กูเกิ้ล จับมือ ซัมซุง เปิดตัวสมาร์ทโฟน

กูเกิ้ล จับมือ ซัมซุง เปิดตัวสมาร์ทโฟน


"กูเกิ้ล" จับมือ "ซัมซุง" เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด Galaxy Nexus มาพร้อมกับ Ice Cream Sandwich


วันที่19ต.ค. news.cnet.com รายงานว่า บริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิคส์และ เสิร์จเอนจิ้น กูเกิล ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดในตระกูลกาแล็คซี่ Galaxy Nexus ทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เวอร์ชั่นล่าสุด 4.0 โดยสมาร์ทโฟนดังกล่าว ได้เปิดตัวในงานอีเว้นท์ของซัมซุง ซึ่งจัดขึ้นที่ฮ่องกงเมื่อวานนี้ ถือเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรก ที่เปิดตัวมาพร้อมระบบปฏิบัติการล่าสุดจากแอนดรอยด์ Ice Cream Sandwich

 เจ.เค.ชิน หัวหน้ากลุ่มธุรกิจซัมซุงโมบายได้ ระบุว่า ซัมซุงและกูเกิลมีการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดเพื่อผลักดันให้ประสบการณ์ในการใช้งานของโทรศัพท์มือถือ เพื่อรุกก้าวไปข้างหน้า โดย Ice Cream Sandwich จะพิสูจน์ให้เห็นถึงนวัตกรรมของแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น หนึ่ง โดยจะทำงานบนสมาร์ทโฟนและแท๊บเล็ตและอุปกรณ์ในลักษณะเดียวกัน

 ขณะที่ แอนดี้ รูบิน หัวหน้าธุรกิจกูเกิลโมบาย ระบุว่า สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว ภูมิใจนำเสนอคุณสมบัติที่น่าประทับใจ ที่ทำงานด้วยหน่วยประมวลผลสองแกนความถี่ 1.2 กิ๊กกะเฮิร์ต, หน้าจอแสดงผล Super AMOLED HD ขนาดกว้างถึง 4.65 นิ้ว ซึ่งมีความละเอียดอยู่ที่ 1280×720 พิกเซล, แรมขนาด 1GB, พื้นที่เก็บข้อมูล 32 กิ๊กกะไบท์, กล้อง 5 ล้านพิกเซล และมีรูปร่างดีไซน์โค้งมนสะดุดตา โดยตัวเครื่องของเวอร์ชั่น HSPA จะมีความหนาอยู่ที่ 8.9 มิลลิเมตร โดย Galaxy Nexus มีโปรแกรมจ่อคิวลงตลาดฝั่งสหรัฐอเมริกา, ยุโรป และเอเชียในเดือนพฤศจิกายนนี้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์