ไม่น่าเชื่อ!!หน้าอ่อนกว่าวัยลงเเป็นสิบปี แค่เทคนิคกินข้าววันละมื้อ..

เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ในหนังสือ “Being Hungry Makes You Healthy” (ยิ่งหิวยิ่งสุขภาพดี) เขียนโดย “นายแพทย์โยะชิโนะริ นะงุโม” (Yoshinori Nagumo) เขากล่าวไว้ในบทนำว่า เขาเริ่มทานอาหารมื้อเดียวตอนอายุ 45 ปี เพราะปัญหาสุขภาพ และหลังจากทำแบบนี้ไป 10 ปี เขาพบว่าอายุหลอดเลือดของเขาเท่ากับคนอายุ 26 ปีเท่านั้น

ไม่น่าเชื่อ!!หน้าอ่อนกว่าวัยลงเเป็นสิบปี แค่เทคนิคกินข้าววันละมื้อ..

คุณหมอท่านนี้ได้อธิบายในทางวิทยาศาสตร์ไว้ดังนี้
1) ปากทางเข้าลำไส้เล็ก จะมีเซ็นเซอร์เตรียมรอรับของกินอยู่ ถ้าไม่มีอาหารไหลลงมาเสียที ลำไส้เล็กก็จะรีบหลั่งฮอร์โมนสำหรับย่อยอาหาร โมลิติน (Molitin) ออกมา ทำให้กระเพาะอาหารบีบตัว เพื่อส่งของกินที่อาจจะตกค้างอยู่ในกระเพาะอาหารเข้าไปในลำไส้เล็ก
เรียกว่า “การบีบตัวเมื่อหิว” และเป็นตัวการที่แท้จริงของอาการท้องร้องจ๊อกๆ
2) เมื่อกระเพาะรู้ตัวว่า หิวจะหลั่งฮอร์โมนเกรลิน (Ghrelin) ออกมา เกรลินจะถูกหลั่งออกมาจากเยื่อบุกระเพาะอาหารซึ่งถูกกระตุ้นเพราะความ หิว โดยจะออกฤทธิ์ที่สมองส่วนไฮโปทาลามัส (Hypothalamus) ทำให้เกิดความอยากอาหาร ขณะเดียวกันก็จะออกฤทธิ์ที่ต่อมใต้สมอง ทำให้หลั่ง Growth Hormone ออกมาเจ้า Growth Hormone นี้เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ฮอร์โมนที่ทำให้กลับไปเป็นหนุ่มสาว” นั่นหมายความว่า ตอนที่ท้องกำลังร้องจ๊อกๆ เพราะหิว คุณจะค่อยๆ มีเสน่ห์ขึ้น จากฮอร์โมนที่ทำให้กลับเป็นหนุ่มสาวถึงท้องจะร้อง ก็อย่าเพิ่งรีบกินอาหาร ให้มาลองเพลิดเพลินกับประสิทธิภาพของการกลับเป็นหนุ่มสาวที่ได้จาก Growth Hormone กันสักครู่หนึ่งก่อน
3) ตอนที่ท้องกำลังร้องจ๊อกๆ นั้น ความสามารถในการอยู่รอดอันยอดเยี่ยมกำลังพลุ่งพล่านขึ้นมานั่นก็คือ “ยีนเซอร์ทูอิน” ที่มีสมญาว่า “ยีนต่ออายุขัย” หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “ยีนที่ทำให้อายุยืน” กำลังทำงาน จาก การทดลองกับสัตว์หลายชนิดพบว่า เมื่อลดปริมาณอาหารลง 40% จะทำให้อายุยืนขึ้น 1.5 เท่า ทว่ายีนนี้จะมีประสิทธิภาพก็ต่อเมื่อ มีเงื่อนไขบางประการ นั่นคือ “ความหิว” ตราบใดที่ท้องไม่ร้องจ๊อกเพราะหิว ยีนนี้ก็จะไม่ทำงาน


ไม่น่าเชื่อ!!หน้าอ่อนกว่าวัยลงเเป็นสิบปี แค่เทคนิคกินข้าววันละมื้อ..

การกินวันละมื้อจึงเป็นการป้องกันการเกิดมะเร็งและช่วยให้เราดูอ่อนวัย แถมยังช่วยให้หน้าท้องแบนราบอีกด้วย เพราะร่างกายจะนำไขมันสะสมที่หน้าท้องมาใช้งานนั่นเอง
          นอกจากการกินวันละมื้อ คุณหมอยังได้กล่าวถึงการนอนอีกด้วย การนอนที่ดีควรนอนในเวลาที่ร่างกายผลิต Growth Hormone ได้ดีที่สุด นั่นก็คือ ช่วงเวลาระหว่างสี่ทุ่มถึงตีสอง การทำแบบนี้ส่งผลให้ร่างกายมีสุขภาพดี และดูอ่อนวัยอย่างมากอีกด้วย




ไม่น่าเชื่อ!!หน้าอ่อนกว่าวัยลงเเป็นสิบปี แค่เทคนิคกินข้าววันละมื้อ..

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ryt9news.blogspot


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์