เตรียมตัวดูแลสิวฝ้าด้วยสมาร์ทโฟน

เตรียมตัวดูแลสิวฝ้าด้วยสมาร์ทโฟน


ฟูจิตซึ (Fujitsu) บริษัทไอทีสัญชาติญี่ปุ่นพัฒนาแอปพลิเคชันดูแลผิวพรรณที่จะช่วยให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนทุกคนสามารถติดตามสุขภาพผิวหน้าได้ง่ายกว่าเดิมด้วยตัวเองจากที่บ้าน

       พัฒนาการของฟูจิตซึในครั้งนี้เป็นของศูนย์วิจัย Fujitsu Laboratories ตัวแอปพลิเคชันจะใช้กล้องดิจิตอลในสมาร์ทโฟนเป็นเครื่องมือตรวจวัดสภาพผิวใบหน้าของผู้ใช้ แอปพลิเคชันนี้จึงสามารถติดตามการเกิดสิว ฝ้า การเปลี่ยนสีผิว รวมถึงขนาดรูขุมขนที่เปลี่ยนแปลงไป
วิธีการนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถตรวจตราความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะเป็นประโยชน์มากในกรณีที่ผู้ใช้ต้องการทราบว่า ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและเครื่องสำอางค์ที่ใช้อยู่นั้นมีปฏิกิริยาต่อผิวหน้าอย่างไรบ้าง

สิ่งที่ผู้ใช้ต้องทำคือการถ่ายภาพผิวหน้าบริเวณที่ต้องการโดยมีกรอบวงล้อโทนสีผิวหรือ color frame wheel วางเทียบอยู่
ด้วยกรอบวงล้อโทนสีผิวนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพได้ไม่ว่าจะอยู่ในสภาวะแสงน้อยหรือมากเพียงไร ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพระยะใกล้หรือ Close-up ที่โหนกแก้ม, พื้นที่ข้างจมูกและแก้ม รวมถึงรอบมุมปากเพื่อให้ระบบประมวลผลและประเมินสุขภาพผิวโดยละเอียด ซึ่งเมื่อมีการตรวจวัดอีกครั้งในอนาคต ผู้ใช้ก็จะสามารถเปรียบเทียบความเปลี่ยนแปลงสุขภาพผิวได้ว่าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวได้ดีขึ้นหรือแย่ลง

ฟูจิตซึคาดว่าจะสามารถให้บริการแอปพลิเคชันนี้ได้ในปีนี้ (2012) โดยวางแผนให้แอปพลิเคชันสามารถวิเคราะห์ได้ทุกสภาพผิว พร้อมกับการพัฒนาให้ระบบสามารถใช้งานได้ง่ายและเป็นมิตรมากขึ้น โดยเฉพาะวิธีการถ่ายภาพซึ่งผู้ใช้จะต้องเป็นผู้ดำเนินการเอง

คลิกชมวิดีโอสาธิตแอปพลิเคชันสุดสร้างสรรค์จากฟูจิตซึ ซึ่งบริษัท DigInfo เผยแพร่ไว้ได้ที่ด้านล่าง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์