สตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง เตือนให้มนุษย์เตรียมรับมือ มนุษย์ต่างดาวบุกยึดโลก

สตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เอลปาอีสของสเปนว่า เอเลี่ยนจะเข้ามายืดครองโลกและจะสร้างความเดือร้อนให้เจ้าบ้าน หากเอเลี่ยนเดินทางมายังโลกของเราจริงอาจส่งผลกระทบต่อมนุษย์ไม่ต่างจากเมื่อครั้งคริสโตเฟอร์ โคลัมบัส ค้นพบทวีปอเมริกา ซึ่งมันจะไม่เป็นผลดีเลยกับผู้ถูกรุกรานเช่นเรา

"ฮอว์กิง" เชื่อมนุษย์ต่างดาวทรงภูมิปัญญามีอยู่จริง และอาจกำลังร่อนเร่พเนจรอยู่ในจักรวาล เพื่อหาอาณานิคมแห่งใหม่ เตือนมนุษย์โลกให้ระวังอันตรายจากสิ่งมีชีวิตนอกโลก เพราะอาจจบไม่สวย เหมือนชนพื้นเมืองอเมริกันเมื่อครั้งโคลัมบัสขึ้นฝั่งที่อเมริกา
ฮอว์กิงได้กล่าวเตือนว่า แทนที่มนุษย์จะพยายามติดต่อสื่อสารกับสิ่งมีชีวิตนอกโลก มนุษย์เราควรหันมาทำอะไรก็ได้เพื่อหลีกเลี่ยงจากการติดต่อกับเหล่าเอเลียนจะดีกว่า

ฮอว์กิงยอมรับว่า สิ่งมีชีวิตที่อยู่ที่ใดก็ตามนอกโลก ส่วนใหญ่แล้วน่าจะมีลักษณะคล้ายกับจุลชีพเล็กๆ หรือสัตว์ขนาดเล็ก และส่วนน้อยที่เป็นสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญา

ฮอว์กิง เผยว่าจริงๆแล้วเอเลียอาจเป็นสิ่งมีชีวิตที่เรืองแสงได้เหมือนหมึกกล้วย อยู่รวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ อาจเป็นสัตว์สองเท้าที่กินพืชเป็นอาหาร หรืออาจเป็นผู้ล่าคล้ายสัตว์เลื้อยคลานตัวสีเหลืองก็เป็นได้

อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะ เจ้าของรางวัลโนเบลเคยพูดถึงการเดินทางมาเยือนโลกของมนุษย์ต่างดาว ก่อนหน้านี้มนุษยชาติมีความพยายามที่จะติดต่อสื่อสารกับอารยธรรมนอกโลกมาแล้วหลายครั้ง โดยเมื่อปี 2008 องค์การบริหารการบินและอวกาศสหรัฐฯ (นาซา) ได้ส่งสัญญาคลื่นวิทยุของบทเพลง "อะครอส เดอะ ยูนิเวิร์ส" (Across the Universe) ของวง เดอะ บีเทิลส์ (The Beatles) ออกไปในอวกาศ เพื่อเป็นการส่งข้อความที่สื่อถึงสันติภาพให้กับสิ่งมีชีวิตใดๆ ก็ตามที่อาจอาศัยอยู่บนดาวที่อยู่ห่างจากโลก 431 ปีแสง


สตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง เตือนให้มนุษย์เตรียมรับมือ มนุษย์ต่างดาวบุกยึดโลก


สตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง เตือนให้มนุษย์เตรียมรับมือ มนุษย์ต่างดาวบุกยึดโลก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์