ฤทธิ์ที่มีโดยวิบากกรรม

ฤทธิ์ที่มีโดยวิบากกรรม




ถาม : สุนัขที่เลี้ยงตายไป..?

ตอบ : เขาทำหน้าที่ของเขาถึงที่สุดแล้ว หาตัวใหม่เถอะ อย่างน้อยๆ จะได้มีเพื่อน พวกนี้หูตาเขาไวนะ จมูกหมาดีกว่าคน ๔๐ เท่า สายตาหมาดีกว่าคนประมาณไม่ถูก

หลวงพ่อท่านเล่าว่าไปเทศน์ที่สมุทรสาคร กลางคืนหมามองออกไปทางนอกศาลา ท่านเองท่านนอนศาลาริมน้ำ หมาเขามองออกไปนอกศาลาในน้ำ แล้วเห่าใหญ่ ท่านเองท่านก็แปลกใจ ส่องไฟไปจนสุดสายตาก็ไม่เห็นอะไร พออีกสักพักใหญ่ๆ ถึงได้ยินเสียงแจวกระทบน้ำ แล้วก็มีเรือพายเข้ามา ส่องไฟตอนนั้นถึงเห็น ขนาดสุดแสงไฟนะ เรามองไม่เห็น หมาเขาเห็นตั้งแต่ไกลกว่าแสงไฟอีก

แล้วท่านก็ทดสอบจมูกหมาดู โดยการใช้น้ำผึ้งห่อผ้าใบ ทดสอบระหว่างหมากับมดว่าใครจะจมูกดีกว่ากัน ท่านเอาน้ำผึ้งเทใส่ผ้าใบแล้วห่อมัดไว้ชั้นที่ ๑ มดก็ตอมนะ ชั้นที่ ๒ มดก็ตอม พอชั้นที่ ๓ นี่มดเลิกสนใจเพราะไม่ได้กลิ่นแล้ว

แต่ว่าท่านบอกว่าห่อเนื้อแล้วก็แขวนไว้ชั้นที่ ๑ หมาก็ตะกายเสา ชั้นที่ ๒ ก็ตะกาย ๓ ก็ตะกาย ๔ ก็ตะกาย ๕ ตะกาย ๖ ก็ตะกาย พอชั้นที่ ๗ ... ผ้าใบหนา ๗ ชั้นโน่นหมาถึงไม่ได้กลิ่น แต่ว่ามดนี่แค่ ๓ ชั้นก็หมดท่าแล้ว

ฉะนั้น..จมูกและตาของเขาดีกว่าเราเยอะ โดยเฉพาะสายตาของเขานี่ เห็นผีได้โดยไม่ต้องฝึกทิพจักขุญาณเลย อันนี้เป็นฤทธิ์โดยกรรมวิบากของเขา วิบากกรรมทำให้เขาเป็นสัตว์เดรัจฉาน แต่ก็มีความพิเศษตรงที่ว่า เขาสามารถเห็นผีได้เป็นปกติ ไม่ต้องเสียเวลาฝึกอย่างเรา เขาเรียกว่าฤทธิ์ที่เกิดโดยกรรมวิบาก บาลีเรียกกัมมวิปากชาฤทธิ์


สนทนากับพระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ
ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ เดือนกรกฏาคม พุทธศักราช ๒๕๔๔
วัดท่าขุน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์