สัจธรรม คือความจริงที่เถียงไม่ได้

สัจธรรม คือความจริงที่เถียงไม่ได้


พระอาจารย์ กล่าวว่า "วิทยาศาสตร์สมัยใหม่สามารถที่จะตามทันสภาพร่างกายในหลายส่วน แต่เราต้องเชื่อในสิ่งที่ พระพุทธเจ้า ท่านสอน ก็คือ ทุกอย่างต้องพอดีถึงจะดี จะต้องมัชฌิมาปฏิปทา หลายต่อหลายคนในปัจจุบันนี้ใช้วิธีกินอาหารเสริม กินวิตามิน กินฮอร์โมน ปรากฏว่าพวกนี้ล้นเกินก็กลายเป็นโรคต่างๆ ขึ้นมาอีก

ต้องบอกว่าสิ่งที่ พระพุทธเจ้า ท่านรู้เรียกว่า สัจธรรม คือความจริงที่เถียงไม่ได้ เพราะฉะนั้น..มัชฌิมาปฏิปทาก็เหมือนกัน ต้องพอดีทุกเรื่อง ถ้าพอเหมาะพอดีก็เกิดประโยชน์ เกินหรือขาดก็มีโทษ

ดาราหลายคนในปัจจุบันก็ใช้วิธีนี้ กินพวกฮอร์โมน กินวิตามิน กินอาหารเสริมกันเป็นว่าเล่น กว่าจะรู้ตัวว่าเกิดโทษขึ้นมาก็แก้ไขไม่ทันแล้ว มีพระที่วัดอยู่รูปหนึ่ง ก่อนหน้านี้ก็กินแบบนี้แหละ ปัจจุบันนี้เป็นฝีฝักบัว ลักษณะคล้ายมะเร็งแต่ไม่ใช่มะเร็ง เพราะแผลรักษาหาย แต่ไปผุดตรงนั้นตรงนี้ทั่วไปหมด ต้องคอยคว้านตัวเองทีละรูสองรู ตอนนี้เลยกลายเป็นผู้พิชิตความเจ็บปวดไป..!

พอฝีขึ้นมา ๒ - ๓ เม็ดพร้อมกัน ต้องคว้านทิ้ง ท่านใช้มีดโกนเลย ท่านบอกว่าเป็นผลจากสมัยก่อนกินของพวกนี้เยอะ หมอฝรั่งมาขอเป็นตัวอย่างในการศึกษา ท่านเองก็รำคาญ ปลงอายุสังขารแล้ว บอกว่าไม่ต้องรักษาหรอกหมอ ปล่อยไปเถอะ"


สนทนากับพระครูวิลาศกาญจนธรรม (พระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ)
ณ บ้านวิริยบารมี เดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๕๖



ที่มา :
เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ - หน้า 3 - กระดานสนทนาวัดท่าขนุน

สัจธรรม คือความจริงที่เถียงไม่ได้


สัจธรรม คือความจริงที่เถียงไม่ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์