กฏแห่งกรรม ตอน เรื่องของน้องนิด

นามปากกา อรมณีจันทร์

เวบไซด์อรมณีจันทร์พยากรณ์
www.tarot.is.in.th

Email : aelovespa@yahoo.com
and amlolita@gmail.com


เรื่องของน้องนิด


น้องนิดเป็นลูกแม่ค้าขายข้าวแกง เป็นเด็กใจแตกวันๆไม่ยอมเรียนหนังสือเอาแต่แต่งตัวสวยคิดแต่เรื่องอยากจะมีผัวรวย อยากจะให้ผู้ชายมาเลี้ยง บ้านอยู่แถววัดนางนอง
อาจารย์ดิฉันเล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณ 20 ปีก่อน ตอนนั้นดิฉันก็คงเกิดแล้วแต่คงจะเด็กมาก

น้องนิดเป็นเด็กข้างบ้านแก แรดมากอายุ 13 หน้าอกเริ่มจะตั้งเต้า แต่เธอเดินใส่เสื้อกล้ามไม่ใส่เสื้อใน ใส่กางเกงขาสั้น เริ่มมีผัวตั้งแต่อายุ15 ตอนนั้นอาจารย์อายุประมาณ 25 ปีก็เริ่มเป็นครูสอนเด็ก ม.ต้นเลย อาจารย์สุชาดาเป็นครูสอนภาษาไทยของดิฉันท่านเป็นคนดุเจ้า ระเบียบมาก
แต่ลึกๆแกเป็นใจดี แกเป็นห่วงเด็กนักเรียนมาก

แกเอาเรื่องน้องนิดมาเล่าให้นักเรียนในห้องฟังเพื่อเตือนใจไม่ให้เอาอย่าง ความจริงครอบครัวน้องนิดเนื่ยก็จัดว่ามีฐานนะคะ อาจารย์สุชาดาเล่าให้ฟังว่า พ่อของน้องนิดเป็นคนสุรินทร์ ส่วนแม่เป็นคนไทยเชื้อสายจีน บ้านนี้มีลูกสาว 3 คนแต่หล่ะคนหมกหมุ่นแต่เรื่องผู้ชายมีลูกสาวคนกลางพอจะเป็นผู้เป็นคนกับเขาหน่อย

คนโตอายุ 18 ก็หนีตามผู้ชายไปพอโผล่มาอีกทีก็เอาลูกมาทิ้งแล้วก็หายไปเลย ไม่รู้เป็นไงบ้างทำให้พ่อแม่อับอายขายหน้ามากๆ

อาจารย์บ้านอยู่ใกล้ๆน้องนิด ก็เห็นมาแต่เล็กแต่น้อยก็รักและหวังดีเหมือนลูกเหมือนหลาน แต่เด็กมันดื้อด้าน พูดอะไรเตือนอะไรก็ไม่ฟัง แถมยืนด่าอาจารย์อีก


อาจารย์เห็นว่าน้องนิด เริ่มจะเป็นสาวตอนนั้นก็ 13 ย่าง 14แล้วอาจารย์ก็เตือนเพราะเห็นนิดไม่ใส่เสื้อชั้นในเลย แล้วก็วิ่งเล่นกระโดดยางอยู่หน้าบ้าน

อาจารย์สุชาดา พูดว่า หนูนิด ทำไมแต่งตัวโป๊ะ
แบบนี้ไม่เรียบร้อยเลย เสื้อในก็ไม่ยอมใส่เข้าไปหาเสื้อผ้าที่มันเรียบร้อยมาใส่เถอะ
เราโตเป็นสาวแล้วมาโดดยางอะไรหน้าบ้านมันดูไม่ดีนะ
ยัยน้องนิดก็ยืนจ้องหน้า แล้วชี้หน้าด่า
มึงอย่ามาเสือกเรื่องกู ไม่ใช่พ่อไม่ใช่แม่มาเสือกอะไรด้วย
- เอาเรื่องในครอบครัวตัวเองให้รอดก่อนเถอะ
ได้ยินแม่บอกว่า พี่เลิกกับแฟนแล้วไม่ใช่เหรอ ทำไมไม่เอาเวลาไปพิจารณาเรื่องตัวเอง มาเสือก
เรื่องของคนอื่นทำไมคะ -*-

อาจารย์สุชาดา นึกในใจ ไอ้เด็กคนนี้พ่อแม่มันเลี้ยงยังไงของมันกันเนื่ยทำไมถึงได้ช่าง หยาบคาย ก้าวร้าว ไม่มีความน่ารักเลยสักนิด

ตั้งแต่วันนั้นจากที่อาจารย์สุชาดาเคยรักเมตตาเด็กคนนี้ก็กลายเป็นความหมั่นไส้ไปเลย หลังๆเด็กมันอยากจะทำอะไรไม่สนใจ ไม่ได้เป็นหูเป็นตาให้ทางพ่อแม่เด็กด้วย
เพราะไม่พอใจที่ แม่ของเด็กเอาเรื่องส่วนตัวที่อาจารย์สุชาดามีปัญหากับแฟนแล้วไปพูดปรับทุกข์กับแม่ของเด็ก แล้วพออาจารย์สุชาดา พูดกล่าวตักเตือนด้วยความเป็นห่วงกลายเป็นว่าเจอเด็กมันด่ากลับ ตอกหน้าหงายจนอับอายคนแถวนั้นมาก

