ความเหมือนที่แตกต่าง

แต่ก็ไม่ใช่จะมีแค่เพียงแฝดที่รักและพร้อมจะรวมกันเป็นหนึ่งเสมอไป ทางการแพทย์ได้มีกาตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับบุคลิกภาพของแฝดติดกันหลายคู่

พบว่าแฝดทุกคู่มีนิสัยใจคอแตกต่างกันเสมอ แม้จะใช้บางส่วนของร่างกายร่วมกันก็ตามเห็นได้ชัดเจนในกรณีของแฝดสยาม อิน-จัน ท่อนเนื้อตรงหน้าอกที่เชื่อมให้ร่างกายของทั้งสองติดกัน ไม่ได้เป็นสื่อสายใยที่ช่วยให้เกิดความสัมพันธ์อันราบรื่น ยิ่งอายุเพิ่มมาขึ้นเท่าไรความขัดแย้งของทั้งคู่ก็ยิ่งชัดเจนขึ้น

ด้วยนิสัยที่แตกต่างกัน อินเป็นคนใจเย็น ประนีประนอม ในขณะที่จันมีความเป็นผู้นำ อารมณ์ร้อน และไม่ลงให้ใครง่ายๆ ทั้งคู่เคยทะเลาะกันรุนแรงถึงขั้นชกต่อย ซึ่งแน่นอนว่าคงไม่มีใครห้ามได้ง่ายๆ ความไม่ลงรอยกันที่มีอยู่ตลอดชีวิตของอินและจัน ยังเป็นที่มาของเรื่องบาดหมางมากมายที่เกิดขึ้นอีกหลายต่อหลายครั้ง ตราบจนกระทั่งถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

ความเหมือนที่แตกต่าง


ความสัมพันธ์อันลึกซึ้งและสลับซับซ้อนทางอารมณ์ของฝาแฝดเป็นที่มาของความพิศวงมากมาย

มนุษย์พยายามทุกวิถีทางที่จะเข้าใจธรรมชาติและมักมีวิธีค้นหาคำตอบที่ต้องการเสมอ ในกรณีนี้ “การโคลนนิ่ง” คงเป็นสิ่งที่ใกล้เคียงที่สุด ที่มนุษย์ใช้เป็นเครื่องมือในการเข้าถึงความรู้สึกของการเป็นฝาแฝด และหากจะเปรียบการมีฝาแฝดเป็นการมีมนุษย์อีกคนที่เหมือนเราทุกประการ การโคลนนิ่งจึงคล้ายดังการเลียนแบบธรรมชาติ ในการสร้างสิ่งมีชีวิตแบบเดียวกันกับเราจนเกิดเป็นผลสำเร็จขึ้นมาในอนาคตอันใกล้นี้

การโคลนนิ่งมนุษย์ยังไม่ได้ทำกันอย่างเปิดเผยเนื่องจากข้อจำกัดด้านศีลธรรมและจริยธรรม เพราะชีวิตมนุษย์ไม่ใช่สิ่งทดลอง

คงต้องมีตัวอ่อน และมนุษย์ทดลองที่ถูกฆ่าทำลายระหว่างการค้นคว้าวิจัยอีกเป็นจำนวนมาก อีกทั้งเรายังไม่สามารถพยากรณ์ถึงผลกระทบที่จะมีต่อมนุษยชาติและธรรมชาติได้ แต่ก็มีคนบางกลุ่มพยายามจะสร้าง “แฝดเทียม” ของมนุษย์ขึ้นมาให้ได้ กลุ่มคนที่เชื่อว่าสิ่งมีชีวิตบนโบกเกิดจากมนุษย์ต่างดาวที่เดินทางมายังโลกด้วยจานบนิ เมื่อประมาณ 25,000 ปีที่แล้ว และมนุษย์ล้วนเกิดจากการโคลนนิ่ง ที่เรียกตัวเองในชื่อ “ราเอลเลียน” ได้คิดค้นโครงการ “โคลนเอจ” ขึ้น และอ้างว่าได้ให้กำเนิดทารกโคลนนิ่งรายแรกของโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ความเหมือนที่แตกต่าง


ปัญหาที่นักวิทยาศาสตร์พบในการโคลนนิ่ง

มักเกิดจากความผิดพลาดของหน่วยพันธุกรรมที่ไม่สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและสมบูรณ์ การโคลนนิ่งไม่ใช่เรื่องยาก แต่ผลที่ได้มักไม่สมบูรณ์แบบ แม้เราจะสามารถโคลนนิ่งสัตว์ต่างๆ ได้เป็นผลสำเร็จ แต่นักวิทยาศาสตร์ก็ไม่อาจรู้ได้ว่าสัตว์เหล่านั้นมีปัญหาทางด้านพฤติกรรมหรือไม่ เพราะไม่มีใครสามารถทดสอบข้อเท็จจริงนี้ได้ มนุษย์จึงยังต้องใช้เวลาสำหรับการเข้าใกล้ความเป็นจริงของการโคลนนิ่งให้ได้อย่างที่หวัง

หากมนุษย์โลกผู้กระหายใคร่รู้จะหยุดคิดกันสักนิดว่า แม้แต่การให้กำเนินฝาแฝดตามธรรมชาติยังเต็มไปด้วยความผิดพลาด

ถือกำเนิดเป็นฝาแฝดตัวติดกันในลักษณะของความพิการหลากหลาย เป็นเครื่องเตือนใจให้ระลึกว่า แม้มนุษย์จะเก่งกาจเพียงใด ก็ยังไม่อาจมีชัยเหนือธรรมชาติได้ทุกเรื่อง การพยายามล้วงความลับจากธรรมชาติในเรื่องนี้จะประสบผลสำเร็จหรือไม่ มนุษย์จะได้รับของขวัญชิ้นงามจากธรรมชาติหรือการกระทำนี้ จะเป็นแค่เพียงความพยายามที่ไร้ค่า หรือกระทั่งการสร้างรอยแผลเป็นแก่มนุษยชาติ คงมีแค่เพียงอนาคตเท่านั้นที่จะให้คำตอบได้...

ขอขอบคุณสาระดีดีจาก วิชาการ.คอม ค่ะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์