของคุณดีกว่า

ถ้าสามี - ภรรยาไม่ตั้งแง่ใส่กัน ไม่หวาดระแวงกัน แต่ช่วยกันระวังไม่ให้หลงไปกับการปรุงแต่งที่มีความเบื่อหน่ายเข้าครอบงำครอบครัวก็จะไม่วุ่นค่ะ

เมื่อครอบครัวไม่วุ่น สังคมก็จะไม่วอด

Cr::::goodlifeupdate.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์