ฟื้นฟูเบาหวานช่วยชายอีดี

ฟื้นฟูเบาหวานช่วยชายอีดี



คนไข้เบาหวานจะมีอาการอ่อนตัวและอาการแข็งตัวไม่นานพอ เป็นเหตุการณ์ที่พบได้บ่อย การควบคุมเบาหวานหากใช้ค่าของน้ำตาลที่ตรวจทุกเช้าด้วยตนเอง


โดยการงดอาหารหลังเที่ยงคืนเป็นวิธีควบคุมที่ไม่พอเพียงในด้านการรักษาอาการอ่อนตัวอีดี เบาหวานระยะแรกหนึ่งถึงสองปี ก็อาจยังมีความแข็งตัววัดโดยค่าความแข็งแรง IIEF - 5 ได้ผลดี คือ ยังสามารถอยู่ในขั้นสอดใส่ได้แต่พอควบคุมน้ำตาลไม่ดีขึ้นลงเร็วค่าน้ำตาลที่ต่างกันมากทำให้ผลการขยายตัวกล้ามเนื้อไม่ดีพอ อาการแข็งตัวจะลดลงเรื่อย ๆ

ค่าของน้ำตาลที่ตรวจตอนเช้าที่เรียกว่า FBS
ถึงไม่แม่นยำพอที่จะใช้ควบคุมน้ำตาลได้ทำให้คนไข้ประมาทตัวเองหลงผิดไปว่าสามารถควบคุมน้ำตาลได้ดีทั้ง ๆ ที่แอบกินของหวานที่ชอบ

แอบดื่มไวน์หลายแก้วทุกเย็นแต่เป็นคนไข้หัวสมองไว เช้าวันไหนจะต้องไปตรวจเลือดน้ำตาลหนึ่งวันก่อนไปตรวจก็จะงดของหวานงดไวน์ แถมงดมื้อเย็นอีก พอผลน้ำตาลออกมาสู่แพทย์รักษาเบาหวานก็จะได้รับคำชมเชยจากแพทย์เสมอว่ารักษาควบคุมน้ำตาลได้ดีเลยโม้ใหญ่ว่าออกกำลังบ่อยเป็นการเอาตัวรอดไปได้จากหมอเบาหวาน


แต่พอพบหมอสมรรถภาพทางเพศจะบ่นเสมอว่าการแข็งตัวยังไม่ดีเลย แถมยังลดลงก็ชอบโทษยาว่าไม่ดีพอการติดตามผลเลือด มีรายงานจากสหรัฐยืนยันให้ใช้ค่าน้ำตาลที่เชื่อถือได้คือใช้ค่า HbAic เป็นค่าน้ำตาลเฉลี่ย เป็นค่าน้ำตาลที่เกาะติดอยู่ที่เม็ดเลือดแดงบอกถึงพฤติกรรมการกินอาหารของคนไข้เบาหวานว่าแอบกินของแทนต้องห้ามหรือไม่ หรือยาเบาหวานที่ควบคุมให้น้อยไป

แน่นอนหากควบคุมอาหารแป้ง ควบคุมของหวานควบคุมเหล้าไวน์ ให้น้อยที่สุดค่าของ HbAic
จะน้อยกว่า 6 อย่างแน่นอนช่วยให้สมรรถภาพทางเพศแข็งแรงดีขึ้น


ฟื้นฟูเบาหวานช่วยชายอีดี



โดยลดการใช้ยาเฉพาะกิจสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ตามสั่ง บ้างก็ควบคุมตัวเองได้บังคับตัวเองโดยกินน้ำตาลลดลงปฏิบัติพฤติกรรมการกินให้อยู่ในระเบียบดั่งใจได้ ความดันโลหิตตอนหัวใจบีบและหัวใจคลายที่เรียกว่า Systolic ตามหัวใจบีบตัวและค่าความดันโลหิต diastolic ตอนหัวใจคลายตัว

ตัวอย่าง 130/80
ก็เป็นค่าที่ต้องควบคุมไว้ให้ได้มาตรฐานหากปล่อยให้สูงบ่อย ๆ ก็เป็นผลเสียต่อเบาหวานให้อยู่ตัวและต้องคุมไขมันให้คงที่ไม่ปล่อยให้ขึ้นลงตามอาการที่กิน คือ ตามใจปาก ไขมันคอเลสเตอรอล หากเกิน 200 หน่วย ก็เป็นอันตราย ที่ดีต้องให้ต่ำกว่า 160 หน่วย ผลจากการตัดวงจรไขมันคอเลสเตอรอลให้ลดได้


ผลคือช่วยให้การฟื้นฟูอาการอีดีให้ได้ดีขึ้นรวมแล้วการ ตัดวงจรคือควบคุมความดันโลหิตไม่ให้สวิงสูงต่ำ การควบคุมน้ำตาลโดยใช้ผลเลือด HbAic
 ควบคุมให้ต่ำ การควบคุมไขมันในเลือด T.cholesterol ให้ต่ำคงที่ ทั้ง 3 เหตุผลช่วยให้การฟื้นฟูการอ่อนตัวให้ดีเป็นผลดีต่อการป้องกันควบคุมรักษาโรคหัวใจได้ดีที่สุด เพราะตัวร้ายทั้งสามคือ ความดันสูง ไขมันสูง น้ำตาลสูงเป็นสาเหตุของโรคหัวใจและอาการอีดีอย่างชัดเจน เป็นจุดเสี่ยงของการเหนื่อยจนหมดสติคาอก ของชายที่รักสนุกอย่างเดียวแต่ไม่รักษาตัว

นี่คือรายงานหลังสุดจากมหาวิทยาลัยแพทย์ ของโรดไอร์แลนด์ สหรัฐการควบคุมพฤติกรรมของตัวเองไม่ดีจึงเป็นสาเหตุของการใช้ยาเฉพาะกิจแล้ว พบว่าประสิทธิภาพทางเพศลดลงในวัยทองการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศ Penile Rehabilitation เป็นระบบทุก 4 เดือน จึงควรเริ่มต้นได้จะได้ประโยชน์แก่การป้องกันด้านโรคหัวใจและได้ผลดีต่ออาการอีดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์