แต่ยังไง ผู้ใหญ่มีปัญหากับเด็ก ยังไงเด็กก็ต้องแพ้วันยังค่ำ
เพราะ เด็กยังประสบการณ์น้อยตามคนไม่ทัน

น้องนิดมีพี่สาว 2 คน พี่สาว 2 คนของน้องนิด พฤติกรรมแย่กว่าน้องนิดเสียอีก คนโตชื่อนกอายุ 18 ส่วนคนรองชื่อนุ่นอายุ 16 แล้วก็น้องนิดอายุ 15

อาจารย์บอกว่า ในบรรดาลูกสาว 3 คนมีนุ่นพฤติกรรมดีที่สุด เพราะนุ่นเป็นคนตั้งใจเรียนเวลาอาจารย์พูด ตักเตือนอะไรก็รับฟัง แต่นุ่นเป็นเด็กเก็บกดมากเพราะเป็นลูกคนกลางพ่อแม่ไม่สนใจเท่าไหร่ นุ่นเลยเป็นเด็กที่เข้มแข็งช่วยเหลือตัวเอง ขยันทำงาน ขยันเรียนพอสมควร
แต่นุ่นก็เสียเรื่องผู้ชายเหมือนกัน เพราะนุ่นแอบไปได้เสียกับรุ่นพี่ผู้ชาย แต่นุ่นจะรักอาจารย์สุชาดามากๆ

เวลามีปัญหาอะไร นุ่นจะเข้าหาอาจารย์ ไปปรึกษากับอาจารย์สุชาดาตลอดเปรียบได้ว่า เหมือนเป็นแม่คนที่สองเลยก็ว่า อาจารย์สุชาดาแกถอดใจกับ ครอบครัวของนุ่นนานแล้ว เพราะพ่อแม่ทำแต่งาน ไม่สนใจที่อบรมสั่งสอนให้ลูกเป็นคนดีเลย แม่ขายผักที่ตลาดสดแถวบ้าน คนเป็นสามีเป็นคนรับรถเมล์ ของ ขสมก รายได้2คนนี้จัดว่า
ดีปานกลางนะคะ เพราะนุ่นเล่าว่า พ่อก็ได้เงินเดือนทุกเดือน ส่วนของแม่นี่รายได้ไม่แน่นอนก็จริงแต่ก็ได้เงินเรื่อยๆ นุ่นต้องไปช่วยแม่ขายผักตลอด แม่จะตามใจพี่สาวคนโต กับ คนเล็กมาก โดยเฉพาะนิด เวลานิดอยากได้อะไร แม่จะตามใจซื้อมาให้ตลอด

นิดอยากได้ เครื่องเล่นวีดีโอ แม่ก็ซื้อให้จะได้แบ่งกันดูกับคนในครอบครัว นิดไม่ค่อยมาช่วยแม่ขายผักเท่าไหร่ส่วนใหญ่จะชอบมั่วสุมอยู่แต่กลับวัยรุ่นใกล้บ้าน


นุ่นกับนิดจะ นอนห้องเดียวกันเลยจะสนิทกันมาก ส่วนนกพี่สาวคนโต จะนอนคนเดียวในห้องชั้นล่าง พอนกพี่สาวคนโตทะเลาะกับทางบ้านก็เลยหนีออกไป

นุ่นก็เลยย้ายจากห้องข้างบนมานอนห้องข้างล่างแทนพี่สาว ส่วนนิดจะนอนห้องชั้นบนติดกับห้องของพ่อแม่

นุ่นเล่าให้อาจารย์สุชาดา ฟังว่าพอพี่สาวหายไปได้ 1ปีครึ่งก็กลับมา เอาลูกมาทิ้งให้พ่อ แม่เลี้ยง แล้วก็บอกว่าจะไปทำงานหาเงินที่พัทยา จะไปเป็น สาวเสริฟเก็บเงิน
แล้วจะพยายามส่งเงินมาให้ทุกเดือน

พ่อ แม่ไม่มีเวลาเลี้ยง ก็เลยให้นุ่นเอาเด็กให้นุ่นเลี้ยงแทน
โดยจะให้นุ่นออกจาก โรงเรียนไม่ต้องเรียนต่อ ม.ปลาย
ให้หยุดมาเลี้ยงน้องก่อนสัก 1 ปีแล้วค่อยกลับไปเรียนใหม่
นุ่นเลยมาปรึกา ร้องห่มร้องไห้ให้ อาจารย์สุชาดาฟัง

อาจารย์สุชาดา เลยไปคุยกับพ่อ แม่ ของนุ่นเลยเพราะอาจารย์สุชาดารักนุ่นมาก พ่อแม่ก็เลยตกลงจะเอาเด็กไปฝากศูนย์เลี้ยงเด็กใกล้บ้านเลี้ยง แล้วพอนุ่นเลิกเรียนก็ค่อยให้ไปรับมาดูแล เพราะ สมัยนั้นบ่าย3 โมงก็เลิกเรียนแล้ว
จะให้เด็กเลิกเรียนมาเลี้ยงหลานทำไม

