เวลา คือสิ่งเดียว ที่คนเรามีเท่ากัน


เวลา คือสิ่งเดียว ที่คนเรามีเท่ากัน

     เวลาคือสิ่งเดียวที่คนเรามีเท่ากัน เป็นสิ่งที่ผ่านแล้วผ่านเลย เมื่อเราใช้เวลาที่มีไปกับอะไรสิ่งนั้นจะเป็นสิ่งหนึ่งในชีวิตเรา และเราสามารถเลือกได้ว่าในหนึ่งวันเราจะเอาเวลานั้นไปใช้กับอะไร ถ้าเปรียบเทียบ ก็เหมือนเราตื่นเช้ามาแล้วมีเงินกันคนละ 86,400บาท เราจะใช้อะไร จะไปซื้อในสิ่งที่ชอบหรือจะเอาเงินไปซื้อสิ่งที่เราซื้อมาแล้วเราทุกข์

เช่นกัน คนเราตื่นมาจะมีเวลา 86,400 วินาทีเท่ากัน เราจะเอาไปทำอะไรที่เราทำแล้วมีความสุข หรือจะเอาไปทำสิ่งที่เสียเวลาเปล่าๆ ก็ขึ้นอยู่กับเราเลือกเอง

เพราะเวลาคือสิ่งที่ผ่านแล้วผ่านเลย หมดแล้วหมดเลย ถ้าเรารู้ว่าที่ใดอยู่แล้วไม่มีความสุข อยู่แล้วไร้ค่า อยู่แล้วมีแต่น้ำตา ก็อย่าอยู่ให้เสียเวลา หันหลังกลับมารักตัวเอง ทำตัวเองให้มีค่า และมีความสุขในแบบที่เราต้องการ เพราะเวลานั้นมีจำกัดเกินกว่าจะมานั่งมีน้ำตานานๆ แม้เราอาจจะไม่รู้ว่าใครจะทำให้เรามีความสุข ที่ไหนที่อยู่แล้วมีค่า จนกว่าเราจะใช้เวลาในการพิสูจน์ แต่เมื่อใช้เวลาพิสูจน์แล้วว่าสิ่งนั้นสิ่งนี้ ใช่ หรือไม่ใช่ เราก็อย่าทนที่ทุกข์ จมกับสิ่งที่ไม่จริง แล้วอยู่ที่ๆเราควรอยู่ เพราะที่ใดที่เราอยู่แล้วมีความสุข ที่นั้นละคือที่ๆเรามีค่า


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB ธรรมทาน

เวลา คือสิ่งเดียว ที่คนเรามีเท่ากัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์