เจ้ากรรมนายเวรอันดับหนึ่งมักจะมาในรูปบุคคลที่เรารักมากที่สุดนั่นเอง

อุทิศบุญของเราให้ผู้อื่น ช่วยให้เขาพ้นทุกข์ พบความเจริญ มั่งคั่งไม่มีตกต่ำ
......
การอุทิศบุญ ครูบาอาจารย์ท่านก็เรียกว่า “การเชื่อมบุญ” คือ การตั้งจิตยกบุญที่เราทำแล้วให้แก่ผู้อื่นซึ่งทำได้แบบทั้งเจาะจงและไม่เจาะจง ไม่ว่าจะเป็นท่านใด เพื่อปรารถนาให้ท่านเหล่านั้นได้มีความสุขจากบุญ
.......
โดยเฉพาะเจ้ากรรมนายเวรที่เป็นดวงจิตวิญญาณนั้น “บุญ” เป็นสิ่งที่เขาปรารถนาอยากได้ที่สุด ช่วยให้เขาพ้นทุกข์และปรับภพภูมิที่สูงขึ้นได้ เพราะเขาไม่มีร่างกายสร้างบุญกุศลเองไม่ได้
......
สำหรับเจ้ากรรมนายเวรที่มีชีวิตนั้น ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ ลูก พี่น้องญาติสนิทมิตรสหาย เป็นเจ้านาย ลูกน้อง ลูกค้า หุ้นส่วน เพื่อนบ้านแม้แต่สัตว์เลี้ยงล้วนแต่เป็นเจ้ากรรมนายเวรที่ผูกพันกันมาตามเกิดเพื่อใช้กรรมซึ่งกันและกัน ที่มีทั้งกรรมดีและกรรมไม่ดี ถ้ากรรมดีมีมากความสัมพันธ์ก็ดีมีความสุข แต่ถ้ากรรมไม่ดีมากกว่า เจอกันทีไรมีแต่เรื่องที่ทุกข์ทั้งนั้นทั้งทุกข์กาย ทุกข์ใจ
......
บุญกุศลที่เราอุทิศให้นี้ จะช่วยให้ผู้ที่มีความเกี่ยวพันกับเราไม่ว่าใคร จะได้มีบุญบารมากขึ้นจนเกิดปัญญาที่ถูกธรรมและมีเมตตา นำมาถึงการให้อภัย รวมถึงให้อโหสิกรรมต่อเราได้ เพราะเขาได้รับสิ่งที่ดีคือบุญเป็นสิ่งตอบแทนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเพื่อการมีชีวิตที่ดีสมบูรณ์
.....
เพื่อให้กรรมระงับด้วยการอโหสิกรรมเมื่อเราสร้างบุญกุศลไม่ว่าเรื่องใด เราควรจะทำการอธิษฐานและอุทิศบุญทุกครั้ง อย่างไรก็ตามการแก้ไขในเรื่องกรรม การเปลี่ยนกรรมนี้ ขอเรียนให้ทราบไว้อีกอย่างหนึ่งว่า เราต้องทำแบบสม่ำเสมอ มากพอ นานพอ เพื่อที่จะแก้ไขได้ลุล่วง
......
เพราะเราทุกคนนี้ ไม่ได้มีเจ้ากรรมนายเวรคนเดียวท่านเดียว หรือได้สร้างวิบากกรรมที่ไม่ดีมาแค่กรรมเดียว เพราะกว่าจะมาเกิดเป็นคนในชาตินี้ เราต้องเคยเกิดมาแล้วหลายร้อยชาติ แสนชาติในภพภูมิต่างๆ สร้างตั้งกรรมดีและกรรมไม่ดี จึงมีเจ้ากรรมนายเวรในแต่ละชาติมากมายมหาศาล
.....
ในบางเรื่องที่เราพบกับปัญหาอุปสรรคต่างๆ เมื่อเราแก้ไขแล้วไปครั้งหนึ่ง เจ้ากรรมนายเวรรายนั้นเขาพอใจก็จากไป แต่ก็มีเจ้ากรรมนายเวรเจ้าอื่นที่รอคิวอยู่ก็เข้ามาอีก จึงต้องทำอยู่ตลอดเวลาเพื่อความไม่ประมาทในชีวิต
เพราะถึงแม้ว่า กรรมบางเรื่องจะยุติไม่ส่งผลแล้ว บุญที่เราเพียรทำไม่หยุดยั้ง จะเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยหนุนให้เราพบกับความเจริญ ความมั่งคั่งไม่มีตก และเป็นเสบียงบุญติดตัวเราไปทุกภพชาติ
.......
จากหนังสือเรื่อง ปาฏิหาริย์วิชาศักดิ์สิทธิ์ 5 แก้เรื่อง งาน เงิน โชคลาภ แบบทันตาเห็น โดย ธ.ธรรมรักษ์

เจ้ากรรมนายเวรอันดับหนึ่งมักจะมาในรูปบุคคลที่เรารักมากที่สุดนั่นเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์