อนันตริยกรรม - กรรมที่ทำแล้วไม่มีทางลบล้างได้ด้วยการทำกรรมดี มีอะไรบ้าง

คำถาม : อนันตริยกรรม 5 มีอะไรและผลกรรมจะเป็นอย่างไรค่ะ
พระอาจารย์ : อนันตริยกรรม คือ กรรมที่หนักที่สุดเลย มี 5 อย่างคือ
1.ฆ่าบิดา
2.ฆ่ามารดา
3.ฆ่าพระอรหันต์
4.ทำร้ายพระพุทธเจ้าจนห้อพระโลหิต ท่านเรียกว่า โลหิตตุปบาท
พระพุทธเจ้าไม่มีใครสามารถฆ่าได้ อย่างมากที่สุดคือ ให้แค่ห้อเลือดเท่ากับแมลงวันกินอิ่มนึงเท­่านั้นเอง
5.ทำให้สงฆ์แตกแยก ได้แก่ยุยงทำให้สงฆ์แตกกัน ใครทำกรรม 5 อย่างนี้
ปิดสวรรค์ ปิดนิพพาน คือต่อให้ภายหลังกลับตัวกลับใจได้ยังไง ทำความดีมากเท่าไหร่ก็ตาม อย่างมากแค่ว่าตกนรกขุมตื้นหน่อย แต่ไม่มีทางไปสวรรค์ ไม่มีทางไปนิพพานได้เด็ดขาดในชาตินั้น ต้องไปใช้กรรมในนรกซะก่อน ยาวนาน พ้นกรรมนรก กลับไปเกิดเป็นคนเมื่อไหร่ ค่อยมีโอกาสใหม่
เป็นครุกรรมฝ่ายอกุศลที่กรรมหนักที่สุดเลย อย่าไปทำเด็ดขาด ถ้าไม่ได้กลับตัวกลับใจแล้วล่ะก็ ไปอเวจีมหานรกแน่นอน อเวจีมหานรก คือมหานรกขุมที่ 8 อยู่ในนั้นยาวนานนับไม่ถ้วนเรียกว่าใส่หนึ­่งแล้วก็ศูนย์มองไปจนสุดสายตานั่นขนาดนั้น เพราะฉะนั้น เราอย่าไปทำเด็ดขาดนะ พ่อแม่เป็นผู้มีพระคุณสูงกับเรา พระอรหันต์เป็นผู้มีพระคุณสูงยิ่ง ยิ่งพระพุทธเจ้า โอ้โห ไม่มีต้องพูด แค่ว่าไปดูหมิ่น เช่นตัวแทนของพระองค์ ยิ่งรูปเหมือนของพระองค์ รูปภาพ รูปปั้น ไปดูหมิ่นเหยียดหยาม แม้จะไม่หนักเหมือนกับทำกับพระพุทธองค์โดย­ตรง แต่ก็อนุโลมเข้าในข่ายนั้น เราเองอย่าไปทำ แล้วยุยงให้พระทะเลาะกัน หลีกเลี่ยงเด็ดขาดนะ ยิ่งในยุคนี้ โซเซียลเน็ตเวิร์ค
สื่อออนไลน์เยอะมาก ทำไปแล้วไม่มีใครรู้ตัวตนว่าตัวเองเป็นใคร เห็นใคร
ว่าพระรูปนั้นรูปนี้เราไปตามแห่เข้า เดี๋ยวเราจะแย่ไปด้วย เราไม่เอาด้วยล่ะ เหมือนไปจับงูพิษที่เขี้ยว มันอันตรายมากๆเลย หลีกเลี่ยงอนันตริยกรรม 5 แล้วตั้งใจสร้างบุญสร้างกุศล ชีวิตเราเองจะได้เจริญรุ่งเรือง ทั้งชาตินี้ชาติหน้า ตลอดไป 

อนันตริยกรรม - กรรมที่ทำแล้วไม่มีทางลบล้างได้ด้วยการทำกรรมดี มีอะไรบ้าง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์