ทั้งนุ่นและนิด ก็อายุยังน้อยทั้งคู่ ตอนนั้นทางบ้านโชคดี
เพราะ นกแม่ของ เก่ง(หลานคนแรกในบ้าน)
ส่งเงินมาให้ทางบ้าน 6000 บาทแล้วสัญญาจะส่งเงินมาให้ทางบ้านทุกเดือน นุ่นกับนิดก็เลยได้เรียนหนังสือโดยไม่ต้องมารับภาระเลี้ยงดูหลานชาย( น้องเก่ง)

อาจารย์สุชาดา แกจะสนิทกับ อาจารย์เจนจิรา มาก
อาจารย์เจน จะเป็นครูประจำชั้น ม.3/6
ที่ น้องนิดเรียนอยู่

อาจารย์เล่าให้ฟังว่า นักเรียนในห้องมีอยู่ 8 คนที่พฤติกรรมไม่ดี โดยเฉพาะนิด ชอบแต่งหน้า ตาแก้ม ทาปาก ไม่ตั้งใจเรียนเอาแต่คุยกับผู้ชายอยู่หลังห้อง ชอบให้ท่าผู้ชายพูดจาจีบปากจีบคอ มีนักเรียนในห้องเอามาฟ้องว่าเด็กกลุ่มนี้ ที่มีผู้ชาย4คน ผู้หญิง4 คน เขาเป็นแฟนกัน

เมื่อปิดเทอมที่ผ่านมา เขาไปเทื่ยวทะเลบางแสนกันมาตั้ง 4 วันไม่รู้แอบไปมั่วอะไรกันเปล่า ซึ่งเรื่องนี้มีคนเล่าให้ครูเจนฟังเยอะมา อาจารย์เจนจิรา จะต่างจากอาจารย์สุชาดามาก ถึงครูเจนจะเป็นครูสอนภาษาไทยเหมือนครูสุชาดา แต่เด็กๆจะรู้จักกันเยอะเพราะครูเจนเป็นคนใจดี เป็นคนตลกสนุกสนาน แล้วก็เป็นคนสอนนักเรียนไม่น่าเบื่อจะเป็นครูที่สอนสนุก เด็กจะ ติดปากเรียก ครูเจนกันหมด

ส่วนอาจารย์สุชาดา จะไม่สนิทกับเด็กมากนักเพราะแกเป็นคนไว้ตัว ไม่ค่อยไปคุยเจาะแจะอะไร กับเด็กมากนัก มีแต่นุ่น ที่บ้านอยู่ใกล้กับ อาจารย์สุชาดา จะเรียก อาจารย์สุชาดา ว่า ครูอ้วน เพราะ อาจารย์สุชาดา ชื่อเล่นชื่อ อ้วน ตอนที่นุ่น นก นิด เด็กๆ อาจารย์สุชาดายังซื้อ ขนมไปให้บ่อยๆด้วยซ้ำไป
อาจารย์สุชาดาจะเรียน นุ่นว่า เจ้าตัวขาว เพราะนุ่นจะเหมือนแม่ ผิวจะขาวมาก แต่คนโตจะดำ ไม่สวยเท่าไหร่มี นุ่นสวยสุด ผิวจะแทนๆสีน้ำผึ้งเหมือนพ่อ ตาสองชั้น คมสวยเหมือนสาวใต้ จัดว่าหน้าตาดีทีเดียว ส่วนนุ่นจะเหมือนลูกสาวคนจีน ตาชั้นเดียว ขาวๆหมวยๆ ตัวเล็กๆ

น้องนุ่น เล่าให้อาจารย์สุชาดา ฟังว่า เนื่ยครูอ้วนคะ

นิดหน่ะชอบหายไปกลับผู้ชาย พอเลิกเรียนเอากระเป๋ามาโยนทิ้งเสร็จก็หายไปเลย ไม่ยอมช่วยเลี้ยงหลานเลยปล่อยให้นุ่นต้องเลี้ยงตาเก่งอยู่คนเดียว นุ่นต้องไปรับหลายที่ สถานรับเลี้ยงเด็กคนเดียวทุกวัน เอาเปรียบ ไม่ยุติธรรมเลย

นุ่นบ่น - มีแต่คนหาว่าหนูเป็นเด็กใจแตกมีลูกเร็ว ทั้งๆที่อยู่แค่ ม.ปลาย เพราะหนูต้องไปรับหลานมาเลี้ยงทุกวัน แถมเด็กก็ผิวขาวเหมือนหนูด้วย เวลาไปไหนด้วยกันเขาก็คิดว่าเป็นลูกชายของหนู ส่วนนิดไม่เคยสนใจไยดีช่วยเลี้ยงหลานเลย

อาจารย์สุชาดาพูดเตือนว่า - สงสารเจ้าหัวทุยมันหน่าแม่มันก็ไม่อยู่ พ่อมันก็ไม่สนใจ ก็ช่วยเลี้ยงๆไปเถอะโตขึ้นมาเขาอาจจะเป็นที่พึ่งให้ทางบ้านก็ได้ ยิ่งเรารักเขามาก เขาจะสัมผัสได้นะพอเขาโตขึ้นมาเขาก็จะรักเรา เหมือนเราเป็นแม่คนที่สองเลยทีเดียวนะจ๊ะ

