เมื่ออายุมาฟ้องที่ดวงตา

 เมื่ออายุมาฟ้องที่ดวงตา


 “ดวงตา” นอกจากจะเป็นหน้าต่างของหัวใจแล้ว ยังสามารถบ่งบอกอายุที่แท้จริงของคุณได้ ชนิดปิดยังไงก็ปิดไม่มิดค่ะ

    ยิ่งสาวๆ สมัยนี้อินเทรนด์กันเหลือเกินกับแฟชั่นกรีดอายไลเนอร์และปัดมาสคาราให้ดวงตาโดดเด้งกันด้วย ตอนแต่งก็สวยดีหรอก แต่ตอนล้างออกนี่ซิ ต่อให้ใช้ผลิตภัณฑ์เลอเลิศเพียงใด คุณก็ยังทำร้ายดวงตาอยู่ดีนั่นแหละค่ะ ก็เพราะผิวบริเวณรอบดวงตาบอบบางมากจนสร้างปัญหาหนักอกหนักใจได้ไม่น้อยทีเดียว

    ปัญหาของดวงตามีหลายปัญหาค่ะ ถ้าเป็นสาวๆ ก็มักจะเจอกับปัญหารอยคล้ำใต้ตาแบบหมีแพนด้ายังไงยังงั้นเลยค่ะ สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการไหลเวียนของเลือดไม่ดี ทำให้เส้นเลือดดำขยายตัว เกิดเลือดคั่ง ก็จะเห็นเป็นรอยคล้ำชัดเจนที่บริเวณใต้ตา ส่วนใหญ่เกิดจากการอดนอน เคร่งเครียด เมาค้าง และอีกหลายสาเหตุค่ะ

    แต่ถ้าเป็นในสาววัย 30 up ก็มักจะต้องพบกับปัญหาถุงไขมันใต้ตา ริ้วรอยรอบดวงตาและพานไปถึงคิ้วตกอย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้น ทางออกของปัญหานี้หากไม่อยากผ่าตัดเอาถุงไขมันใต้ตาออก เพราะต้องเสี่ยงกับการผ่าตัด หรือแผลเป็นที่อาจเกิดขึ้นได้  
  
    ปัจจุบันมีวิธีที่ทำให้ดวงตากระชับตึงได้อย่างดูเป็นธรรมชาติ ด้วย เทคโนโลยีเทอร์มาจค่ะ เป็นพลังงาน RF ที่สร้างความร้อนอย่างสม่ำเสมอ ให้แก่คอลลาเจนใต้ผิวหนัง ซึ่งจะทำให้โครงสร้างของผิวหนังกระชับตึงขึ้นทันที หนังตา บนก็จะตึงขึ้น ถุงใต้ตาและริ้วรอยก็จะยกกระชับ เรียบเนียน อีกทั้งยังมีหัวทิปที่ถูกออกแบบมาเฉพาะเพื่อกระชับผิวที่มีความบอบบางบริเวณรอบดวงตา ทำให้แก้ไขปัญหาหย่อนคล้อยของผิวหนังและริ้วรอยรอบดวงตาได้โดยไม่ต้องผ่าตัด

    ผลลัพธ์ที่ได้คือ ริ้วรอยต่างๆ ลดลง หนังตาที่ตกและผิวหนังที่หย่อนคล้อยรอบดวงตา ทำให้ผิวรอบดวงตาตึงกระชับ เรียบเนียนขึ้น และเวลาต่อมาก็ยังกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนอย่างต่อเนื่อง ผลที่ได้คือสภาพผิวรอบดวงตาของคุณแข็งแรง กระชับ ดูอ่อนกว่าวัย อย่างเป็นธรรมชาติ และไม่ทำให้เกิดการเจ็บปวดใดๆ และไม่เกิดแผล วิธีนี้ถูกใจคุณผู้หญิงอย่างมาก เพราะเมื่อเปลือกตาเรียบเนียน รอบดวงตากระชับ ก็ทำให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น ทำให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ อ้อ...ที่สำคัญหลังการทำ สามารถแต่งหน้ากลับไปทำงานได้ทันทีโดยไม่ต้องพักฟื้นค่ะ

    แต่หากในบางราย ที่มีริ้วรอยค่อนข้างลึกหรือรอยตีนกาที่เห็นเด่นชัด ก็สามารถทำ เทอร์มาจควบคู่กับการทำโบทอกซ์ ได้ ก็จะทำให้ผิวใต้ตาเต่งตึงขึ้น ริ้วรอยก็จะจางไป โดยโบท็อกซ์จะเข้าไปยับยั้งการทำงานของกล้ามเนื้อบริเวณนั้นชั่วคราว ทำให้ไม่ปรากฏรอยย่นให้เห็น ผิวหนังบริเวณนั้นเรียบเนียน ไร้ริ้วรอยนั่นเอง

    อีกวิธีหนึ่งในการแก้ไขริ้วรอยรอบดวงตา คือ การใช้แฟล็กชันนอล เลเซอร์ เป็นวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมในการช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดริ้วรอย และความหมองคล้ำ ด้วยลำแสงขนาดเล็กนับล้านๆ จุด เปรียบเสมือนการถ่ายภาพดิจิตอลแบบพิกเซลต่อพิกเซล โดยซอกซอนลึกทุกความถี่ของผิวหนังจุดเว้นจุด โดยยังคงรักษาเส้นใยผิวหนังที่แข็งแรงไว้ และเซลล์ที่เหลืออยู่ก็จะช่วยเร่งการรักษาผิวหนังภายนอกและกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยขจัดรอยคล้ำใต้ตาและริ้วรอยหมองคล้ำต่างๆ ให้ดวงตากลับมาสดใสอีกครั้ง เพียงครั้งเดียวก็เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้ในไม่กี่สัปดาห์

    หลังการเข้ารับการดูแลด้วยเครื่องมือแล้ว ก็เห็นทีจะเป็นหน้าที่ของตัวคุณเองแล้วละ ที่จะดูแลผิวรอบดวงตาให้สวยสดใสดูอ่อนกว่าวัยตลอดไป ด้วยการเลือกใช้ครีมบำรุงสำหรับผิวรอบดวงตาเป็นประจำ และเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพปัญหาที่เป็น เช่น ถ้ามีปัญหารอยคล้ำใต้ตาจากการไหลเวียนเลือดไม่ดี ต้องเลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสารแอ็กทีฟที่ช่วยให้เส้นเลือดแข็งแรงทำให้รอยคล้ำและถุงใต้ตาจางลง แต่หากรอยคล้ำเกิดจากการอดนอน ควรเลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินซี

    ถ้าเกิดปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาจากการแสดงอารมณ์ ยิ้มหัวเราะ ควรเลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสารออกฤทธิ์คล้ายโบทอกซ์ หรือวิตามินเอ เป็นต้น

  
 
วิธีทั้งหมดนี้ ต้องร่วมกับการปฏิบัติตัวอย่างถูกต้อง ทะนุถนอมผิวบริเวณรอบดวงตาอย่างระมัดระวัง และที่สำคัญนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ แค่นี้ดวงตาสวยๆ ก็จะอยู่คู่กับคุณไปอีกนานเลยล่ะค่ะ

FW

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์