สาธารณสุขผู้ดีแนะนำ เพศสัมพันธ์คือการออกกำลัง

สาธารณสุขผู้ดีแนะนำ เพศสัมพันธ์คือการออกกำลัง


บริการสาธารณสุขแห่งชาติของอังกฤษ มีคำแนะ นำใหม่ให้กับประชาชนที่ใคร่อยากจะรวมเอาการออก กำลังเข้าไปรวมอยู่ในชีวิตประจำวันด้วยว่า ควรจะถือเพศสัมพันธ์เป็นการออกกำลังไปด้วยในตัว



คำแนะนำของบริการที่ออกทางเว็บไซต์ได้กล่าวว่าเพศสัมพันธ์มีประโยชน์ช่วยลดอันตรายที่จะเกิดหัวใจวายและช่วยให้ผู้คนมีอายุยืนขึ้น ฮอร์โมนเอนดอร์ฟินส์ที่ถูกขับออกมา จะไปบำรุงเซลล์ของระบบภูมิคุ้มกันโรค ซึ่งจะเท่ากับช่วยในการห้ำหั่นโรคมะเร็ง ทั้งยังช่วยลบรอยเหี่ยวย่นต่าง ๆ อีกด้วย


ทางฝ่ายผู้เชี่ยวชาญสุขอนามัยทางเพศ ดร.เมลิสสา ซอเยอร์ ได้กล่าวโต้ว่า ข้ออ้างเหล่านี้ยังไม่เคยมีการพิสูจน์ ทางวิทยาศาสตร์เลย "
มันเคยมีหลักฐานแต่ว่ากามารมณ์เป็นประโยชน์กับสุขภาพจิต แต่การกล่าวโยงไปถึงว่า ช่วยลดอันตรายของการเกิดโรคหัวใจและมะเร็งด้วยนั้น ดูจะไกลไปหน่อย" แต่ประกาศของบริการฯ ที่อ้างอยู่ในข่าวของนสพ.รายวัน "เดอะ กาเดียน" ว่าเรื่องเหล่านี้มีหลักฐานทั้งทางคลินิกและวิทยาศาสตร์ยืนยัน ไม่ได้พูดเล่น ๆ"


บทความยังได้กล่าวด้วยว่า กามารมณ์ที่ใช้พลังงานและจินตนาการเล็กน้อย เป็นการออกกำลังเหมาะกับนักกีฬา ทำให้ลืมถึงการวิ่งเหยาะ ๆ อ้อมช่วงตึก หรือปลุกปล้ำอยู่กับกายบริหารเสียได้เลยเพราะ กามารมณ์ทำให้ต้องใช้กล้ามเนื้อทุกมัด ทั้งหัวใจและปอดต้องทำงานหนัก ในเวลาแค่ชั่วโมงเดียวจะเผาผลาญพลังงานลงได้ตั้ง 300
แคลอรี และได้ยุว่า ให้ลงมือปฏิบัติเป็นประจำในฤดูหนาวนี้เลย จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและเป็นหนุ่มเป็นสาวขึ้น

ฮอร์โมนเอนดอร์ฟินส์ที่ถูกสร้างเพิ่มขึ้น จะทำให้ผมเป็นมันและผิวหนังเนียน ไม่ต้องกังวลกับรอยเหี่ยวย่น ความสุขที่ได้จะช่วยป้องกันริ้วรอยต่าง ๆ ไม่ให้กัดเซาะลึกขึ้น ทั้งยังอ้างว่า ความสุขสมยังจะช่วยปล่อยยาแก้ปวดเข้ากระแสเลือด ให้พ้นจากการเจ็บไข้ได้ป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างหวัดและปวดเมื่อยปลาสนาการไป


"
การได้ผลิตฮอร์โมนเพศเอสโตรเจนกับเทสโตสเตโรนเพิ่มขึ้น จะทำให้กระดูกและกล้ามเนื้อแข็งแรง ช่วยให้ท่านรู้สึกตัวว่าวิเศษทั้งภายนอกและภายใน"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์