นุ่นบ่น- ว่านิดชอบไปนอนกับผู้ชายในซอยเปลื่ยนแฟนมาแล้วตั้งหลายคน นิสัยไม่ดีสำส่อน เคยแอบไปทำแท้งมาแล้วตั้ง 2 ครั้ง ตอนท้องครั้งแรกแอบไปซื้อยาขับเลือดมาทาน ตกเลือดเกือบตาย ต้องคลานลงกระไดมาเคาะประตูนุ่น ให้ช่วยพาไปโรงพยาบาล แต่นุ่นไม่รู้จะช่วยยังไงเงินก็ไม่มีเลย วิ่งไปตามแม่ในตลาดแม่ก็เลยต้องทิ้งแผงขายผัก มาพาไปโรงพยาบาล


***** แถมไม่เข็ดนะ ใน 1 ปีตั้งท้องถึง 3 รอบ*****

ท้องแรกนิดทานยาขับเลือดเอง แล้วเด็กยอมออก
แต่ท้อง 2 กับ 3 นิดทานยาขับเลือดแล้วเด็กไม่ยอมออก
แฟนของนิด ชื่อ โต้ง (ผู้ชายคนนี้แหล่ะเป็นพ่อของเด็ก
คนที่ 1 -2 -3 ) โต้งไม่ได้รวยอะไร เรียนช่างกล ยังไม่จบด้วย ต้นไปยืมเงินเพื่อนมา 1 หมื่นพานิดไปหาที่ทำแท้ง
วิ่งกันวุ่นเลย ตอนไปทำแท้งครั้งที่3 หมอที่ทำให้จำหน้าได้ หมอเลยออกมาเตือนเลยว่า

***ทำแท้งบ่อยๆอันตรายมากนะ เพราะมันต้องขูดมดลูก**ต่อไปถ้าเราสองคนอยากจะมีลูกคราวนี้จะมีลูกยากกว่าเดิมนะ เพราะ มดลูกมันจะไม่ค่อยดีแล้ว

โต้งก็ส่ายหน้าไม่อยากรับรู้อะไรมากนัก เพราะโต้งก็ยังเด็กอยู่เหมือนกัน ผู้หญิง 15 ปีทำแท้ง 3 รอบใน1 ปี ส่วนผู้ชายอายุ 18 เรียนช่างกล จะไปหวังพึ่งอะไรได้กัน


ตั้งแต่เอาลูกคนที่สามออก นิดกับโต้ง ทะเลาะกันบ่อยมาก จนในที่สุดก็เลิกกัน นิดเลิกเรียนหนังสือออกมาหางานทำ แต่เพราะจบแค่ ม.3 ก็เลยไปทำงานเป็นเด็กปั๊ม คอยเติมน้ำมันและดูแลความสะอาดรอบบริเวณปั๊มด้วย

นุ่นเล่าให้อาจารย์สุชาดาฟังว่า นิดชอบหาแฟนตามนิตยสารหาคู่ พ๊อคเก็ตบุ๊คหาเพื่อนหาแฟน
นิดจะส่งรูปไปลงใน นิตยสารหาแฟน แล้วผู้ชายก็ส่งจดหมายมาหาเยอะมาก สมัยนั้นยังไม่มีมือถือใช้กัน
นุ่นเอานิดไปนินทาให้ อาจารย์สุชาดา ฟังว่าเนื่ยะรำคาญมากๆ เพราะจะมีผู้ชายโทรมาหานิดทั้งวันเลย พอโทรมาไปๆมาๆ บางคนก็มาจีบนุ่นแทนบ้าง

เพราะ นิดต้องไปทำงานเลยไม่ค่อยได้อยู่บ้าน
แต่นุ่นต้องอยู่บ้านเลี้ยงหลาน ต้องคอยทำความสะอาดบ้าน หุงข้าว หุงปลา ทำกับข้าวคอยพ่อแม่ และ น้องกลับมากิน แล้วก็ต้องทำการบ้านด้วย


นุ่นมีความฝัน อยากจะเป็น นางพยาบาลเธอเลยเลือกเรียนในสาย วิทย์ คณิต เพื่อที่จะได้เรียนต่อด้านพยาบาล นุ่นกับนิด ทะเลาะกันบ่อยมากเพราะ นุ่นรำคาญ ที่นิดชอบแจกเบอร์โทรศัพท์บ้านให้ ใครไม่รู้ทางจดหมาย แล้ว นุ่นต้องคอยรับจดหมายนิดเยอะมาก บางทีนิดหายไปกลับผู้ชายแล้วมาให้นุ่นช่วยโกหกแม่ว่า ไปทำงานแล้วมันเลิกดึกเลยค้างที่ ปั๊มเลยเพราะที่ปั๊ม เถ้าแก่เขาใจดี เขามีห้องให้ลูกจ้างนอน มีอาหารการกินพร้อมเลย ไม่ลำบาก


