มงคลชีวิต! หลวงปู่หนูอินทร์ เกจิดัง อวยพรปีใหม่ ใช้หลักธรรมดำเนินชีวิต (มีคลิป)

พระราชศีลโสภิต (หลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร) ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ แนะประชาชนชาวไทย ใช้หลักธรรม ศีล สมาธิ ปัญญา ในการดำเนินชีวิตในเทศกาลปีใหม่ 2560 ที่จะเป็นหนทางสร้างความสุข ความเจริญให้กับตนเองและสังคมไทยอย่างยั่งยืน

พระราชศีลโสภิต (หลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร) ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ขออำนวยอวยพรให้พุทธศาสนิกชน ศิษยานุศิษย์ ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ได้ใช้หลักธรรมะของพระพุทธเจ้า คือ ศีล สมาธิ ปัญญา เป็นหลักในการดำเนินชีวิต เพราะเมื่อทุกคนยึดถือปฏิบัติ โดยมีศีล สมาธิ ปัญญา แล้ว ก็จะทำให้ไม่ประมาท โดยเฉพาะไม่ประมาทในการดำเนินชีวิต คืออย่าประมาทในวัย ทั้งปฐมวัย มัชฌิมวัย และปัจฉิมวัย

ปฐมวัยคือวัยเด็ก เป็นวัยที่ต้องศึกษาหาความรู้ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน มัชฌิมวัยคือวัยกลางคน ซึ่งเป็นวัยทำงาน ประกอบสัมมาชีพโดยสุจริต เพื่อสร้างหลักฐานให้กับครอบครัว และปัจฉิมวัย คือวัยสูงอายุ ให้รู้จักเข้าวัด หมั่นทำบุญ ให้ทาน ดังนั้นในโอกาสต้อนรับปีใหม่ จึงขออำนวยอวยพรให้พุทธศาสนิกชน ญาติโยม ศิษยานุศิษย์ ประชาชนชาวไทย ปราศจากสิ่งไม่ดี ละเว้นสิ่งที่ไม่ดี ที่จะเป็นแนวทางสร้างความสุข คือไม่ประมาทในการดำเนินชีวิต ก็จะเป็นผู้มีความสุข ความเจริญตลอดไป

 

 

ชมคลิปด้านล่าง
VVVVVVVVV
VVVVVV
VVVV
VV


 


มงคลชีวิต! หลวงปู่หนูอินทร์ เกจิดัง อวยพรปีใหม่ ใช้หลักธรรมดำเนินชีวิต (มีคลิป)

ขอบคุณ workpointtv.com/news/19979


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์