ทำไมผู้ชายชอบซิ่ง บรื้น----

นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า วัยรุ่นผู้ชายขับรถเร็วเนื่องจากมีสายเลือดแห่งความเป็นชาย

นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Universities of Zurich, Neuchatel และ Heidelberg พบว่าผู้ชายที่อยู่ในสังคมผู้ชายด้วยกันจะขับรถเร็วกว่าผู้ชายที่อยู่ในสังคมธรรมดาหรือสังคมที่เต็มไปด้วยผู้หญิง Marianne Schmid Mast ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยากล่าวว่า การศึกษานี้ศึกษาในนักเรียนชาย 83 คน อายุระหว่าง 20-27 ปี โดยจัดให้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่กระตุ้นการขับรถ

จากการศึกษาพบว่าเมื่อพวกเค้าได้ยินเรื่องที่กระตุ้นความรู้สึกว่าเป็น ลูกผู้ชาย

เช่น เรื่องเกี่ยวกับกล้ามเนื้อหรือหนวดเคราจากวิทยุในรถ พวกเค้าจะขับเร็วขึ้น แต่เมื่อพวกเค้าได้ยินเรื่องเกี่ยวกับลิปสติก หรือสีชมพู พวกเค้าจะขับด้วยความเร็วช้าลงประมาณ 2 กม.ต่อชม. ผลที่ได้นี้ใกล้เคียงกับผลการทดลองที่ให้พวกเค้าได้ยินเรื่องทั่ว ๆ ไป อย่าง เรื่องโต๊ะ หรือเก้าอี้

ทำไมผู้ชายชอบซิ่ง บรื้น----


ผลที่ได้นี้สัมพันธ์กับอัตราส่วนของวัยรุ่นชายอายุน้อยที่มักประสบอุบัติเหตุจากการขับรถเร็ว Schmid Mast กล่าวว่า

ผลที่ได้มีนัยสำคัญอย่างยิ่ง นอกจากนั้นยังเสริมว่า คนทั่วไปได้แต่บอกหรือรับรู้ว่าผู้ชายมักขับรถด้วยความเร็วและก้าวร้าว แต่ยังไม่มีใครพิสูจน์จริง ๆ เสียที นักวิทยาศาสตร์เสนอว่าผลการทดลองนี้อาจช่วยรณรงค์การสร้างถนนที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยได้ อาจเป็นถนนที่ช่วยแยกความเป็นชายออกจากการขับรถเร็ว เช่น โชว์รูปนักแข่งรถระดับแชมเปียนอย่าง Michael มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ในรถ Formula One ที่ขับรถบนถนนช้ากว่าปกติ 7 เท่า

อย่างไรก็ตาม Schmid Mast ต้องการทดลองแบบเดียวกันนี้ในกลุ่มผู้หญิงด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์