ทุกการสิ้นสุด ย่อมมีการเริ่มใหม่

ทุกการสิ้นสุดสิ่งหนึ่ง คือการเริ่มต้นอีกสิ่งหนึ่ง ทุกการเลิกลา ย่อมมีการเริ่มต้น อย่าได้ยึดติดว่า สิ่งที่เคยทำให้เรามีความสุข จะไม่เกิดขึ้นใหม่กับเราอีก อย่าคิดว่าชีวิตนี้เราจะมีความสุขได้ครั้งเดียว เพราะชีวิตเรานั้น สามารถมีความสุขได้หลายครั้ง เพียงแต่มันไม่ใช่อบบเดิมเท่านั้นเอง

เปรียบเราเป็นดังต้นไม้ ที่ใบไม้ที่ แห้งเหี่ยวจะหลุดออกไปจากกิ่งเดิม และ ใบไม้ใบใหม่ก็เริ่มขึ้นมาแทน และไม่นาน ใบใหม่ก็เริ่ม แห้งเหี่ยวตามกาลเวลา ความสุขเราก็เช่นกัน มันจะเกิดขึ้น เปลี่ยนแปลง และจากลา จากนั้น มันก็หายไป แล้วจะมีความสุขใหม่เข้ามา ชีวิตเราก็เป็นแบบนี้ละ ต้นไม้ก็เปลี่ยนแปลง และเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ ชีวิตเราก็เช่นกัน เติบโตตามวันเวลาผ่าน ร้อน หนาว สุข ทุกข์ เก็บได้เพียงความทรงจำ เก็บไว้คือบทเรียน

เปรียบเราเป็นดังดวงอาทิตย์ เมื่อสิ้นสุดวัน ตกดินแล้วก็เริ่มต้นใหม่อีกฝั่งหนึ่งเสมอ และก็เป็นฝั่งหนึ่งอาจจะหนาวเย็นเพียงใด อีกฝั้งหนึ่งจะร้อนมากเท่าไหร่ แต่ทุกเช้า พระอาทิตย์ก็ขึ้นใหม่อย่างสดใส และตกลงอย่างงดงาม ระหว่างวันมันก็ทำประโยชน์ให้กับสิ่งต่างๆบนโลกนี้มากมาย เราก็เช่นกันไม่จำเป็นต้องไปขึ้นว่าเราต้องมีความสุขจากคนนั้นคนนี้ ขอแค่เราเกิดมา ทำตัวให้มีความสุข และมีความหมายต่อคนข้างๆเรา แม้เวลาที่ลาจากไป ก็ไปอย่างสวยงามฝากไว้คือความทรงจำที่แสนดี และ ไม่ว่าชีวิตนี้จะร้อนหรือหนาว แต่ความสุขเราก็สามารถมีได้ด้วยการเริ่มที่ตัวเราทำมันขึ้นมาและมอบให้กับคนอื่น

ที่มา>>IG@dhammatan


ทุกการสิ้นสุด ย่อมมีการเริ่มใหม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์