ครอบครัวที่ผู้ใหญ่ ชอบเลี้ยงดูหมาประจำ ลูกหลานจะ นอนกรน

ครอบครัวที่ผู้ใหญ่ ชอบเลี้ยงดูหมาประจำ ลูกหลานจะ นอนกรน


คณะนักวิจัยสวีเดนและนอร์เวย์ ร่วมกันศึกษาพบว่า เด็กที่โตขึ้นในบ้านที่เลี้ยงสุนัข เมื่อโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวจะนอนกรนดัง เช่นเดียวกับเด็กที่เป็นสมาชิกของครอบครัวใหญ่..

คณะนักวิจัยสวีเดนและนอร์เวย์ ร่วมกันศึกษาพบว่า เด็กที่โตขึ้นในบ้านที่เลี้ยงสุนัข เมื่อโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวจะนอนกรนดัง เช่นเดียวกับเด็กที่เป็นสมาชิกของครอบครัวใหญ่ หรือเคยเจ็บไข้ได้ป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ หรือหูอักเสบมาเมื่อตอนเป็นเด็ก

วารสารวิชาการ "การวิจัยระบบทางเดินหายใจ" ของสหรัฐฯแจ้งว่าคณะนักวิจัยผสม ได้ศึกษากับคนจำนวนเกือบ 116,000 คน โดยใช้แบบสอบถามเกี่ยวกับชีวิตวัยเด็ก นิสัยในการสูบบุหรี่ น้ำหนักตัว ครอบครัวและการนอน ได้พบว่า หนึ่งใน 5 เป็นผู้ที่นอนกรนเป็นนิสัย ในอาทิตย์หนึ่งจะนอนกรนเสียงดังไม่ต่ำกว่า 3 คืน

รายงานผลการศึกษากล่าวว่า เด็กที่มีพ่อแม่เลี้ยงหมาเมื่อตอนเกิด เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่จะกลายเป็นคนนอนกรนเป็นนิสัยถึงร้อยละ 26 แต่ถ้ามีพ่อแม่เลี้ยงแมวกลับไม่เป็นไร

หมอคาร์ล แฟรงกลิน แห่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอูเม ของสวีเดนกล่าวว่า "การเปลี่ยนแปรทางกายวิภาคทางเดินหายใจส่วนบนเมื่อตอนเด็ก ทำให้ล่อแหลมกับการกลายเป็นผู้ใหญ่ ที่เป็นคนนอนกรนมากขึ้น".

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์