พ่อแม่ เห็นว่านิดเอาเงินที่หาได้ มาแบ่งให้พ่อแม่ ก็เลยไม่ได้ดุด่าอะไรมากนัก หลังๆนิดก็ไปย้ายออกจากบ้านไปพักอยู่ที่ ปั๊มน้ำมันแทนได้ยินนุ่นบอกว่า นิดมาโม้ให้ฟังว่า
เป็นเมียน้อยเจ้าของปั๊ม เขาให้เงินใช้เยอะมากแต่ต้องแอบคบกันเพราะเจ้าของปั๊มเขามีลูก มีเมียแล้ว

ส่วนพี่สาวคนโต ก็ส่งเงินให้ทางบ้านทุกเดือนเพราะเป็นห่วงลูก
และก็แอบเขียนจดหมายมาคุยกับนุ่นเรื่อยๆ พี่สาวคนโตกลัวแม่จะเอาเงินที่ส่งให้ไปเล่นหวยหมด ก็เลยจะแอบส่งจดหมายธนาณัติมาให้น้องนุ่นเป็นการส่วนตัว เพื่อที่จะได้ซื้อนมดีๆ ของเล่น และ เสื้อผ้าเด็กให้เจ้าเก่ง ถ้าเหลือก็เอาไปใช้ส่วนตัวได้ขอแค่ให้นุ่นตั้งใจเรียนมากๆแล้วสอบเข้าพยาบาลให้ได้ พี่นกจะส่งเสียให้จนเรียนจบ

พี่นก กับ นิด เป็นคนหาเงินเข้าบ้านทำให้พ่อแม่ตามใจ นิดจะทำตัวอย่างไรแม่ก็เคยว่า ทั้งที่ก็รู้อยู่เต็มอกว่าลูกสาวไปเป็นเมียน้อยเสื่ย แต่ที่แม่ไม่รู้เกื่ยวกับนิดก็คือ


นิดชอบ แอบมั่วผู้ชายโดยหาผู้ชาย จาก คอมลัมน์หาคู่ในหนังสือพิมพ์มาลัยเสื่ยงรัก ลุงหนวดหาคู่ รวมไปถึง จากนิตยสารศาลาคนเศร้าด้วย นิดจะเอารูปที่ดูสวยไปลง เพื่อที่จะได้มีคนส่งจดหมายมาหาเยอะๆไม่ต่างจากเด็กสมัยนี้เลยที่หาคู่นอนจากทางเวบ HI 5

ช่วงแรก นิดกับนุ่น ทะเลาะกันบ่อยก็เรื่องโทรศัพท์
เพราะนุ่นจะใช้โทรศัพท์ติดต่องานกับเพื่อนไมได้เลย
เพราะนิด คุยโทรศัพท์กับผู้ชายนานมากบางที 3 ชั่วโมงยังไม่ยอมวางสายเลยทำให้นุ่นโมโหมาก

มีอยู่ครั้งหนึ่ง ก่อนนิดจะ ย้ายไปอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน
มีผู้ชายแก่โทรมา ขอสายนิด แต่นุ่นบอกว่า นิดไปทำงานไม่อยู่ ผู้ชายเลยจะคุยกับนุ่นแทน นุ่นก็ยอมคุยด้วยผู้ชายก็จีบใหญ่เลยอยากจะขอนัดเจอด้วย ผู้ชายก็ถามใหญ่เลยว่าเรียนที่ไหน สวยไหม ผมยาวไหม เสียงก็แก๊แก่แต่เรียก ตัวเองว่าพี่ตลอด นุ่นรำคาญมากก็เลย ตะโกนด่าzผ่านโทรศัพท์ว่า
ไอ้เฒ่าหัวงูเอ๊ย ไปตายซะ อยากมีเมียเด็กไม่เจียมตัวเลยนะ

หลังจากนั้นไม่นาน ตาลุงแก่ก็มาหานุ่นถึงบ้าน นุ่นออกไปยืนคุยแล้วไล่กลับไป แต่ลุงเขาไม่ยอมกลับนุ่นกลัวเลยโทรตาม นัทเพื่อนผู้ชายที่เรียนด้วยกันมาช่วย โดยให้นัทปลอมเป็นแฟนนุ่น
นัทเอาเพื่อนมาด้วย 3 คน รวมเป็น 4 คน
นัทเดินเข้าไปหา คุณลุงคนนั้นแล้วถามว่า
ลุงมีปัญหาอะไรกับแฟนผมครับคุยกับผมก็ได้นะครับ
ตาลุง กลัวจะโดนรุมตึ๊บ ก็เลยหนีหายไปเลย

ไม่โผล่มาอีก แต่จะติดต่อกับนิดเปล่า อันนี้นุ่นไม่ทราบ
เพราะนุ่นมีคนส่งจดหมายมาจีบเยอะมาก แล้วนิดก็เคยแอบแกะออกมาอ่าน ว่าคุยอะไรกันบ้าง

