แฮนดี้ไดรฟ์ อุปกรณ์ที่คุณจะติดใจ

แฮนดี้ไดรฟ์ อุปกรณ์ที่คุณจะติดใจ


วันนี้ขอคุยเรื่องเทคโนโลยีกันบ้าง


แต่เป็นเทคโนโลยีใกล้ตัวซึ่งคิดว่าหลายคนคงมองข้าม แต่เชื่อว่าเป็นประโยชน์อย่างแน่นอน ปัจจุบัน หลายท่านคงใช้แผ่นดิสก์ในการบันทึกข้อมูลอยู่ใช่มั๊ยค่ะ แต่น่าแปลกที่พบว่าเดี๋ยวนี้แผ่นดิสก์มักมีปัญหาไม่เหมือนแต่ก่อนบางทีเซฟแล้วเรียกข้อมูลออกมาไม่ได้บ้าง หรือพื้นที่ไม่พอบรรจุข้อมูล ขัดใจจริง แต่ตอนนี้มีอุปกรณ์ที่เรียกว่าแฮนดี้ไดรฟ์ (หมายถึงพกติดตัว) หรือแฟลชไดรฟ์ หรือทั๊มพ์ไดรฟ์(หมายถึงขนาดเท่านิ้วโป้ง)

แฮนดี้ไดรฟ์ อุปกรณ์ที่คุณจะติดใจ


ตัวแฮนดี้ไดรฟ์นี้


อยากให้ทุกท่านลองหาซื้อมาใช้ดูแล้วจะติดใจเดี๋ยวนี้ไปไหนมาไหน จะพกติดแฮนดี้ไดรฟ์ไปด้วยเหมือนกับมือถือ สะดวกสบายแค่ไหนลองคิดดูแผ่นดิสก์แผ่นนึงความจุ 1.44 MB แต่แฮนดี้ไดรฟ์บรรจุได้ 64 MB หรือ 128 MB หรือพูดง่าย ๆ ว่า อุปกรณ์แค่นิ้วมือแต่บรรจุข้อมูลได้เท่ากับแผ่นดิสก์ 60 แผ่น

แฮนดี้ไดรฟ์ อุปกรณ์ที่คุณจะติดใจ


ราคาก็ไม่กี่ร้อยบาทหรือพันบาทเศษ ๆ


แต่มีข้อแม้นิดเดียวว่าต้องใช้กับเครื่องรุ่นใหม่หน่อยซึ่งเครื่องคอมฯ ตั้งแต่สามสี่ปีให้หลังจะมีช่องเสียบแทบทุกเครื่องเพียงเสียบเจ้าตัวนี้ คุณก็จะเห็นไดรฟ์อีกไดรฟ์นึงแล้วคุณจะก๊อปปี้ไปก๊อปปี้มายังไงก็ได้เหมือนแผ่นดิสก์



แฮนดี้ไดรฟ์ อุปกรณ์ที่คุณจะติดใจ


จำได้ว่า


เทคโนโลยีแฟลชไดรฟ์นี้เคยเรียนตั้งแต่เมื่อสิบปีที่แล้ว และกำลังอยู่ในห้องทดลองไม่น่าเชื่อว่า ตอนนี้อุปกรณ์ตัวนั้นอยู่ในมือของผมแล้วลองหาซื้อมาใช้ดูสิค่ะ แล้วคุณจะลืมแผ่นดิสก์ไปเลย


สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์