เกิดทฤษฎีอันใหม่ดาวพุธกับดาวศุกร์ เป็นเศษเดน ของโลก

เกิดทฤษฎีอันใหม่ดาวพุธกับดาวศุกร์ เป็นเศษเดน ของโลก


นักวิทยาศาสตร์เกิดความคิดสร้างทฤษฎีใหม่การกำเนิดของดาวเคราะห์เห็นว่า ดาวอังคารและดาวพุธ เป็นเศษเดนที่เหลือจากการอุบัติของโลกและดาวศุกร์



สำนักข่าวภูมิศาสตร์แห่งชาติของสหรัฐฯรายงานว่า นักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียที่นครลอสแอนเจลิสสองนาย หลังจากศึกษาลักษณะบางอย่างที่ชวนให้บรรดานักวิทยาศาสตร์รู้สึกพิศวงในดาวเคราะห์ทั้งคู่มานานแล้ว ได้คิดตั้งทฤษฎีการอุบัติขึ้นของดาวเคราะห์ใหม่ขึ้น


อาจารย์แบรด แฮนสัน นักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งกล่าวว่า "
ดูตามรูปแล้ว ดาวอังคารและดาวพุธต้องเป็นผลิตผลพลอยได้ ที่ขาดไม่ได้ของโลกและดาวศุกร์ เพราะนักวิทยาศาสตร์ต่างเห็นพ้องกันว่า โลกและดาวเคราะห์ที่เป็นหินดวงต่าง ๆ ในสุริยะจักรวาล ล้วนแต่เกิดจากแผ่นวงของก๊าซและฝุ่นละออง ซึ่งล้อมอยู่รอบดวงอาทิตย์ขณะที่ยังเป็นทารกอยู่ เมื่อสมัย 4.5 พันล้านปีมาแล้ว"


ในการจำลองสถานการณ์ด้วยคอมพิวเตอร์ นักวิทยาศาสตร์ ได้ประมาณว่า ในตอนแรกอนุภาคของธุลีจะต้องกระจายอยู่ ตามแผ่นวงรอบดวงอาทิตย์อย่างเท่าเทียมกัน หากว่าดาว เคราะห์ที่เป็นหินเกิดจากเศษชิ้นที่เป็นแบบเดียวกันแล้ว


มันก็ควรจะมีขนาดไล่ ๆ กัน และโคจรรอบดวงอาทิตย์ในวงโคจรที่เป็นวงกลมเหมือนกัน แต่ในความเป็นจริง ดาวศุกร์และโลก มีเนื้อหนังแน่นหนากว่าดาวพุธและดาวอังคารมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์