พี่สาวของนุ่น ไปเป็นหมอนวดที่พัทยา ก็เลยหาเงินได้เยอะส่งเงินให้ทางบ้านเดือนหล่ะหลายพัน พี่สาวเคยมาเยื่ยมนุ่นที่บ้าน ตอนที่นอนห้องเดียวกันพี่สาวนุ่นก็บอกว่า
ให้ตั้งใจเรียน อย่าเอาอย่างพี่ เพราะพี่ไม่ยอมเรียนหนังสือเลยไม่มีอนาคต อีกอย่างมีลูกติดด้วยใครจะมาจริงใจก็เป็นห่วงอนาคตของ เจ้าเก่ง นี่แหล่ะ โชคดีนะที่มันเกิดเป็นผู้ชาย ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรมันมากนัก

ส่วนนิดมันก็ไปตามทางของมันแล้ว อีก10ปีต่อจากนี้
มันจะเป็นไงบ้างก็ไม่รู้ พี่สาวของนุ่นเล่าว่า รับแขกฝรั่งบ่อย จนหลังๆติดโรคซิฟิลิศมา ตอนนี้รักษาตัวอยู่
หมอบอกว่าเชื้อลามเข้ามดลูก เข้ารังไข่หมดแล้ว ต่อไปอาจจะมีลูกไมได้ กะจะมาพักอยู่บ้านสัก 1 เดือนพออาการดีขึ้นกะว่าจะไปทำงานต่อ ตอนนี้เก็บเงินให้ลูกได้เป็นแสนแล้ว กะว่าจะแบ่งส่งนุ่นเรียนต่อพยาบาลด้วย

อาจารย์สุชาดา เล่าว่าตอนจะเอนทรานส์ นุ่นมาขอให้อาจารย์ติววิชา ภาษาไทยให้ อาจารย์สุชาดาก็ติวให้เต็มที่
จนในที่สุด นุ่นก็เอนติด พยาบาลมหิดล นุ่นเลยต้องย้ายไปอยู่หอพักนักศึกษา แต่นุ่นเป็นห่วงเจ้าเก่งหลานชายมากเพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กแล้วเด็กก็ติดนุ่นมาก

แต่พ่อแม่ อยากให้นุ่น เรียนให้ได้ปริญญา เพราะพ่อแม่ อายเพื่อนบ้านเพราะคนโตก็ทำงามหน้า ไหนจะหนีตามผู้ชายแถมท้องไม่มีพ่อด้วย คนเล็กไม่เรียนหนังสือ ชอบมั่วผู้ชายแล้วก็ย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้ว

เหลือแต่นุ่นที่พ่อแม่ หวังว่าลูกจะเรียนจบมีปริญญา

อาจารย์สุชาดา เล่าว่า นุ่นโชคดีมาก

ปัจจุบันนี้นุ่นอายุ 38 ปีแล้วเป็น พยาบาล แต่งงานกับหมอไปแล้ว ส่วนเจ้าเก่งหลานชายคนโต นุ่นก็เป็นคนส่งเสียให้หลานเรียนจนจบ ช่างไฟฟ้าทำงานได้ดีไปแล้วเงินเดือน
ตั้ง 3 หมื่นกว่า ได้งานมั่นคงดี กำลังจะแต่งงานด้วยส่วน
นุ่นมีลูกสาว 1คน ลูกชาย1คน ลูกสาวคนโตเรียบร้อยเลี้ยงง่ายมาก ตอนท้องนุ่นถูกหวยบ่อยมากๆ พอเด็กโตมาก็ช่วยแม่เลี้ยงน้อง เด็กคนนี้ผิวขาวหน้าตาสวยมาก
ตอนเด็กเกิดก็มาหาอาจารย์สุชาดา เพื่อให้อาจารย์สุชาดาตั้งชื่อลูกสาวให้ นุ่นเล่าว่า ตอนท้องฝันเห็นนางฟ้าสวยมากเลย เอาแหวนเพชรมาให้ แล้วหลังจากนั้นก็ท้องน้องแก้วลูกสาวคนโต คุณพ่อของน้องแก้วอยากให้ชื่อแก้วตา
เพราะเด็กคนนี้เป็นแก้วตาดวงใจของพ่อ

แต่นุ่นบอกว่าไม่เพาะเลย นุ่นเลยมาหาอาจารย์สุชาดา ตั้งชื่อที่ความหมายดีๆ ชื่อฟังดูไพเราะ มีชาติตระกูล
อาจารย์สุชาดาดูให้แล้วตั้งชื่อมาให้ 2 ชื่อ
1. ชุติสรณ์ แปลว่า มีความรุ่งเรืองเป็นที่พึ่ง
2. ภัทรนันท์ แปลว่าเกิดจากความดีงาม


ทางนุ่นเลือกชื่อชุติสรณ์ ให้น้องแก้วเพราะเรียกง่ายกว่าชื่อที่ 2ส่วนลูกชายคนเล็กให้ชื่อ เมธาวี แปลว่า ผู้มีปัญญา ตั้งชื่อเล่นว่า ก้อง ให้คล้องกับพี่สาวที่ชื่อเล่นว่า แก้ว
นุ่นมีรายได้ดีพอสมควรเงินเดือน 2 หมื่นกว่าบาท เลยส่งเสียทางบ้านได้ไม่มีปัญหา นุ่นอยากจะเอา เก่งหลานรักมาอยู่ด้วยกันแต่หลายเป็นห่วงแม่มาก เพราะแม่ของเก่ง ปล่อยเป็นโรคเอดส์ไม่มีใครดูแล ปัจจุบันแม่ของเก่งเสียชีวิตไปแล้ว ตอนนั้นยาควบคุมเชื้อเอดส์ก็ราคาแพง

