ซัมซุงเผยโฉมสมาร์ททีวีสุดล้ำ จดจำใบหน้า-สั่งการด้วยเสียง-ท่าทาง

ซัมซุงเผยโฉมสมาร์ททีวีสุดล้ำ จดจำใบหน้า-สั่งการด้วยเสียง-ท่าทาง


บริษัท ซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ ประกาศเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุด ที่งานแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งรวมถึง"สมาร์ททีวี" ที่มีระบบ"จดจำใบหน้า" (Face recognition) รวมถึง"เสียง" และ"ท่าทาง"ของผู้ใช้ รวมถึงคอมพิวเตอร์แลปท็อปขนาดบางพิเศษ

นายบู คึนยุน ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์โทรทัศน์ของซัมซุง กล่าวระหว่างการเปิดตัวสินค้า ที่งาน อินเตอร์เนชันแนล คอมซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกาวานนี้ ว่า สินค้าของซัมซุงทุกประเภทจะสามารถตอบสนองต่อการใช้ของผู้บริโภคทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยกล่าวเน้นย้ำถึงผลิตภัณฑ์สมาร์ททีวีรุ่นใหม่ ซึ่งก็คือแอลอีดีทีวี รุ่น อีเอส 8000 ที่สามารถสั่งการด้วยเสียง ท่าทางของมือ โดยมีกล้องจับสัญญาณที่ติดอยู่กับโทรทัศน์ นอกจากนั้นยังมีระบบตรวจจับใบหน้า ที่จะปรับเปลี่ยนระบบการทำงานให้สอดคล้องไปตามความต้องการของผู้ชม

โดยนับจากปีนี้เป็นต้นไป ในกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรทัศน์จะมีสินค้ากลุ่มซอฟท์แวร์สำหรับอัพเดทเวอร์ชันใหม่โดยอัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์ใหม่ยกชุด ซึ่งซัมซุงจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน ซัมซุง ซึ่งเป็นบริษัทด้านอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อพิจารณาด้านรายได้ และผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ประกาศที่จะโค่นแชมป์อย่างโนเกียให้ได้ภายในปีนี้ หลังจากประกาศเมื่อเดือนก่อนว่าบริษัทมียอดขายทั่วโลกรวมกันถึง 300 ล้านเครื่อง หรือเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า ในตลาดสมาร์ทโฟน

นายชอย จีซุง ประธานบริหาร (ซีอีโอ) ซัมซุงกล่าวว่า บริษัทมียอดขายแซงหน้าโนเกียในไตรมาสล่าสุด บริษัทตั้งเป้าที่จะโค่นแชมป์อย่างโนเกียให้ได้ภายในปีนี้  และเชื่อว่าบริษัทจะสามารถบรรลุเป้าหมายยอดขายของปี 2015 ที่ตั้งไว้ฟ 2 แสนล้านดอลลาร์ได้เร็วกว่าที่คาดไว้

ตามข้อมูลล่าสุดของรอยเตอร์ระบุว่า ในปี 2011 โนเกียมียอดขายโทรศัพท์มือถือทุกรุ่นทั่วโลกที่ 418 ล้านเครื่อง ขณะที่ซัมซุงตามมาเป็นอันดับสองที่ 320 ล้านเครื่อง ขณะที่การประมาณการยอดขายของโนเกียและซัมซุงในปีนี้จะอยู่ที่ 388 และ 359 ล้านเครื่องตามลำดับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์