Facebook ปรับการแสดงผลใหม่มีอะไรบ้างไปดูกัน


Facebook ปรับการแสดงผลใหม่มีอะไรบ้างไปดูกัน

Facebook ปรับการแสดงผลใหม่มีอะไรบ้างไปดูกัน


ครั้งก่อนเราได้เสนอข่าวว่า Facebook เพิ่มฟีเจอร์การจัดหมวดหมู่เพื่อนใหม่ทั้ง  Friend Lists และเพิ่มปุ่ม Subscribe button เพื่อให้การแบ่งข้อมูลระหว่างกันเป็นไปอย่างถูกต้องและใกล้เคียงชีวิตจริงมากขึ้น

ล่าสุด Facebook ก็ปรับเปลี่ยนการแสดงผลในหน้า Newsfeed อีกครั้งโดยเราจะเห็นข้อมูลแบบสรุปผลว่ามีจะนวน feed ใหม่ๆกี่จำนวนก่อนทางด้านบน จากนั้นเมื่อกดเข้าไปดูก็จะเปิดออกมาใน Newsfeed ให้เราเห็นซึ่งเดิมจะ Automatic แสดงผลออกมาเลยซึ่งบ้างครั้งเราไม่รู้ว่าอันไหนดูแล้วอันไหนยังไม่เคยเปิดดูจนกว่าจะไล่มาอ่านแล้วจำได้เอง แต่ต่อจากนี้ไปเราจะเห็นเป็นจำนวนแสดงกำกับอยู่ด้วยแล้ว

News Feed ใหม่ให้ความรู้สึกแบบอ่านหนังสือพิมพ์

ตอนนี้ News Feed ของ Facebook จะเหมือนกับการอ่านหนังสือพิมพ์โดยอะไรที่เราชื่นชอบจะถูกแสดงผลออกมาให้เห็นก่อนซึ่งมาจากการที่เราชอบเข้าไปอ่าน กด Like, Share, Comment เป็นต้นระบบก็จะดึงข้อมูลจาก Profile หรือ Page นั้นออกมาให้เราเห็นก่อน ในกรณีที่เราไม่ค่อยได้เข้าใช้งาน Facebook เมื่อกลับไปเล่นเราจะเห็นการแสดงผลข้อมูล Photo ก่อนตามมาด้วย Status update แต่ทั้งหมดนี้เราสามารถจะปรับเปลี่ยนได้จากมุมซ้ายที่มีชื่อว่า Blue corner ได้เช่นกันคือถ้าชอบ Feed ไหนก็กดให้เป็น Top Story ซะ


Facebook ปรับการแสดงผลใหม่มีอะไรบ้างไปดูกัน


ในกรณีที่เราใช้งาน Facebook บ่อยๆระบบก็จะปรับเปลี่ยนการแสดงผลให้เป็นข้อมูลที่ใหม่ล่าสุดออกมาก่อน ซึ่งต่างกับคนที่นานๆเข้ามาเล่นทีก็จะเจอข้อมูลแบบ Top Story แทน และส่วนที่ปรับใหม่คือการแสดงผลรูปภาพที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม โดยรูปภาพที่โพสขึ้นมาแบบรูปเดี่ยวจะมีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้ดูน่าสนใจกว่าเดิมที่มีขนาดเล็กเท่ากับรูปตัวอย่างการโพสเป็นอัลบัม ส่วนการโพสเป็นอัลบัมก็จะมีการแสดงผลรูปใหญ่บางรูปให้ด้วยเช่นกัน


Facebook ปรับการแสดงผลใหม่มีอะไรบ้างไปดูกัน


Ticker: ติดตามเพื่อนแบบ Real-Time

ปกติเวลาเราเข้าไปยังหน้าอื่น ไม่ว่าจะเข้าไปที่ Fan page ใดๆ เข้าไปดูรูป ดูวีดีโอ หรือแม้แต่เล่นเกมส์เล่นแอพอะไรบน Facebook เราจะไม่รู้เลยว่าบน News Feedมีข้อมูลอะไรมาใหม่บ้าง แต่จากนี้ไปเราจะทราบแล้วว่ามีใครทำอะไรบน Facebook ด้วยพื้นที่แสดงผล News Feedย่อมๆที่เรียกว่า Ticker พร้อมกับการแสดงผลแบบขยายเมื่อเราเอาเม้าส์ไปวาง (Mouse over) ซึ่งต่อจากนี้ไปมันจะติดตามไปทุกหน้าของ Facebook ไม่ให้เราพลาดการติดต่อกับเพื่อนๆกันเลยทีเดียว


Facebook ปรับการแสดงผลใหม่มีอะไรบ้างไปดูกัน


ในกรณีที่เราตั้งค่าให้บริเวณ Chat ไปอยู่ทางด้านขวาแบบเต้มเจอ ส่วนของ Ticker ก็จะย้ายไปอยู่ด้านบนด้วยเช่นกัน และสามารถไปตั้งค่า Newsfeed ที่จะมาแสดงผลใน Ticker ได้จาก sharing control หรือ apps settings.




ขอบคุณ www.veedvil.com

ชมวีดีโอการแนะนำ News Feed แบบใหม่
http://www.veedvil.com/digital-buzz/facebook/facebook-newsfeed/


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์