มากก็เลยไม่ได้ทานป่วยหนักอยู่ 2 ปีก็ตาย แต่ก่อนหน้านั้น ตรวจเจอเชื้อนานแล้ว 3 ปีแรกยังไม่มีอาการบ่งโรค
พอปีที่4 ก็มีตุ่มหนองขึ้นตามเนื้อตัว หลังก็ค่อยผอมๆจนไม่สบายส่วนน้องนิดก็ วุ่นวายสาระวนแต่เรื่องกามโลกีย์

ขนาดวันเผาศพของพี่สาว ยังไม่ยอมมาเลยอ้างว่างานยุ่งแต่ความจริงแล้วไม่รู้ไปทำอะไรเล๊ะเท๊ะไปถึงไหน คนเป็นพ่อแม่ก็แก่มากแล้ว ตั้งแต่ลูกสาวคนโต

ตายไปก็เริ่มเข้าวัดบ่อยขึ้นส่วนนิดลูกสาวก็หายไปเลย แม่ของนิดฝันไม่ค่อยดี ฝันเห็นลูกสาวถูกคนฆ่าตาย แม่ของนิดเลยไปหาร่างทรง ร่างทรงบอกว่าลูก

สาวเราหน่ะเขาทำกรรมหนักมาเยอะนะ เพ่งดูทางจิตแล้ว เห็นวิญญาณเด็กเกาะหลังเป็น 10 ๆเลย

ปีหน้าดวงเขาจะถึงฆาตแล้วนะ ให้เขาทำบุญให้มากเพราะปีหน้าเขาจะชงกับปีเกิดจะมีเรื่องไม่ดีตามมา
ซึ่งจัดว่าชงแรงมาก อาจจะถึงฆาตได้

ร่างทรงให้จดสะเดาะห์เคราะห์แก้กรรม
ให้ปล่อยนก ปล่อยปลาในวันพระ
ทำบุญไถชีวิต โค กระบือ
ทำบุญซื้อโลงศพ
ทำบุญไหว้พระถวายสังฆทานทุกเดือน
สวดมนตร์แผ่เมตตาให้กับวิญญาณเด็กที่ตาย
ทางพ่อแม่ของนิดก็ ไปสะเดาะห์เคราะห์ให้ลูกสาว

ทางนุ่นกับนิดหลังๆก็ไม่ค่อยถูกกัน เพราะนิดอิจฉานุ่นที่ได้ดีกว่า ส่วนตัวเองตกต่ำต้องไปเป็นโสเภณี ไปเป็นผู้หญิงนั่งดริงค์ ทางพ่อแม่ก็ไม่กล้าพูดว่าอะไรมากเพราะรู้อยู่เต็มอกว่าตัวเองเลี้ยงลูกไม่ดีด้วย ปัจจุบันพ่อเกษียณจากงานขับรถเมล์แล้วก็ได้เงินมา1ก้อน ไม่ได้ร่ำรวยก็อะไรแต่ก็พอมีกินมีใช้ส่วน นิดลูกสาวคนสุดท้องที่หายเงียบไป

ติดต่อมาบอกว่า ตอนนี้ทำงานร้านอาหารอยู่แถวภูเก็ต
ก็ส่งเงินให้ทางบ้านใช้บ้างแต่ไม่เยอะ จนมาทราบข่าวอีกทีก็ตอนเพื่อนของนิดโทรมาแจ้งว่า นิดเสียชีวิตแล้ว
เพราะจมน้ำจากเหตุการณ์ซึนามิ ถ้าจะไปรับศพก็ให้รีบไปรับตอนนี้ศพอยู่ที่ โรงพยาบาลในภูเก็ต

เพื่อนของนิดเป็นสาวบริการบอกว่า ความจริงไปกัน5คน
เจ๊แตน ติดต่อให้ไปรับแขกที่ภูเก็ตเพราะมันเงินดี อีกอย่างเป็นฤดูท่องเทื่ยวด้วย นิดก็เลยตกลงไปด้วย
วันนั้นที่เกิดเรื่อง นิดบอกว่าจะออกไปหาอะไรทาน
แล้วก็หายไปเลย ช่วงประมาณ 10 โมงกว่าข้างล่างก็กรี๊ดกร๊าดกันใหญ่ แล้วนิดก็หายตัวไปมาพบอีกทีเป็นศพแล้ว

แม่ของนิดร้องไห้ใหญ่เลย ความจริงนิดอายุสั้นเกินไปนะ
เพราะความจริงแล้ว ร่างทรงบอกว่านิดจะต้องชะตาขาดในปีหน้า แต่ทำไมมาตายเอาช่วงสิ้นปี แม่ของนิดกะว่าจะไปเข้าร่วมพิธีสะเดาะห์เคราะห์แล้วจะทำบุญใหญ่ โดยการจะร่วมบริจาคเงินปล่อยโค ปล่อยควายในช่วงปีใหม่อยู่แล้ว
ไม่รู้เพราะกรรมอะไร

