สัตว์เลี้ยงบรรเทาความเจ็บปวดคนไข้ผ่าตัด ใช้หมาแทนยาแก้ปวด

สัตว์เลี้ยงบรรเทาความเจ็บปวดคนไข้ผ่าตัด ใช้หมาแทนยาแก้ปวด


คนไข้ผ่าตัดเปลี่ยนข้อต่อเทียม จะไม่ต้องอาศัยยาแก้ปวด เพื่อบรรเทาอาการเจ็บปวดน้อยลงได้ตั้งครึ่ง หากว่าได้ลูบไล้สัตว์เลี้ยงที่ตนรัก ...  

คนไข้ผ่าตัดเปลี่ยนข้อต่อเทียม จะไม่ต้องอาศัยยาแก้ปวด เพื่อบรรเทาอาการเจ็บปวดน้อยลงได้ตั้งครึ่ง หากว่าได้ลูบไล้สัตว์เลี้ยงที่ตนรัก    ที่ประชุมแพทย์อเมริกันได้รับรายงานว่า คนไข้ที่ผ่าตัดเปลี่ยนหัวเข่าหรือสะโพกเทียม ที่ได้รับการบำบัดรักษา โดยการใช้สัตว์ จะใช้ยาแก้ปวดน้อยกว่าปกติตั้งครึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าทุกวันนี้ผู้ที่มีสัตว์เลี้ยง จะมีสุขภาพทั่วไปดีกว่าผู้ที่ไม่เลี้ยง ด้วยเหตุว่ามันสามารถจะช่วยให้เจ้าของคลายความเครียด และยังได้ออกกำลังอีกด้วย 

ที่อังกฤษ มีองค์การที่มีชื่อว่า การใช้สัตว์ในการบำบัดรักษา ได้ส่งเสริมให้มีการเลี้ยงสัตว์เลี้ยง ตามสถานพยาบาล โรงพยาบาล และสถานดูแลคนชราต่างๆ 

นักวิทยาศาสตร์จูเลย์ ฮาวีย์ แห่งระบบสุขภาพ มหาวิทยาลัยโลโยลา ที่นครชิคาโก หัวหน้านักวิจัย กล่าวแจ้งว่า "มีหลักฐานจากการศึกษาส่อว่าการใช้สัตว์ในการบำบัดรักษาให้ผลดีทั้งอารมณ์และร่างกายของคนไข้ ข้อมูลเหล่านี้สนับสนุนความคิดในเรื่องการใช้สัตว์ในการบำบัดรักษา เพื่อการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น".


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์