สิว กับ น้ำอัดลม

สิว กับ น้ำอัดลม



'สิว' กับ 'น้ำอัดลม'

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านต่อมไร้ท่อชี้ให้เห็นว่ามีการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้ ระหว่างการดื่มน้ำอัดลมกับการเกิดสิวในวัยรุ่น ผลของการศึกษาพบว่าการเกิดสิวนั้นมีสาเหตุจากฮอร์โมน, กรรมพันธุ์, และอื่น ๆ

ผลจากการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับผลจากการดื่มหรือกินอาหารว่าเป็นเหตุ ไม่มีรายงานเกี่ยวกับเรื่องอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นเหตุให้เกิดสิว น้ำอัดลมหรือเครื่องดื่มอื่น ๆ รวมทั้งนม ไม่ใช่สาเหตุของสิว

แพทย์ผิวหนังก็ยืนยันว่าไม่มีอาหารและเครื่องดื่มใดทำให้เกิดสิวได้ แพทย์ทั้งหลายต่างยืนยันว่าเรื่องเล่าที่ว่านี้เกิดขึ้นเนื่องจากคนเหล่า นั้นรับประทานอาหารเดิม ๆ ในช่วงเวลาที่เป็นสิว จึงเอามาโยงว่ากินอาหารนั้น ๆ แล้วทำให้เป็นสิว เครื่องดื่มเช่นน้ำอัดลมนั้น ส่วนใหญ่วัยรุ่นจะชอบดื่มเวลาที่กินฟาสต์ฟู้ด ถ้าหากว่าพวกเขาเข้าไปที่ร้านประเภทนั้นบ่อย ๆ หรือทำงานที่นั่น รูขุมขนของพวกเขาก็จะเต็มไปด้วยน้ำมันที่ลอยอยู่ทั่วไปในร้าน ดังนั้นหน้าก็จะมัน  นักวิทยาศาสตร์ยังพิสูจน์แล้วว่ามีปัจจัยหลายอย่างที่มีผลต่อการเกิดสิว เช่นความเครียด, อยู่ท่ามกลางมลภาวะ, และความแตกต่างของผิวแต่ละประเภท

เมื่อครั้งแรกที่โคล่าเข้ามาเปิดตลาดที่สหรัฐอเมริกา ได้มีการใช้น้ำโทนิคที่มีฤทธิ์เป็นยาและมีรสอร่อย และช่วงแรก ๆ มีการผสมโคเคนและโคล่านัท และโฆษณาว่ามีคุณสมบัติ “น้ำกระตุ้นสมอง” โคล่าได้ถูกลำเลียงจากฟาร์มหนึ่งไปอีกฟาร์มหนึ่ง และทุก ๆ เมืองโดยชายผู้ส่งยา และไม่รู้ว่าอย่างไร มันรักษาได้ทุกอย่างตั้งแต่สิวไปจนถึงริดสีดวงทวาร

และเมื่อถูกตรวจพบว่ามีส่วนผสมเป็นโคเคน ซึ่งเป็นสารที่ให้ผลในทางลบต่อต่างกาย ก็ถูกจำกัดให้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย จนกระทั่งสูตรใหม่ที่ผสมแค่โคล่านัทและส่วนผสมที่ทำให้ซ่า แพทย์แสดงให้เห็นว่าหากวัยรุ่นหรือผู้ใหญ่ที่เป็นสิวดื่มน้ำอัดลมซึ่งมีความ หวานมาก ก็อาจมีผลให้เกิดความกังวลมากขึ้น ความกังวลเป็นอาการที่ถูกกระตุ้นโดยฮอร์โมนซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว

การดื่มน้ำเปล่าหรือน้ำผลไม้แทนการดื่มน้ำอัดลมหรือน้ำหวานอื่น ๆ ระหว่างการเป็นสิวนั้น จะช่วยลด/ป้องกันสิวเพิ่มขึ้นได้ - - การดื่มน้ำเปล่า 4-6 แก้วต่อวัน(อันนี้เป็นข้อมูลจากที่อเมริกาในบ้านเราควรดื่มวันละ 8 แก้วขึ้นไปเนื่องจากมีอากาศร้อนจึงทำให้ร่างกายเสียน้ำมากกว่า) จะช่วยรักษาสมดุลให้ร่างกาย และป้องกันการเกิดสิวได้

หากคุณกำลังพิจารณาว่าจะดื่มอะไรดีระหว่างน้ำอัดลมกับน้ำเปล่าลองนึกถึงความสามารถของน้ำอัดลมแล้วลองตัดสินใจดูอีกที

          -สามารถใช้น้ำอัดลมในการชำระล้างเลือดจากอุบัติเหตุบนถนน

          -หากเอาชิ้นเนื้อหนาใส่ลงไปในชามที่เต็มไปด้วยน้ำอัดลม น้ำอัดลมจะหายไปภายในสองวัน

          -สามารถใช้น้ำอัดลมทำความสะอาดสแตนเลสได้

          -สามารถใช้น้ำอัดลมทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่

          -วิธีขจัดคราบน้ำมันบนเสื้อผ้าโดยผสมน้ำอัดลม 1 กระป๋องลงไปพร้อมกับผงซักฟอก

          -เราใช้น้ำอัดลมทำความสะอาดกระจกบังลมได้

          -หากว่าเราตัดเล็บใส่ลงไปในแก้วที่มีน้ำอัดลม เล็บนั้นจะหายไปภายใน 3 วัน

หลังจากพิจารณาปัจจัยข้างต้นแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคเอาเองว่าอะไรดีสำหรับเขาหรือเธอ โคล่า หรือน้ำเปล่า


อ้างอิง acne-resource.org
ที่มา  เรียบเรียงและแปลโดย Acnethai.com
http://acnethai.com/content/view/76/44/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์