ศพของนิด พ่อกับแม่ของนิด ใช้ให้หลานเก่งขับรถไปรับมาทำพิธีงานศพในกรุงเทพเนื่องจากเป็นศพตายโหง
เลยจัดให้ สวด7วันแล้วเผาเลย แม่ของนิดก็พยายามทำบุญ ใส่บาตรให้ตลอด อาจารย์สุชาดา กับ อาจารย์เจนจิรา แกก็เดินทางไปร่วมงานศพด้วย ทางพ่อแม่ของนิด และตัวนุ่นเองก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ทาง อาจารย์สุชาดา นี่แหล่ะเป็นคนแนะนำให้แม่ของนิด และ นุ่นมาดูดวงกับดิฉันเผื่อ จะได้หายเครียดบ้างแม่ของนิดเล่าให้ดิฉันฟังว่า

มีอยู่คืน
แม่ของนิดฝันเห็นนิด เดินอยู่ริมทะเล ตัวเปียกหน้าซีด แล้วบ่นว่าหนาวๆ ช่วยหนูด้วย ในฝันมีวิญญาณเด็กเดินตาม 15 คน วิญญาณเด็กหันมาหัวเราะ หึหึหึหึ ท่าทาง

สะใจที่เห็นนิดตายสักพักยมทูต 14 ตนเป็นชายร่างใหญ่ ใส่ผ้าแดง หน้าตาน่ากลัว ตัวใหญ่โต ผิวดำแดง ยมทูตได้ขึ้นมาเพื่อพาวิญญาณหลาย100ดวงนรกเพื่อชดใช้ความผิด ที่ก่อเอาไว้

แม่ของนิดไม่สบายใจมาก เธอได้เทื่ยวไปดูดวงตามที่ต่างๆ ดิฉันเลยแนะนำให้ไปหาพระที่นั่งทางในเก่งดูว่านิดเป็นไงบ้าง พ่อ แม่ของนิด และ หลานเก่งขับรถส่วนตัว พายาย กับตาไปจังหวัดลำปาง เพราะได้ยินว่ามีหลวงตาที่ได้อภิญญา6 สามารถทำนายอนาคตและหยั่งรู้เหตุการณ์ต่างๆได้ดี

คนไปหาหลวงตาเยอะมาก พ่อกับแม่ของ นิดรออยู่นานกว่าจะได้พบ พอได้เจอหน้าหลวงตาก็บอกว่า อย่าไปทุกข์ใจอะไรเรื่องลูกเลย ลูกเต้าแต่หล่ะคนเขาก็มีกรรมของเขาเองอย่าไปเป็นห่วงอะไรเลยเขาไปใช้กรรมของเขาแล้ว ให้ทำบุญให้เขามากๆ อาตมาช่วยอะไรใครไมได้หรอก เพราะ แต่หล่ะคนก็มีกรรมเป็นของตัวเอง ยากที่จะหลีกหนีได้พ้น

หลวงตานั่งกรรมฐานสักพัก เพื่อเปิดตาที่สามดูว่านิดเป็นไงบ้าง หลวงตาบอกว่า นิดทำผิดศีลเรื่องทำแท้งมาเยอะมากเกินไป ตอนนี้วิญญาณลูกๆตามรุมกันกัดกิน เนื้อของแม่อยู่ ด้วยความเครียดแค้น นิดต้องใช้กรรมอยู่ในนรกอีกนานเขาหมด
อายุขัยแล้ว เพราะทำลายชีวิตคนมามากเกินไปแล้ววิญญาณแต่หล่ะดวงก็ อาฆาตมากทำใจซะมันเป็นกรรมของเขา

ดิฉันแนะนำให้พ่อแม่ของนิด ทำบุญช่วยเงินสร้างโบสถ์ สร้างพระประทาน แล้วอุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศลให้วิญญาณของลูกๆของนิดด้วย รวมไปถึงตัวนิดด้วย เพราะวิญญาณพวกนี้อาฆาตแรงมาก ทำให้นิดอายุสั้นมากกว่าที่ควรจะเป็น ตอนนี้ที่ควรทำก็คือทำใจ ตอนนี้เรายังมีชีวิตอยู่ควรสร้างบุญ สร้างกุศลมากๆเพราะเราไม่รู้ว่าจะตายเมื่อไหร่

ยมบาลคงจะมีคอมพิวเตอร์นรก คีย์ข้อมูลระบุโทษไปแล้วสายไปแล้วที่จะสำนึกผิด คนก็ตายไปแล้วด้วย
อายุ 15 ทำแท้ง 3 ครั้ง จากนั้นปีละ 4 ครั้ง ตลอด 7 ปี
คำพิพากษา : ตกนรก 5 ชาติ เกิดใหม่พิการ 6 ชาติ


คติเตือนใจ

ตัณหาอันชั่วช้าแผ่ซ่านไปในโลก
ครอบงำบุคคลใด
ความโศกเศร้าทั้งหลาย
ย่อมตกถึงแก่คนผู้ชั้น
ไม่ต่างจากแมลงเม้าบินเข้ากองไฟ


 

จาก www.tarot.is.in.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์